สนจ. ชูแนวคิดรักษ์โลก “Zero Waste” รณรงค์ใช้ภาชนะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในงาน “คืนเหย้า 102 ปี เปิดโลกจุฬาฯ สู่อนาคต”

นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ประธานคณะกรรมการจัดงานคืนเหย้าชาวจุฬาฯ 2562 สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) เปิดเผยว่า งานคืนสู่เหย้าจุฬาฯในปีนี้ จัดขึ้นในชื่อ “คืนเหย้า 102 ปี เปิดโลกจุฬาฯ สู่อนาคต”

ภายใต้ธีม “EXplore the NEXT” ซึ่งในงานจะมีกิจกรรมที่ให้สาระความรู้ต่างๆมากมายโดยอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในงาน คือ การให้ความสำคัญกับการดูแลสิ่งแวดล้อมโดยภาชนะที่ใช้ในงานคืนเหย้า 102 ปี เปิดโลกจุฬาฯ สู่อนาคต ทั้งจานชาม ช้อน ส้อม จะใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมปราศจากภาชนะและอุปกรณ์ที่ทำจากพลาสติกและโฟมซึ่งเป็นเจตนารมณ์ของ สนจ. ที่ต้องการรณรงค์ให้นิสิตเก่าจุฬาฯ ได้มีส่วนร่วมรักษ์โลก และปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เป็น Zero Waste สอดคล้องกับมาตรการลดขยะพลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้งในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ.ศ. 2561 ซึ่งจุฬาฯ ได้ริเริ่มใช้เป็นครั้งแรกในวันที่ 26 มีนาคม ตรงกับวันจัดงานคืนสู่เหย้า

สนจ. จึงขอเชิญชวนนิสิตเก่าจุฬาฯ ทุกคณะทุกรุ่น มาเปิดประสบการณ์กับจุฬาฯ ในยุค 5G
พร้อมชมประเทศไทยแห่งอนาคตในสถานที่ต่าง ๆ ของจุฬาฯซึ่งบางคนไม่เคยสัมผัสมาก่อน อาทิ Siam Innovation District ศูนย์การเรียนรู้ สนับสนุนงานไอเดีย พื้นที่ต่อยอดธุรกิจสตาร์ทอัพ รวมทั้งหอประวัติจุฬา พิพิธภัณฑ์กายภาพ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติ CU Sport Complex อุทยาน 100 ปี นอกจากนี้ ยังมีบูธ Sound of Chula ซึ่งเป็นสื่อเสียงสร้างสรรค์ที่จุฬาฯ จัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่ความรู้ในเรื่องต่างๆโดยจะมีการจัดรายการสดให้ผู้ร่วมงานได้ฟังด้วย

งานคืนสู่เหย้าจะจัดขึ้นใน วันที่ 26 มีนาคมนี้ เวลา 17.00 น. ณ สนามหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปิยมหาราชและสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า บัตรราคา 200 บาท ซื้อได้ที่สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ สมาคมนิสิตเก่าคณะต่าง ๆ รวมทั้งสมาคม ชมรมชุมนุมนิสิตเก่าในจังหวัดต่าง ๆ หรือ ติดต่อสอบถามที่คุณพรรณนิดา 02 215 3488 ต่อ 17 โดยรายได้จะนำไปใช้ประโยชน์แก่นิสิตปัจจุบันและสร้างประโยชน์เพื่อสังคมต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save