Facebook จับมือ GMM – RS ประกาศให้แฟนๆใช้เพลงประกอบใน VDO ได้เลย

Facebook ประกาศความร่วมมือกับค่ายเพลงรายใหญ่ในประเทศไทยได้แก่ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และอาร์เอสอย่างเป็นทางการ ในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ทางสังคมครั้งใหม่ผ่านดนตรีให้แก่ผู้คน ศิลปิน และนักแต่งเพลง บนแพลทฟอร์มต่างๆ ของ Facebook

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แฟนเพลงชาวไทยสามารถใช้เพลงไทยที่ได้รับอนุญาต ประกอบในวิดีโอและโพสต์ที่พวกเขาแชร์บน Facebook และ Instagram เพื่อเสริมช่วงเวลาพิเศษที่มีความหมายและมีความเฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งความร่วมมือนี้จะทำให้ผู้คนเข้าถึงดนตรีหลากหลายแนวเพลงจากศิลปินไทยได้มากขึ้น โดยจะสามารถเข้าถึงเพลงที่พวกเขาชื่นชอบกว่าหลายหมื่นเพลง ไม่ว่าจะเป็นศิลปินยอดนิยมตลอดกาลอย่าง เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ไปจนถึงศิลปินซึ่งเป็นที่นิยมล่าสุดอย่าง บอดี้สแลม ลาบานูน โปเตโต้ และต่าย อรทัย รวมถึงศิลปินเพลงลูกทุ่งชื่อดังอย่าง เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม ใบเตย อาร์สยาม กระแต อาร์สยาม จ๊ะ อาร์สยาม ธัญญ่า อาร์สยาม และศิลปินอื่นๆ อีกมากมาย เอริกา เอิง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจด้านดนตรีประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค Facebook กล่าวว่า “Facebook ตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และอาร์เอส ซึ่งจะมาร่วมเป็นพันธมิตรด้านดนตรีของเราในประเทศไทย และเรายังมีพันธมิตรกว่าอีก 40 ประเทศทั่วโลกซึ่งจะเป็นการช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมให้กับเนื้อหาประเภทดนตรีที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยผู้ใช้บนแพลทฟอร์ม (users-generated content) มากยิ่งขึ้น ในฐานะที่ Facebook เป็นแพลทฟอร์มโซเชียล เราเล็งเห็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการริเริ่มวิธีการใหม่ๆ เพื่อสร้างการเชื่อมต่อที่ลึกซึ้งและมีความหมายมากยิ่งขึ้นผ่านดนตรีผ่านการเปิดโอกาสให้ผู้คนได้เชื่อมต่อกับบทเพลงและศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบ”

คุณภาวิต จิตกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ต้องการเปลี่ยนแปลงดนตรีเป็นรูปแบบเนื้อหาที่ไม่เพียงสร้างการมีส่วนร่วมกับแฟนๆ ในแต่ละวัน แต่ยังสามารถสร้างบทสนทนาทางสังคมได้อีกด้วย ซึ่ง Facebook ได้ให้บริการเครื่องมือและฟีเจอร์ที่สร้างการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค ที่ช่วยสนับสนุนทั้งดนตรี คอนเสิร์ต และศิลปิน ซึ่งเรามีศิลปินหลากหลายที่มีกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น เราจึงได้สร้างชุมชนแฟนคลับของเรา ที่ทำให้เราสามารถพูดคุยกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกลุ่มและสามารถรักษาความสัมพันธ์กับแฟนๆ ของเราได้”

คุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “อาร์เอสรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรของ Facebook ในการเปิดตัวฟีเจอร์ด้านดนตรีในประเทศไทย ด้วยคลังเพลงของเราซึ่งเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ฟังเพลงชาวไทย ที่มีมานานกว่า 30 ปี เรามั่นใจว่าความเคลื่อนไหวของ Facebook ในครั้งนี้ จะนำมาซึ่งความตื่นเต้นที่มากยิ่งขึ้นสู่วงการดนตรีในประเทศไทย”

ขอบคุณข้อมูลจาก: brandbuffet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save