ทำไม”คาคาชิ” จากการ์ตูนเรื่อง”นารูโตะ”ถึงได้ใส่ผ้าปิดหน้าเอาไว้ !!

อย่างเเรกเลยนะครับ คาคาชิ เป็นตัวละครหลักของการ์ตูนเรื่อง NARUTO มีชื่อจริงว่า ฮาตาเกะ คาคาชิ

เราจะมาเล่า ประวัติคร่าวๆของ คาคาชิ กันก่อนนะครับ ว่ามีประวัติเป็นมาอย่างไรบ้าง

ฮาตาเกะ คาคาคาชิ เป็น โฮคาเงะรุ่นที่6ของหมู่บ้านโคโนฮะ มีฉายาว่า “เนตรวงแหวนคาคาชิ” หรือ “ก๊อปปี้นินจา” อดีตเคยเข้าสังกัดนินจาหน่วยลับ(อันบุ) ผมสีขาวของคาคาชิได้รับการสืบทอดมาจากพ่อของเขา (ฮาตาเกะ ซาคุโมะ) ซึ่งมีฉายาว่า “เขี้ยวสีขาวแห่งโคโนฮะ” ซึ่งเป็นหนึ่งนินจาในตำนานของหมู่บ้านโคโนฮะ คาคาชิได้รับเนตรวงแหวนจากอุจิวะ โอบิโตะเพื่อนร่วมทีมของเขา มอบให้ก่อนจะเสียชีวิต โดยได้รับการผ่าตัดจากโนฮาระ ริน ในระหว่างภารกิจ คาคาชิเป็นศิษย์ของโฮคาเงะรุ่นที่ 4 (นามิคาเสะ มินาโตะ) เพื่อนร่วมทีมคือ อุจิวะ โอบิโตะ (เสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติภารกิจความจริงรอดแต่ไปอยู่กับมาดาระ) และ โนฮาระ ริน คาคาชิคลั่งไคล้การอ่านหนังสืออจึ๋ยฯมาก ดังนั้นหากเขายังอ่านไม่จบ แต่มีคนมาเล่าตอนจบของอจึ๋ยฯให้ฟัง เขาจะทนไม่ได้ (ประมาณว่าเสียอรรถรสในการอ่านนั่นแหละ) ซึ่งตรงนี้นับเป็นจุดอ่อนของคาคาชิเลยก็ว่าได้ (สังเกตจากตอนที่คาคาชิกลับมาทดสอบฝีมือของอุซึมากิ นารูโตะกับฮารุโนะ ซากุระหลังจากการฝึกวิชามา 2 ปีของทั้งสองคน)

 

เรามาเข้าเรื่องกันเลยนะครับ‘  ถึงเเม้จะเคยมีการเปิดเผยใบหน้าของ คาคาชิมาเเล้ว  เเต่ทำไมคาคาชิถึงยังต้องใส่ผ้าปิดบังใบหน้านั้นอยู่ตลอด บางคนก็บอกว่า เกิดจากรอยเเผลที่ไม่อยากให้ใครรับรู้ บางคนเขาก็ว่า เกิดจากคำสาป ต่างๆนาๆ เเต่เหตุผลจริงๆที่ทำให้คาคาชินั้น ยังต้องปิดหน้าปิดตามาอยุ่ตลอด นั่นเพราะ  “นินจา” พวกเราคงจะลืมไปเเล้วสินะว่ายุคสมัยของนินจานั้น    ได้มีการปกปิดใบหน้า เพื่อใช้ในการอำพลางตัว หรือ ป้องกันไม่ให้ศัตรูนั้นรู้ใบหน้าที่เเท้จริงของเราได้ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งสำคัญ เเละถ้าถามว่าทำไมคนอื่นๆไม่เห็นต้องมาปิดหน้าปิดตาเหมือนคาคาชิบ้างเลย เพราะว่า คนเขียนการ์ตูน เขาอยากจะเเสดงบุคลิกของเเต่ตัวละครให้มันมีความ เด่นชัด เเต่กต่างกันออกไป ทั้งนี้คนเขียนก็ยังไม่ลืมว่านินจาที่เเท้จริงนั้น การเเต่งกายที่ถูกต้องจริงๆเเล้ว ก็ควรจะมีผ้ามาปิดบังใบหน้าอย่าง คุณ คาคาชิ นั่นเอง

 

 

เเละนี่คือโฉมหน้าที่เเท้จริงของ ฮาตาเกะ คาคาชิ 

 

สุดท้ายนี้ก็อยากจะฝากบอกทุกๆคน ที่เคยสงสัยใน การปิดบังใบหน้าของ คาคาชิ นั้นไม่ใช่เรื่องน่าตกใจหรือมีพิศวงอะไร ทั้งสิ้น เเต่ถึงกระนั้นเองไม่ว่า คาคาชิของเราจะปกปิดบังใบหน้าหรือไม่ปิด คาคาชิเองก็ยังดู เท่ เก่ง เเละน่ารัก อยู่เสมอ

 

 

 

ภาพจาก:google

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save