OIIO Thailand TECHLAND 2019 อัปเดตเทรนด์โลก กับปรากฎการณ์ด้านไอที

เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวานนี้ งานแสดงนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย พร้อมผนึกกำลังภาครัฐฯ และเอกชนชั้นนำ มาสัมผัสความล้ำแห่งโลกอนาคตของเทคโนโลยีและประสบการณ์ที่จะเปิดโลกให้คุณได้ไอเดียใหม่ๆไปกับงาน “OIIO” Thailand TECHLAND 2019 (ศูนย์หนึ่งหนึ่งศูนย์)

ซี ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด ผู้ร่วมจัดงาน “OIIO” Thailand TECHLAND 2019

ตลอดกว่า 10 ปีที่ผ่านมาในวางการข่าวสารด้านไอที ทีมโซเชียลแล็บ ได้เล็งเห็นความแตกต่างของกลุ่มคน 3 กลุ่่มในบริบทที่ต่างกันตั้งแต่

  • ระดับ นโยบาย เป็นผู้กำหนดกลยุทธ์ที่สำคัญของชาติ
  • ภาคเอกชน ที่ต้องขานรับการปรับตัวและปฏบัติตามออกมาอย่างแตกต่างและน่าสนใจ
  • ภาคประชาชน ก็นำมาใช้จริงในหลากหลายมิติ

ซึ่งโซเชียลแล็บได้เก็บข้อมูลความสำเร็จของบริษัทด้านเทคโนโลยีระดับโลกมาสร้างแรงบรรดาลใจให้กับคนไทย จนเกิดมาเป็นงาน OIIO ซึ่งจากที่ต่างชาติได้มองเราว่า เรานับเพียงแค่ 1 แต่การมาของงาน OIIO จะกลายเป็นเหมือนการผลักดันกลุ่มคนทางสังคมไทยตั้งแต่เลข 1 ไปสู่เลข 10 ได้ในอนาคต โดยงานนี้ได้หยิบยกเอาเทคโนโลยีมาแสดงให้คนไทยเห็นก่อนมากมายเช่น การรับชมภาพยนตร์รูปแบบใหม่ หุ่นยนต์ชงชานมได้ เป็นต้น ซึ่งเป็นการมองเห็นว่าโลกของเรากำลังถูก Disrupt งานไปเรื่อย ๆ ถ้าเราไม่ตามโลกให้ทันก็อาจจะทำให้เราตกงานได้ และมองเห็นภาพเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของเราได้เป็นอย่างดี

คุณทินกร เหล่าเราวิโรจน์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย

จุดประสงค์ของการจัดงานนี้คือ ตั้งใจเปลี่ยนสังคมไทย ให้เรื่องของดิจิทัลเข้าไปสู่ในชีวิตมากขึ้น เปลี่ยนรูปแบบงานจาก B2B เป็น B2B2C เพราะเชื่อว่าในอนาคต Digital จะไม่อยู่ในวงการไอทีเพียงอย่างเดียว แต่จะอยู่ในทุก ๆ ที่ โดยนำเอาเรื่องไอที เรื่องดิจิทัลมาปรับใช้ และคาดว่าในอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงที่มากขึ้น มากขึ้นเรื่อย ๆ อยากให้กลับไปแล้วไม่ใช่แค่เห็น แต่อยากปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อรองรับเทคโนโลยีที่จะเข้ามาในอนาคต และจุดประกายไอเดียใหม่ ๆ ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์

คุณ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES)

คุณ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) เป็นประธานเปิดงาน OIIO ในครั้งนี้ โดยขึ้นกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ พลังซอฟต์แวร์ไทย สู่อนาคตยุคดิจิทัลไทยแลนด์ (Future Empowerment: Thai Software for Digital Thailand) โดยพูดถึงภาพรวมของประเทศไทยว่า ปัจจุบันประเทศไทยนั้นไม่ได้เป็นประเทศที่นักลงทุนมองเห็นเป็นอันดับ 1 อย่างแน่นอนเหมือน 20 ปีที่แล้วอีกต่อไป เพราะประเทศเพื่อนบ้านเราเริ่มพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเทียบเคียงกับประเทศไทย โดยเฉพาะเรื่องของ Infrastructure 5G ที่เริ่มมีการเปิดใช้งานแล้วในหลายประเทศเพื่อนบ้าน เพราะ 5G ไม่ใช่อินเทอร์เน็ตที่เอามาใช้ในด้านการสื่อสารเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป ดังนั้นประเทศไทยจึงต้องมีการเร่งประมูลคลื่นความถี่ 5G เพื่อสร้างรากฐานพร้อมรองรับกลุ่มอุตสาหกรรมที่จะเข้ามาลงทุนในอนาคต

