มาเตรียมความพร้อมก่อนอัปเดต iOS 11.4 กันเถอะ!!!

1. เช็คก่อนว่า iphone รุ่นไหนสามารถอัปเดตได้บ้าง

ก่อนอัปเดต iOS 11.4 จะต้องตรวจสอบให้ดีก่อนว่า iPhone , iPad และ iPod Touch รุ่นที่ใช้อยู่นั้น สามารถรองรับกับ iOS 11.4 และยังเป็นเวอร์ชันย่อยของ 11 ดังนั้นอุปกรณ์ที่รองรับ iOS 11.4 ก็จะเป็นรุ่นเดียวกันกับ iOS 11

 

 

** เพิ่มเติมจากรูปภาพ iPad 9.7 นิ้ว 2018 ก็อัปเดตเป็น iOS 11.4 ได้ **

 

2. สำรองข้อมูลก่อนอุปกรณ์ก่อนอัปเดต

สิ่งที่ลืมไม่ได้เลยก่อนที่จะอัปเดต iOS ทุกๆ เวอร์ชั่นก็คือ การสำรองข้อมูลของอุปกรณ์ก่อนจะอัปเดต เพราะบางครั้งหลังจากการอัปเดตข้อมูลบางส่วนอาจจะหายไปก็ได้ ดังนั้นการสำรองข้อมูลจะเป็นการป้องกันการสูญหายก่อนที่จะอัปเดต

โดยวิธีสำรองข้อมูลมี 2 วิธี

– สำรองข้อมูลด้วย iCloud

– สำรองข้อมูลด้วย iTunes

 

 

 

3. สำรองข้อมูล LINE

LINE เป็นหนึ่งในการแชทและส่งข้อมูลหากันของคนส่วนใหญ่ และไม่สามารถรู้ได้ว่าข้อมูลจะหายหรือไม่ ขอแนะนำให้ป้องกันไว้ก่อนจะดีที่สุด เพราะขั้นตอนในการสำรองข้อมูลง่ายนิดเดียว

เริ่มจากเปิดเข้าไปใน App LINE  แล้วไปที่ More ไปที่ตั้งค่า (Settings) ไปที่ แชท(Chats)

        

และไปยัง สำรองข้อมูลการแชท (Chats history backup และสุดท้าย สำรองข้อมูลตอนนี้ (Back up now)

      

LINE มีสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ รูปภาพ แนะนำให้เก็บอัพโหลดเป็นอัลบั้มไว้ใน LINE เพราะการสำรองประวัติแชทอาจจะไม่ได้สำรองรูปภาพที่ส่งหากัน

 

4. เคลียร์เครื่องก่อน เพื่อให้เพียงพอในการอัปเดต

สำหรับใครที่ใช้เครื่องความจุน้อยๆ อย่าง 16GB หรือ 32GB อาจจะโหลดแอปมาจนพื้นที่เกือบเต็ม ก่อนทำการอัปเดตแนะนำว่าให้เคลียร์หรือลบแอปที่ไม่จำเป็นออก เพื่อเหลือพื้นที่สำหรับการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ก่อนทำการติดตั้ง iOS (ก่อนดาวน์โหลด เครื่องจะแจ้งเตือนอยู่แล้ว หากมีพื้นที่ไม่เพียงพอ)

และทั้งหมดนี้ ก็เป็นคำแนะนำสำหรับการเตรียมตัวก่อนอัปเดต iOS 11.4 หรืออัปเดต iOS เวอร์ชันใหม่ เพื่อเตือนว่าจะต้องทำอะไรบ้าง ส่วน iOS 11.4 จะปล่อยให้อัปเดตเมื่อไหร่นั้น ก็รอติดตามกันเร็วๆ นี้นะคะ

 

ข้อมูล : www.iphonemod.net

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save