ตัวเราเอง ก็ทำให้ชีวิตดี๊ดี! ขึ้นได้

ไม่ใช่เรื่องยากที่จะมีชีวิตดีขึ้นกว่าเดิม   ไม่ได้ใช้เวลามากที่จะก้าวผ่านเหตุการณ์ต่างไปได้  แค่ตัวเราเองรู้ มีหรือจะเป็นไปไม่ได้  วันนี้แอดมินจึงมี 5 เทคนิคที่อาจช่วยใครหลายๆคน มีชีวิตที่ดี๊ดี ขึ้นได้

1.อนุญาตตัวเอง : ไม่ว่าชีวิตคุณจะผ่านอะไรมา จะเหนื่อยจะท้อแท้ หรือผิดหวัง พ่ายแพ้ มาขนาดไหน  ก็จงให้อภัยตัวเอง และอนุญาตตัวเองที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้น   ถ้าคุณไม่ตัดสินใจและไม่ยอมอนุญาตให้ตัวเองก้าวไปสู่สิ่งที่ดีกว่านี้ ชีวิตคุณก็จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย

2.เปลี่ยนโฟกัส : การที่คุณรู้สึกไม่ดี ไม่ได้เป็นเพราะสถานการณ์มันแย่ แต่เป็นเพราะ คุณกำลังโฟกัสในสิ่งที่แย่ของสถานการณ์นั้นต่างหาก ดังนั้นเริ่มพลิกชีวิตตัวเอง ด้วยการโฟกัสในสิ่งที่ดีเพราะทุกสถานการณ์ล้วนมีสิ่งที่ดีซ่อนอยู่เสมอ ไม่คุณจะ อกหัก ตกงาน เล่นหุ้นเจ๊ง หรือโดนเพื่อนเบี้ยวเงิน ก็ตาม จงมั่นใจไปก่อน ว่ามันต้องมีอะไรดีๆ แน่นอน เหตุการณ์นี้ถึงได้เกิดกับเรา ในร้ายมีดี ในดีมีร้าย แม้เราอาจจะยังดูไม่ออกก็ตาม แต่มันต้องมีความโชคดีซ่อนอยู่แน่นอน

3.ขอบคุณ  : เริ่มต้นขอบคุณทุกๆ อย่างที่คุณมีในชีวิตตอนนี้ โดยเฉพาะสิ่งที่เงินซื้อไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นขอบคุณที่เรามีพ่อแม่ที่น่ารัก เอาใจใส่ตลอด ขอบคุณที่เรามีเพื่อนที่คอยเข้าใจ ขอบคุณที่เรามีร่างกายที่แข็งแรง ลองขอบคุณให้ได้อย่างน้อยวันละ 10 อย่าง เช้า-เย็น หรือมากกว่านั้นก็ได้ ทุกครั้งเวลาว่างยิ่งดีเพราะการขอบคุณจะเป็นการช่วยให้คุณโฟกัสสิ่งดีๆ ที่คุณมี มากกว่าการไปโฟกัสในสิ่งที่ขาดในชีวิต  ดังคำที่ว่า “พอใจให้สุข”  ที่บอกให้เราภูมิใจในสิ่งที่เรามีอยู่

4.เรียนรู้อะไรจากเหตุการณ์นี้  : เพราะชีวิตมีความท้าทายในแต่ละเรื่องราวที่ได้เจอ ในแต่ละเรื่องราวคุณได้เรียนรู้อะไรจากเหตุการณ์นี้บ้าง ลองเขียนออกมาอย่างน้อย 3 ข้อ แล้วเอามาปรับใช้กับอนาคต พอสรุปออกมาแล้ว คุณจะไม่พลาดซ้ำสองในอนาคตอีกแน่นอน

5.ตั้งเป้าหมายใหม่ เริ่มต้น reset : ชีวิตด้วยการตั้งเป้าหมายใหม่ เอาแบบที่อยากได้จริงๆ แล้ววางแผนและเริ่มการเดินทางไปสู่เป้าหมายครั้งใหม่ ถ้าวินาทีไหนที่รู้สึกท้อแท้ หดหู่ จิตตกให้กลับไปทำข้อ 1-4 ใหม่ โดยเฉพาะข้อ 3 การขอบคุณทำทุกวัน ห้ามลืมเด็ดขาดเพราะ  อย่างน้อยคือ ทำให้คิดบวกมองโลกในแง่ดีแล้วชีวิตคุณจะดีขึ้นได้

…เพราะชีวิตเรา ตัวเราเองเป็นคนกำหนดและตัวเราเองที่เป็นคนสร้างความสุขหาใช่ใคร  มีคำๆหนึ่งส่วนตัวที่แอดมินเองชอบมากในการเตือนตัวเองไม่ให้อ่อนแอง่ายๆกับเหตุการณ์ต่างๆ คือ “กำลังใจเราหาได้จากคนอื่น  แต่ความเข้มแข็งเราต้องสร้างด้วยตัวเราเอง”  คนอื่นในที่นี้ก็ไม่ใช่คนอื่นที่ไหนไกล ครอบครัว เพื่อนและคนที่เรารัก

ที่สุดของชีวิตคนเราก็ต้องเดินต่อ  ก็หวังว่า 5 เทคนิคนี้จะใช้ให้ใครหลายๆคนก้าวเดินได้เร็วขึ้น  เพราะ “การยืนที่โคลนนิ่มนานๆ  ราวแต่จะจมลง”

 


 

ข้อมูลจาก : thaihealth.or.th

ภาพจาก : staytalk.com

mm

prem

... การ "รัก" ตัวเองที่ดี คือ คุณต้องดูแลตัวเอง

More Posts

Follow Me:
Facebook

mm

prem

... การ "รัก" ตัวเองที่ดี คือ คุณต้องดูแลตัวเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save