มาเช็คอาการเครียดกันหน่อยม๊ะ

ชีวิตคนเราทุกวันนี้ต่างก็มีปัญหากันทั้งนั้น ถ้ามีปัญหาแก้ได้ก็ดีไป แต่ถ้าแก้ไม่ได้แถมเก็บไว้คนเดียวก็แย่ลงไปอีก วันนี้แอดจะมาให้เพื่อนๆ ลองเช็คตัวเราเองว่า จริงๆ แล้วเราเป็นโรคเครียดกันหรือเปล่า มาเช็ดกันเลย เริ่ม!! 12 123 12 12 1

นอนไม่หลับ ❤
พยามทุกวิถีทางแล้วตาก็ยังเบิ่งอยู่ พลิกตัวก็แล้ว นับแกะก็แล้ว เฮ้อ~ ♪”น้องนอนไม่หลับ หัวใจมันกระสับกระส่าย”♪ (-ω-) zzZ

www.pobpad.com

รู้สึกเกินจะทนไหว ❤
ไม่ไหวแว้วววววว! ปัญหานี้ ชีวิตนี้ ทนไม่ไหวแว้ววววว! น่าจะประมาณนี้นะ มันยากหรือเกินจะรับมือไหวอีกต่อไป ทั้งๆ ที่มันอาจจะเป็นธรรมดาๆ ก็ได้ {{ (>_<) }}

www.medium.com

มีปัญหาเรื่องความจำ ❤
ถ้าปกติเป็นคนขี้ลืมอันนี้ไม่เกี่ยวนะ แต่ความจำนี้น่าจะหมายถึงปกติก็จำได้ แต่ตอนนี้ฟังอะไรก็จำอะไรไม่ค่อยได้แล้ว ผ่านไป 5 นาทีก็ลืมแล้ว ซึ่งอันนี้ถ้ารู้จักสังเกตุตัวเองก็จะสัมผัสได้นะ อิอิ (¯ ¯٥)

www.sanook.com

โฟกัสอะไรไม่ค่อยได้ สมาธิสั้น ❤
เริ่มเหม่อ วอกแวก ใจจดจ่อกับสิ่งๆ หนึ่งไม่ได้ ทำงานไม่ค่อยสำเร็จไม่ทันเวลา เบื่อง่าย เฮ้อ~ ว่าแล้วขอเอานิ้วไปเขี่ยกำแพงแปป งุงิงุงิ ( ̄︿ ̄)

www.healthyplace.com

พฤติกรรมการกินเปลี่ยนไป ❤
อันน่าจะเห็นได้ชัดนะ ถ้าเราไม่เห็นคนอื่นน่าจะเห็น อิอิ จากคนกินเก่งก็กินน้อย (เบื่ออาหาร) จากกินน้อยก็กินเก่ง (อยากอาหาร)
จุ๊บจิ๊บๆ (っ˘ڡ˘ς)

www.idskinexpert.com

รู้สึกกังวล ประสาทเสีย กระสับกระส่าย ❤
มันจะคิดฟุ้งซ่าน กลัว และกังวลเกินกว่าเหตุ ในหลายๆ เรื่องในเวลาเดียวกัน ส่วนใหญ่มักเป็นเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้น มีอาการใจลอย  ตกใจง่าย  ไม่สามารถหักห้ามใจไม่ให้คิดได้ ทุกอย่างมันตีกันในหัวจนอยากจะกรี๊ด อันนี้อาจจะคุ่มยากหน่อยนะ ลองหาอะไรทำเพื่อเบี่ยงความสนใจ งื้อ~ ถักนิตติ้งดีกว่า 〜〜(/ ̄▽)/

www.issue247.com

โกรธและโมโหง่าย ❤
เรื่องที่ไม่น่าโมโหก็จะโมโห จากคนสวยอารมณ์ดีก็เกรี้ยวกราด ฮึบ~ ศรีจะไม่ทน!! เพราะที่รักไม่ยอมตอกไข่ลงกระทะให้ศรี
(#`Д´)

www.humanos.biz

รู้สึกหมดแรง ❤
หมดแรงกับเรื่องเดิมๆ กับการพยายามต่อไป กับเรื่องที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ หรือบางคนไม่มีแรงแม้แต่จะเดิน ขอนอนแห้งอยู่บนเตียงเพราะมันหมดแรงที่จะทำสิ่งต่างๆ อันนี้ก็ต้องแยกให้ออกนะ ระหว่างขี้เกียจกับหมดแรง อ่าาาา~ (ノ_ヽ)

www.humanos.biz

รู้สึกว่าเราผ่านอะไรยากๆในชีวิตไม่ไหวแล้ว ❤
ยากเหลือเกิน ไปต่อไม่ไหวแล้ว ทั้งๆ ที่อาจจะเป็นเรื่องง่ายๆ ในสายตาคนอื่น แต่สำหรับเรานี่ มันยากเกินจะผ่านมันไปได้
(。╯︵╰。)

www.snoqualmiehospital.org

ส่งผลต่อการเรียนและการใช้ชีวิต ❤
เรียนแย่ลง ทำงานแย่ลง โดนตำหนิงานบ่อย ทั้งๆ ที่ไม่ค่อยพลาดอะไร อาจะเป็นเพราะเราไม่มีกระจิตกระใจต่องานนนั้นๆ หรือไม่มีแรงที่จะทำกิจกรรมต่างๆ ทำออกมาได้ไม่ดี (ノ_ヽ)

www.kaedai.com

สุดท้ายแล้ว การเครียดมันก็เป็นภาวะของอารมณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเราต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ ทำให้เกิดความรู้สึกวิตกกังวลไปหมด อารมณ์เสียง่าย หมดแรง ถ้าเป็นมากจะส่งผลเสียต่อร่างกายได้ เช่น ความดันสูง หัวใจเต้นเร็ว หายใจหอบถี่ได้นะ ยังไงไม่ต้องกลัวที่จะลองไปพบแพทย์ดูนะ เป็นอะไรจะได้รักษาหายเร็วขึ้น และกลับมามีชีวิตที่สดใส ไปเต้นงัดถังงัดกับเพื่อนได้เหมือนเดิม ฮิ้ว~
ヽ(≧◡≦)八(o^ ^o)ノ

ที่มาข้อมูล : www.nuuneoi.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save