Event World Rivers Day 2020 วันแม่น้ำโลก 28 กันยายน 2020

เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา เป็นวันที่เราได้แสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ในการปกป้องแม่น้ำ แต่ในความเป็นจริงเราต้องช่วยกันทุกคนทั้งประเทศในการรักษาแม่น้ำของเรา #มีเรือตุ๊กตุ๊ก ที่แสดงถึงความเป็นไทย

กิจกรรมวันนี้เป็นความร่วมมือกันจากหลายภาคส่วนเป็นเชิงสัญลักษณ์ และร่วมกันเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา โดย ไอคอนสยาม ร่วมกับ สมาคมธุรกิจการค้าแม่น้ำเจ้าพระยา กรมเจ้าท่า สำนักงานสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกรุงเทพมหานคร สมาคมเรือไทย ชมรมเจทสกี และโรงแรมต่างๆริมเจ้าพระยาร่วมทำกิจกรรมครับ

คุณอาจสงสัยว่าทำไมเราถึงต้องมีวันริเวอร์สเนื่องจากทุกคนตระหนักถึงแม่น้ำหลายสายทั่วโลกอยู่แล้ว นั่นเป็นเรื่องจริง แต่สิ่งที่บางคนไม่ทราบก็คือว่าพวกเขาบางคนถูกคุกคามเพียงใด มีกิจกรรมของมนุษย์จำนวนมากที่ก่อให้เกิดมลพิษและสร้างความเสียหายให้กับทางน้ำที่สำคัญของโลกจำนวนมากและสิ่งนี้เป็นอันตรายต่อผู้คนที่ใช้แม่น้ำเป็นแหล่งน้ำและการขนส่งเป็นประจำรวมถึงระบบนิเวศที่อาจอาศัยอยู่ได้ ในพวกเขา จุดมุ่งหมายหลักของวันแม่น้ำคือเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลแม่น้ำและเราทุกคนทำในสิ่งที่ทำได้เพื่อ จำกัด ภัยคุกคามที่อาจเป็นอันตรายต่อแม่น้ำของเรา


ดังนั้นคุณอาจสงสัยว่าทั้งหมดนี้เริ่มต้นได้อย่างไร เริ่มต้นด้วยทศวรรษแห่งน้ำเพื่อชีวิตซึ่งเปิดตัวโดยองค์การสหประชาชาติในปี 2548 ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อปรับปรุงการรับรู้เกี่ยวกับความจำเป็นในการดูแลทรัพยากรน้ำของเราให้ดีขึ้น ในที่สุดสิ่งนี้นำไปสู่การสร้างวันริเวอร์ส สิ่งนี้เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อข้อเสนอที่ริเริ่มโดย Mark Angelo ผู้สนับสนุนแม่น้ำที่มีชื่อเสียงระดับโลก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save