แน่ใจแค่ไหน? เครื่องสำอางที่คุณใช้อยู่ปลอดภัยจริง!!!

คุณ คุณ แน่ใจกันแค่ไหนว่าเครื่องสำอางที่คุณใช้ๆกันอยู่ปลอดภัย

ในขณะที่เราๆหลายๆคนกำลังให้ความสนใจกับสกินแคร์เพื่อผิวพรรณนั้นว่าปลอดภัยต่อเราหรือไม่  และสารสกัดทำจากอะไร ซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังให้ความสนใจจากข่าวที่เกิดขึ้นมากมายทำให้เกิดการวิตกกังวล

ดังนั้นเราจึงให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ  เราหลายๆคนอาจลืมให้ความสำคัญกับเครื่องสำอางที่เราใช้แต่งหน้ากันในชีวิตประจำวัน ว่ามีสารอันตรายหรือไม่ หรือบางที่เราอาจจะไม่ทราบในสารอันตรายนั้น

แอดเลยอยากมาเล่าสู่กันฟังเพื่อความสวยและความปลอดภัยของเรากันด้วยนะคะ

Portrait of beautiful asian young woman make up to her face in the park, Beauty and fashion concept Premium Photo

 

ส่วนผสมที่ควรหลีกเลี่ยง 

หน่วยงานนานาชาติ อย่างเช่นคณะทำงานด้านสิ่งแวดล้อมในสหรัฐอเมริกา และแคมเปญรณรงค์เพื่อเครื่องสำอางที่ปลอดภัย (และผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมสุขภาพตามธรรมชาติ แควิน ฟาร์โรว์ ผู้เขียนหนังสือ “Skin Deep” และ ชารอน แมคกลินชี ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิวแบบออร์แกนิคและผู้ก่อตั้ง MV Organic Skincare ได้แนะนำส่วนผสมที่ควรหลีกเลี่ยงดังนี้

 

 

     พาราเบนส์ – สารบาราเบนส์ใช้เป็นวัตถุกันเสียในเครื่องสำอาง เราเชื่อกันว่าไม่มีพิษภัย สกัดได้จาก (ได้จากน้ำมันดิบ) สารนี้นอกจากจะทำให้คนบางคนระคายเคืองตาและผิวแล้ว หน่วยงานสากลเพื่อการวิจัยโรคมะเร็งในกรุงเจนีวายังกล่าวอีกว่า น้ำมันแร่ธาตุเหล่านี้อาจเป็นสารก่อมะเร็งได้อีกด้วย แอดว่าเราอย่าเสี่ยงกันดีกว่านะคะ

 

แป้งทัลคัม – เป็นอีกส่วนผสมหนึ่งที่เป็นผงแป้งทัลคัมที่ใช้ในเครื่องสำอางอาจมีความเชื่อมโยงกับโรคร้ายแรงบางโรค การใช้สารทัลคัมที่บริสุทธิ์ที่สุด ผ่านการฆ่าเชื้อและรับรองแล้วว่าปลอดแร่ใยหิน แต่ไม่ว่าแป้งใด ก็ตามที่ทำจากทัลคัมข้าวหรือข้าวโพดล้วนทำให้’ปอด’มีปัญหาได้ทั้งนั้นหากสูดดมในรูปผงแห้ง

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

blackmores

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save