เตรียมขายแล้ว Pi แท่นชาร์จไร้สายที่แท้จริง ชาร์จอุปกรณ์ได้ระยะห่างไกลถึง 1 ฟุต

 

เทคโนโลยีชาร์จไร้สายบนสมาร์ทโฟนมีมานานแล้ว แต่ในความเป็นจริง การใช้งานไม่ค่อยต่างจากการชาร์จแบบมีสายสักเท่าไหร่ เพราะเราต้องนำไปวางบนที่แท่นชาร์จอยู่ดี ซึ่งทำให้เราไม่สามารถเล่นไปชาร์จไปได้ แต่ในตอนนี้มีสตาร์ทอัพที่ประกาศจะวางจำหน่าย Pi แท่นชาร์จไร้สายที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์ต่างๆ ได้ในระยะประมาณ 1 ฟุต

Pi ได้เคลมว่าเป็นที่ชาร์จไร้สายแบบที่ไม่ต้องวางกับแท่นชาร์จรุ่นแรกในท้องตลาด หน้าตาคล้ายกับโคมไฟ ใช้เทคโนโลยี Resonant induction แบบเดียวกับมาตรฐาน Qi แต่ว่ามีการรวมศูนย์สัญญาณให้ปล่อยสนามแม่เหล็กออกมารอบๆ ตัวเองได้ นั่นหมายความว่า แทนที่เราจะต้องเอาอุปกรณ์ของเราไปวางบนแท่นเพื่อชาร์จ เราสามารถที่จะวางไว้รอบๆ ได้แล้ว

 

 

 

ผู้ใช้งานยังสามารถ ยก ขยับ หรือใช้งานสมาร์ทโฟนได้ ตราบใดที่ยังอยู่ในระยะทำการของ Pi ดูจากภาพที่ทางบริษัทปล่อยออกมา Pi น่าจะชาร์จอุปกรณ์ได้พร้อมกันสูงสุดถึง 4 เครื่องพร้อมกัน รองรับการชาร์จไร้สายในสมาร์ทโฟนรุ่นปัจจุบันได้ทันทีอย่างเช่น iPhone X หรือ Galaxy S8

ทางผู้พัฒนากล่าวว่าในระยะแรกจะวางขาย Pi ในลักษณะสินค้าเดี่ยวๆ แต่ในอนาคตมีแผนที่จะนำเทคโนโลยีของตนเองไปไว้ในอุปกรณ์อื่นๆ ด้วย อย่างเช่น Amazon Echo หรือ Notebook

สำหรับราคาของ Pi ยังไม่มีการประกาศอย่างแน่ชัด แต่ทางผู้พัฒนาระบุว่า ไม่เกิน 6,700 บาท แน่นอน และหากเข้าไปจองก่อนล่วงหน้าจะได้รับคูปองส่วนลด มูลค่าประมาณ 1,700 บาท ด้วย ใครสนใจก็ลองเข้าไปดูในเว็บของผู้ผลิตกันดูนะ

 

ที่มา – news.thaiware.com , picharging , engadget

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save