คนรักบ้านห้ามพลาด กับสุดยอดไอเดียการแต่งบ้านสุดเจ๋ง

วันนี้เอาใจคนรักบ้านกันหน่อยกับการแต่งบ้านให้น่าอยู่สุดเจ๋งโดยไม่จำเป็นต้องเปลืองงบเยอะ จะเป็นยังไงและน่าอยู่แค่ไหนเรามาชมตัวอย่างการแต่งบ้านให้น่าอยู่กันได้เลยครับ 

 

ที่มาภาพ : https://goo.gl/fd2rKc

ไม่ต้องทำประตูกั้นแต่ละห้อง ปล่อยให้เป็นผนังกับทางเดินโล่งๆพอ

หากบ้านคุณพื้นที่น้อยอยู่เป็นทุนแล้ว การสร้างกำแพงกั้นแต่ละห้องเพื่อทำประตูเปิดปิด จะยิ่งทำให้คุณรู้สึกอึดอัดและคับแคบยิ่งกว่าเดิมเสียอีก ฉะนั้น วิธีที่ดีคือ คุณควรเปิดให้แต่ละห้องสามารถเดินถึงกันได้โดยไม่ต้องมีประตู ตัวอย่างเช่นในรุป ห้องกินข้าวกับห้องนั่งเล่นก็ไม่มีประตูกั้น แบบนี้จะให้ความรู้สึกว่าบ้านกว้างได้มากกว่า

ที่มาภาพ : https://goo.gl/W5dp3Y

อย่าจัดวางเรียงเฟอร์นิเจอร์ไว้ติดกันมาก

สมมุติว่าคุณมีบ้านที่เล็กมาก เป็นอันว่าอาจจะเป็นคอนโด หรือห้องเช่าชุดเล็กๆ โซนแต่ละโซน รวมทั้งห้องนอนด้วยก็จะยิ่งถูกเบียดกันมากจนพื้นที่เหลือน้อย เพราะฉะนั้น สิ่งที่ควรทำคือ ทำยังไงก็ได้ให้ที่อยู่อาศัยคุณเหลือที่ทางสำหรับเดินและหายใจให้มากที่สุด

ที่มาภาพ : https://goo.gl/Pr7kXM

ใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วให้คุ้มค่า

ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการให้เอาของอะไรก็ได้มากองสุมจนล้นห้อง แต่หมายถึงว่าถ้าคุณเห็นตรงไหนมีที่ว่างในบ้าน ก็ควรจะประยุกต์ใช้มันอย่างชาญฉลาด บ้านจะได้ไม่ดูเกะกะ เช่น ใช้ช่องใต้บันไดทำเป็นที่วางของหรือเก็บของ แบบในรูป

ที่มาภาพ : https://goo.gl/NyMbxH

ตกแต่งด้วยสีอ่อน

การแต่งด้วยผนังสีอ่อนอย่างสีครีม สีเทา หรือสีเหลืองจาง ๆ จะช่วยให้พื้นที่ดูกว้างขึ้นโดยทันที ฉะนั้นแทนที่จะแต่งบ้านด้วยสีมืดทึบ ก็เลือกแต่งบ้านด้วยสีอ่อนดีกว่า แถมสีนวลตายังช่วยให้บ้านดูสดใสและมีชีวิตชีวากว่ากันเยอะเลย

ที่มาภาพ : https://goo.gl/DHGCv9

เพิ่มแสงสว่าง

แสงสว่างเปรียบเหมือนตัวช่วยขยายพื้นที่ที่ดีมาก ๆ อีกอย่างหนึ่ง ฉะนั้นหากจุดไหนที่มืดทึบไม่ค่อยมีแสงไฟ ควรติดตั้งโคมไฟเพิ่มเติมเข้าไป หรือจะติดแทร็กไลท์บนผนังบ้านในบริเวณทางเดินแคบ ๆ ก็ช่วยขยายมุมมองให้ดูกว้างขึ้นได้เหมือนกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.homify.co.th , https://home.kapook.com

mm

BANK

More Posts

Follow Me:
Facebook

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save