Yashica แบรนด์กล้องระดับตำนาน จะกลับมาผลิตอีกครั้ง แต่เป็นกล้องฟิล์ม หรือมิลเลอร์เลสนะ

 

ข่าวใหญ่ในวงการกล้อง เมื่อแบรนด์กล้องระดับตำนานอย่าง Yashica มีแผนจะกลับมาผลิตกล้องอีกครั้ง แต่ในเวลานี้ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับกล้องรุ่นใหม่ของ Yashica ออกมาน้อยมาก โดยแหล่งข้อมูลหลัก ณ เวลานี้มาจากวีดีโอตัวล่าสุดที่เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ Yachica.com แสดงให้เห็นภาพของผู้หญิงคนหนึ่ง กำลังใช้งานกล้องที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกล้องฟิล์มโบราณ แถมเธอยังถ่ายเซลฟี่ด้วยกล้องตัวนี้อีกต่างหาก

คลิปวีดีโอนี้ ทำให้เกิดการคาดเดากันไปต่างๆ นาๆ ว่า Yashica จะผลิตกล้องฟิล์มออกมาใหม่ หรือว่าจะผลิตกล้องดิจิทัลในสไตล์กล้องฟิล์มโบราณออกมาขาย แต่มันก็น่าตื่นเต้นมากๆ ทีเดียว ถ้าเราจะได้เห็นกล้องดิจิทัลที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับกล้องฟิล์มรุ่น Electro 35 ซึ่งเป็นกล้องฟิล์มโมเดลดังของ Yashica ในอดีต

อ้างอิงข้อมูลจาก Wikipedia แบรนด์ Yashica หายไปจากตลาดกล้องในปี 2003 เมื่อ Kyocera ที่เป็นเจ้าของแบรนด์ ได้ยุติการผลิตกล้องหลายๆ แบรนด์ อาทิ Contax, Yashica และ Kyocera และในปี 2008 เครื่องหมายการค้าของ Yashica ถูกขายให้กับบริษัทของฮ่องกงอย่าง MF Jebsen Group และในเดือนมีนาคม 2015 บริษัท 100 Enterprises International Group Co. Ltd ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ Yashica

และต่อไปนี้คือคลิปวีดีโอที่ทาง Yashica ปล่อยออกมายั่วน้ำลายสาวกกล้อง บอกเลยว่าอยากได้อยากโดนมาก

 

 

ที่มา – news.thaiware.com , dpreview

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save