5 แนวโน้มทางเทคโนโลยีที่จะเปลี่ยนโลกในปี 2017!!

ปี 2016 เป็นปีที่หลายคนคงจะลืมไปแล้วจากกระแสข่าวร้ายที่ไม่เคยมีมาก่อนถึงการเลือกตั้งที่โหดเหี้ยม ซึ่งดูเหมือนจะไม่สิ้นสุดกับคนดังหลายๆคน ซึ่งมีคนไม่กี่คนในโลกเทคโนโลยีในปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ยากลำบาก

แต่ในปี 2016 ยังมีส่วนของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่สำคัญที่มีการเปลี่ยนแปลง โดยอาศัยจากการทำงานและการเล่น ภาพเสมือจริงได้กลับมายิ่งใหญ่ในปี 2016 และมั่นใจว่าจะร้อนแรงขึ้นในปี 2017 นี้ ภาพเสมือนจริงจะเหมือนกับว่าย้ายออกจากโทรศัพท์มือถือของเราและเข้าไปในบ้านของเราและเทคโนโลยีในบ้านที่สามารถรองรับการส่งผ่านจากสมาร์ทโฟน

ดังนั้น สิ่งที่เราคิดหวังในปีนี้ เทคโนโลยีที่เรากำลังเฝ้าดูอยู่มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนโลกอีกครั้งในปี 2017 และนี่คือ 5 อันดับแรกของเทคโนโลยีที่คุณควรจับตามอง

สิ่งต่างๆของอินเทอร์เน็ตและความตายของฮับ

อินเทอร์เน็ตเป็นเพียงรายการบางรายการของทุกคนมาตลอดหลายปี ทำไมมันถึงติดปัญหา? ปัญหาอยู่ในการทำงานร่วมกัน ในทางทฤษฎี loT ควรจะเชื่อมต่ออุปกรณ์ทั้งหมดเข้าด้วยกัน ทำให้สร้างความสามัคคีของเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยม

การทำงานในช่วงหลายปีที่ผ่านมาได้หันไปใช้แนวความคิดของ “ฮับอัจฉริยะ” ในแง่ของคนธรรมดาที่มีเราท์เตอร์ไร้สายที่เสริมด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารพิเศษที่สร้างมา แต่เจ้าของระบบสมาร์ทบอกคุณว่ามันไม่ใช่ทางออกที่สมบูรณ์แบบ

ปัจจุบันเทคโนโลยีไร้สายมีหลากหลายให้ใช้บริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของอุปกรณ์ในบ้านของคุณ เช่น Zigbee , Z-Wave , Bluetooth , Wi-Fi และอื่นๆ และมีแพลตฟอร์มสมาร์ทที่น่าสนใจกว่าที่เคยมีมาก่อนเช่น Wink , SmartThings , Iris โดย Lowe’s แม้แต่ระบบจากผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยเช่น ADT และแบรนด์ใหญ่อย่าง Comcast ในขณะที่ทางทฤษฎีควรทำให้สิ่งต่างๆง่ายขึ้นแต่กลับทำให้มันแย่ลง

เทคโนโลยีด้านสมาร์ทโฮมอาจเกิดปัญหาขึ้นผ่านทางกระแสหลัก

แกดเจ็ตสมาร์ทโฮมบางตัวจะไม่ทำงานกับแพลตฟอร์มสมาร์ทโฮม ตัวอย่างเช่น Philips Hue lights จะไม่ทำงานกับระบบ Iris โดย Lowe’s (น่าจะเป็นการตัดสินใจทางธุรกิจ เนื่องจาก Lowe’s ไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Hue) นอกจากนี้หากสมาร์ทฮับของคุณลดระดับลงระบบทั้งหมดจะถูกลดลงไปด้วย คาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนในปีนี้ เมื่อพูดถึงสมาร์ทโฮมอัจฉริยะ Wi-Fi เป็นเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สายที่ได้รับการทดสอบจริงและเราท์เตอร์จะให้บริการแบนด์วิดท์ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงมีพื้นที่เพียงพอในการจัดการกับการเชื่อมต่อของคุณ นอกจากนี้อุปกรณ์สมาร์ทใหม่ๆกำลังเลือก Wi-Fi เพื่อเพิ่มความเข้ากันได้

แทนที่จะใช้ศูนย์กลางผู้ผลิตอุปกรณ์ควรจะเน้นการทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์เอง นี่อาจเป็นผลมาจากการลดจำนวนอุปกรณ์ที่เข้ากันได้โดยตรง เทคโนโลยี ither สามารถใช้แทนฮับได้และน่าจะทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย

IFTTT สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์เหล่านี้ได้ และหน้าหลักของเว็บ Amazon Alexa และ Google สามารถควบคุมเสียงได้อีกด้วย ฮับอาจไม่จำเป็นอีกแล้วก็เป็นได้และมันไม่ใช่เรื่องที่ดีสักเท่าไร

