ง่ายๆ กับปลุกชีวิตยามเช้าให้สดใส

เชื่อว่าหลายๆ คนพบปัญหาแบบนี้เป็นประจำ ปากบอกจะไปออกกำลังตอนเย็นบ้าง ออกตอนเช้าบ้าง แต่ก็ไม่ได้ทำ ภารกิจล้มเหลวไม่เป็นท่า เพราะเหนื่อยจากงานมาและมากมายเหตุผลข้ออ้างส่วนตัว

การตื่นเช้าว่ายากแล้ว  จะให้ตื่นเช้ามาออกกำลังกาย ยิ่งเป็นอะไรที่ใครหลายๆคนไม่อยาก  ต่อให้พูดตั้งใจว่าจะทำ เอาเข้าจริงก็ตื่นมางัวเงียละ อารมณ์ฟิตยามเช้าหายได้ในพริบตา

จริงๆ เราควรสร้างให้เป็นนิสัยตื่นมาออกกำลังกาย ที่สมารถทำได้แม้จะไม่ค่อยมีเวลา จาก 5 เทคนิคที่ช่วยปลุกชีวิตยามเช้าให้กลับมาสดใส

1.กินให้ถูก : อาหารมื้อเย็นมีความสำคัญต่อความรู้สึกในเช้าวันถัดไป หากกินในปริมาณมากหลังสามทุ่ม แน่นอนว่าเช้ามาคงไม่อยากตื่นเพราะรู้สึกอืดจนขี้เกียจ  ดังนั้นมื้อเย็นควรเป็นโปรตีนไขมันต่ำ เช่น ไข่ ปลา นม เนื้อไม่ติดมัน  และ อกไก่  รวมถึง สลัดผัก และหลังอาหารก็ควรปล่อยให้ร่างกายได้ย่อยสักประมาณ 90 นาทีก่อนค่อยเข้านอน

2.นอนให้พอ : ง่ายสุดของการตื่นเช้า คือ ต้องนอนให้พออย่างน้อย 7-8 ชม. ร่างกายจะปลุกคุณขึ้นมาเองโดยอัตโนมัติด้วยความรู้สึกสดชื่น  แนะนำให้ทานวอลนัทหรือผลไม้ตระกูลเชอร์รี่ก่อนเข้านอน เพราะสารเมลาโทนินจะทำให้การนอนหลับมีประสิทธิภาพมากขึ้น

3.หาแรงบันดาลใจ : ควรตื่นเต้นท้าทายจะทำให้มีพลัง เช่น การไปยิมหรือออกไปวิ่งตอนเช้า การทำกิจกรรมซ้ำๆ จะทำให้ร่างกายปรับตัวและอยากทำไปเรื่อยๆ

4.หาบัดดี้ : จะเป็นการรู้สึกดี หากรู้ว่ามีใครอีกคนรอคุณอยู่ยิมหรือสถานที่นัดหมาย  ทั้งคู่ก็จะเป็นกำลังใจให้กัน การออกกำลังกายก็จะสนุกยิ่งขึ้น

5.เตรียมพร้อม : สร้างแรงบันดาลใจง่ายๆ  ด้วยตัวเอง เช่น การแขวนเสื้อผ้าออกกำลังกายไว้ เตรียมรองเท้าไว้หน้าประตู อาหารเพื่อสุขภาพในยามเช้าของคุณ จะช่วยกระตุ้นทำให้คุณอยากออกกำลังกาย

 

ข้อมูลจาก : thaihealth.or.th

ภาพจาก : alarab-news.com

mm

prem

... การ "รัก" ตัวเองที่ดี คือ คุณต้องดูแลตัวเอง

More Posts

Follow Me:
Facebook

mm

prem

... การ "รัก" ตัวเองที่ดี คือ คุณต้องดูแลตัวเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save