เทสโก้โลตัสเปิดตัวโครงการ “60 ยังแจ๋ว” จ้างวัยเกษียณทำงานกว่า 2,000 สาขาทั่วประเทศ

นางอรกานดา อรรถวิภัชน์ ประธานกรรมการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้บริหาร เทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า เทสโก้ โลตัส มีการจ้างงานหลายหมื่นอัตราทั่วประเทศ ล่าสุดได้ร่วมกับกระทรวงแรงงาน เปิดตัวโครงการ “60 ยังแจ๋ว” รับสมัครผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปมาทำงานในสาขาของเทสโก้ โลตัส ทั่วประเทศ เพื่อช่วยให้กลุ่มประชากรผู้สูงวัยมีรายได้ด้วยตนเอง และมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยไม่จำกัดจำนวนพนักงานที่จะรับ ซึ่งผู้สูงอายุสามารถเลือกสมัครงานที่สาขาใกล้บ้าน ไม่ว่าจะเป็นสาขาของเทสโก้ โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต ตลาด หรือเอ็กซ์เพรส ที่มีกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้

ให้ผู้สูงอายุปฏิบัติหน้าที่ๆ เหมาะสมกับทักษะและความถนัด อาทิ ดูแล แนะนำ และจัดเรียงสินค้า ให้บริการลูกค้า ณ จุดบริการลูกค้า และแคชเชียร์ โดยเทสโก้ โลตัส จะให้อัตราค่าจ้างรายชั่วโมงสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด และยังมีสวัสดิการและสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมที่เหมาะกับผู้สูงวัย อาทิ ตรวจสุขภาพประจำปี และรับเงินสมทบค่ารักษาพยาบาลเมื่อทำงานครบตามกำหนด คูปองส่วนลดสินค้า ร่วมกิจกรรมของพนักงานที่บริษัทจัดขึ้น รับการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะต่างๆ ทั้งนี้ คาดว่าในปีแรกจะมีผู้สูงอายุสมัครงานหลายพันคน โดยผู้สูงอายุสามารถเลือกทำงานที่สาขาเทสโก้ โลตัส ใกล้บ้าน และเลือกตารางการทำงานที่เหมาะสมกับตนเองได้

“กระทรวงแรงงานระบุว่าในประเทศไทยมีผู้สูงอายุในปี 2560 จำนวน 11.35 ล้านคน หรือคิดเป็น 16.8% ของประชากรทั้งประเทศ จำนวนนี้มีผู้สูงอายุทำงาน จำนวน 4.06 ล้านคน หรือคิดเป็น 35.8% ของผู้สูงอายุทั้งหมด โดยทำงานในระบบ 0.47 ล้านคน และนอกระบบ 3.59 ล้านคน ซึ่งประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบในปี พ.ศ.2564 โดยคาดว่าจะมีจำนวนประชากรที่อายุมากกว่า 60 ปี เป็นจำนวนมากถึง 20% ของประชากรทั้งหมด

คาดหวังว่าโครงการส่งเสริมการจ้างงานผู้สูงอายุนี้จะทำให้ผู้สูงอายุที่มีอยู่ทั่วประเทศ ได้มีโอกาสทำงานที่ตอบโจทย์กับจุดมุ่งหมายและความต้องการของแต่ละบุคคล ซึ่งเทสโก้ โลตัส เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าศักยภาพและประสบการณ์ของผู้สูงอายุเป็นสิ่งที่มีคุณค่า และจะช่วยให้เทสโก้ โลตัส สามารถยกระดับการให้บริการลูกค้าภายในสาขา รวมถึงสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนรอบข้าง” นางอรกานดา

ขอบคุณแหล่งที่มา : มติชน ออนไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save