คุณ ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ปัจจุบันประเทศไทยมีศักยภาพอยู่ที่อันดับ 40 ของโลก ซึ่งเพื่อนบ้านเราอย่างประเทศสิงคโปร์ อยู่ในอันดับ 2 ของโลกแล้ว ซึ่งประเทศไทยมีค่าศักยภาพด้านต่าง ๆ โดยจุดอ่อนของเราคือด้านของ digital and technological skill รวมไปถึงเรื่องการใช้งานอุปกรณ์เพื่อการศึกษา มากน้อยขนาดไหน และด้านการปรับตัวของบริษัทในประเทศไทย รวมไปถึงเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ที่ประเทศไทยยังค่อนข้างมาก โดยกฎของ Moore’s ได้กล่าวว่า ในอนาคตเชื่อว่าปัญญาประดิษฐ์จะสามารถพัฒนาได้เหนือมนุษย์ จากการพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องได้ตลอดเวลา ไม่มีเหนื่อย ไม่มีหยุด และไม่มีอคติ ถ้าใครจำได้ เราได้เห็น AI สามารถชนะผู้เล่นโกะระดับโลกได้แล้ว และ AI นี้แหละจะสามารถพัฒนาต่อไปได้อย่างไร้ที่สิ้นสุด ทำให้การนำ AI มาพัฒนาศักยภาพในการทำงาน ก็จะสามารถพัฒนาเทคโนโลยีให้สูงขึ้นได้

ภายใต้แนวคิด The Future is Now ที่นำเทคโนโลยี นวัตกรรม, แกดเจ็ต และซอฟต์แวร์ล่าสุดมาจัดแสดงภายในงานในรูปแบบ Industry 4.0 พร้อมจัด 6 โซนนิทรรศการไฮไลต์ Conference Hall 500 ที่นั่ง ชวนคนไทยร่วมสร้างสังคมแห่งความเจริญด้านนวัตกรรม เพื่อให้สามารถเข้าแข่งขันทัดเทียมกับเทคโนโลยีของโลกปัจจุบันได้ โดยมีเหล่า Guru แนวหน้าพร้อมแนะนำสร้างสรรค์ ภายใต้พื้นที่ 4,400 ตารางเมตร ได้ถูกแบ่งออกเป็น 6 โซนหลัก ๆ คือ

งาน OIIO อัดแน่นด้วยเนื้อหาที่หลากหลายกับ 6 โซนนิทรรศการไฮไลท์ ประกอบด้วยโซน
1. 5G Innovation
2. Smart Cities
3. Food & Wellness TECH
4. Lifestyle
5. Education Tech
และ 6. Top Thai Tech

โดยผู้เข้าชมงานจะได้พบกับเทคโนโลยี 5G จากแบรนด์ชั้นนำ, หุ่นยนต์ชงชานมไข่มุก, โรงหนังปล่อยกลิ่นได้, สมาร์ทซิตี้, OS สัญชาติไทยในลำโพง AI, ห้องเรียนล้างสมอง เปิดโลกด้วยคอร์สออนไลน์จากมหาลัยระดับโลก

“OIIO” Thailand TECHLAND 2019 และร่วมนับ 1 ถึง 10 ไปสู่เทคโนโลยีแห่งอนาคตไปพร้อมกัน ระหว่างวันที่ 5-6 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.00-21.00 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน งานนี้เข้าชมฟรี !! เพียง Pre-Register ให้ถูกกลุ่มก่อนเข้างานก็รับแกดเจ็ตสุดล้ำติดมือกลับบ้านไปเลย

ภาพบรรยากาศภายในงาน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/OIIOTechland

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save