AI และรับบอัตโนมัติทุกที่

การทำงานอัตโนมัติไม่ใช่เรื่องใหม่ — ประสบการณ์ด้านธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีอัตโนมัติมาจากรูปแบบของระบบริการลูกค้าอัตโนมัติที่น่ารำคาญ เราจำเป็นต้องโทรหาคุณทุกครั้งที่ต้องการความช่วยเหลือ แต่ในปีนี้จะเป็นเรื่องที่ธรรมดามากขึ้นเท่านั้น ระบบบริการลูกค้าอัตโนมัติจะหายไป ในเวลาเดียวกันการให้บริการลูกค้าออนไลน์จะได้รับการตอบสนองอัตโนมัติด้วย AI ที่ดีกว่าและ chatbot ที่เข้าใจบริบทดีขึ้นกว่าเคย

การเพิ่มขึ้นของอาหารสังเคราะห์

ในขณะที่โลกมีประชากรเพิ่มมากขึ้นและในทางกลับกันธรรมชาติและสภาพภูมิอากาศของเราจะขยายไปถึงขีดจำกัดอย่างไร และสิ่งที่เรากินจะเปลี่ยนไป โลกต้องคิดหาวิธีที่จะเลี้ยงตัวเองและคำตอบคืออาจจะต้องผสมลงไปในอาหารสังเคราะห์

Solyent เป็นตัวอย่างที่มีรายละเอียดสูง ในขณะที่ผงโภชนาการได้รับเพียงประมาณ 2 ปี ในปี 2016 มันได้รับโมเมนตัม Solyent มีสารอาหารทั้งหมดที่คนต้องการ แต่มีปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งคือมันเป็นชนิดที่ไม่น่ารับประทาน

นี่เป็นสิ่งที่นักวิทยาศาสตร์กำลังทำอยู่ หนึ่งในความเป็นไปได้คือ Beyond Meat ซึ่งเป็นบริษัทที่เริ่มสาธิตโปรตีนจากถั่วลิสงสารสกัดจากยีนส์ น้ำบีทรูทและน้ำมันจากน้ำมันมะพร้าว ปลายปีที่ผ่านมาให้กับสื่อมวลชน มีให้บริการในซุปเปอร์มาเก็ต Whole Foods ที่มีอยู่ในขณะนี้ บริษัทอื่นกำลังดำเนินการในลักษณะเดียวกันและคุณสามารถคว้าเบอร์เกอร์จากโรงงาน จากร้านอาหาร Momofoku Nishi ในนิวยอร์กซิตี้ราคา $13 แน่นอนคุณสามารถบอกได้ว่าไม่ใช่ของจริง แต่ทั้งสองเบอร์เกอร์ได้รับความคิดเห็นที่ดีอย่างน่าแปลกใจ

สิ่งหนึ่งที่แน่นอนก็คือเมื่อสิ้นปีใหม่เบอร์เกอร์ผักของคุณควรหาทางออกจากทางเดินมังสวิรัติที่ซูเปอร์มาร์เก็ต หวังว่าอาหารสังเคราะห์อื่น ๆ จะปลูกขึ้นด้วยการตอบปัญหาที่เคยยิ่งใหญ่กว่าในการให้อาหารโลกช่วยให้เรากินสุขภาพดีและปล่อยให้เราเพลิดเพลินกับอาหารที่ปราศจากความรู้สึกผิด

โลกทางกายภาพและดิจิทัลเบลอ

ภาพเสมือนจริงได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2016 แต่คุณไม่สามารถเดินไปทั่วโลกด้วยชุดหูฟังได้ การเพิ่มขึ้นและลดลงอย่างรวมเร็วของไซต์ Google Glass ที่เดินไปรอบๆด้วยแว่นตาในพื้นที่จะไม่ทำงานอย่างใดอย่างหนึ่ง

ค้นหาบริการนำทางเพื่อหาแผนที่เฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น เช่น ในแอปของร้านค้าเพื่อนำคุณไปสู่ทางเดินที่เฉพาะเจาะจง เพื่อค้นหาสิ่งที่คุณต้องการเรียกว่า “ความเป็นจริงที่เพิ่มขึ้น” ซึ่งข้อมูลเสมือนจริงจะปรากฏขึ้นที่ด้านบนของโลกทางกายภาพเข้าสู่โทรศัพท์ของเรา เครื่องมือค้นหากำลังขยายตัวขึ้นในการค้นหารูปภาพ เพื่อให้คุณสามารถชี้กล้องของคุณไปที่บางสิ่งบางอย่างและค้นหาข้อมูลตามสิ่งที่เลนส์เจอ ตัวอย่างเช่น แอปที่ชื่อว่า Pokémon Go ที่นำภาพเอาเทคโนโลยีภาพเสมือนจริงมาใช้งาน

การพิมพ์ 3D

สำหรับผู้บริโภคเครื่องพิมพ์ 3 มิติได้รับความนิยมในรอบเกือบครึ่งศตวรรษ แต่ราคาสูงกว่าระดับปกติที่เราสามารถจ่ายได้ ในปีนี้ควรเปลี่ยนเนื่องจากเราได้เห็นเครื่องพิมพ์นี้แล้ว

ในตอนนี้คุณสามารถหาซื้อเครื่องพิมพ์ 3D ได้ในราคา 200-300 เหรียญ ราคาเหล่านี้จะลดลงอีกเมื่อมีการเปิดตัวโมเดลลิ่งใหม่ๆ เช่น 101Hero 101 และ PocketMaker 3D มูลค่า 149 เหรียญ ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายลงได้

SOURCE : https://www.digitaltrends.com/cool-tech/technology-trends-2017/2/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save