3 เทรนด์การออกแบบที่สำคัญในเดือนมิถุนายน

บางครั้งการออกแบบที่เรียบง่ายสามารถปรับเปลี่ยนการออกแบบเว็บไซต์ของคุณได้ จากเว็บปกติไปจนถึงเว็บอินเทรนด์ได้ แนวโน้มของเดือนนี้คือประเภทของเทคนิคแต่ละประเภท ตั้งแต่การพิมพ์ไปจนถึงลักษณะทางเรขาคณิตไปจนถึงภาพเบลอ เทคนิคเหล่านี้สามารถทำงานได้ในโครงการออกแบบใหม่หรือการปรับตัวให้เข้ากับการออกแบบที่มีอยู่

3 สิ่งต่อไปนี้คือสิ่งที่มีแนวโน้มในการออกแบบ สำหรับเดือนมิถุนายนนี้

  1. “TINY” TEXT

ดูเหมือนว่าการพิมพ์อักษรขนาดใหญ่เป็นเรื่องของอดีตหรือไม่? ในการออกแบบเว็บไซต์ในขณะนี้เริ่มจะเปลี่ยนหัวข้อเนื้อหาขนาดเล็กไปจนถึงข้อความเนื้อหาที่ดูเหมือนเบาบาง

ในขณะที่ความกังวลเกี่ยวกับขนาดของข้อความ โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อความเนื้อหาแบบอักษรขนาดเล็กไม่ใช่สิ่งที่ดี การพิมพ์ตัวใหญ่ขึ้นเริ่มมีแนวโน้มไปสู่การใช้สีที่ฉูดฉาดด้วยขนาดและตัวอักษรที่เกือบจะใหญ่เกินไปเกินที่จะอ่านได้อย่างง่ายดาย

แบบอักษรที่เล็กกว่าจะให้ความรู้สึกที่นุ่นมนวลกว่าและให้การออกแบบพื้นที่มากขึ้นสำหรับองค์ประกอบอื่นๆ เคล็ดลับเพื่อความมีประสิทธิภาพคือการทำให้ตัวอักษรน้อยที่สุดแนวโน้มนี้จะมีประสิทธิภาพและน่าสนใจ แต่ในทางกลับกันกับบล็อกขนาดใหญ่ตัวอักษรขนาดเล็กอาจขัดขวางความสามารถในการอ่านของผู้ใช้ได้ การปรับความสมดุลของตัวอักษร แบบอักษรทั้งหมดต้องลดขนาดลงเพื่อสร้างความสมดุล การปรับแสงของตัวอักษรให้เหมาะกับอารมณ์ของภาพและตัวอักษร

HTML เบอร์เกอร์ใช้บรรทัดแรกเป็นตัวหนาบรรทัดรองลงมาจะเป็นตัวหนาและเส้นเล็กๆใต้ข้อความ คำอธิบายที่มีน้ำหนักเบาและมีความคมชัดอย่างมาก

การออกแบบ NBA ของ Mountain Dew ดันทุกสิ่งทุกอย่างเป็นขนาดเล็ก นี่เป็นสิ่งหนึ่งในการท่องเว็บที่เล็กที่สุดที่คุณอาจพบได้แต่รวมภาพซ้อนทับกันและภาพพื้นหลังหรือวิดีโอที่หนาเกินไปจะถูกใช้เป็นตัวอักษรขนาดเล็ก

2. GEOMETRIC LAYERING

เลเยอร์เป็นองค์ประกอบที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เป็นครั้งแรกที่นำกลับมาเป็นเทคนิคการออกแบบที่ทันสมัย โดยแนวคิดการออกแบบ Material ของ Google การแบ่งเรขาคณิตเป็นอีกวิธีในการเพิ่มความสนใจให้กับภาพ

เรขาคณิตสามารถนำมาใช้ในการออกแบบในหลายวิธีที่รวมเข้ากับส่วนที่เหลือของการออกแบบ

  • ตัดเป็นภาพเพื่อนำมาเน้นให้เป็นองค์ประกอบหลัก
  • สร้างจุดโฟกัสหน้าจอให้กับผู้ใช้งานทั่วไป
  • ใส่รูปถ่ายที่รูปทรงผิดปกติเพื่อเพิ่มจุดโฟกัสใหม่ๆให้กับภาพ เช่น Alchemy Digital

ส่วนที่ดีที่สุดในการออกแบบทางเรขาคณิตคือการใช้งานเนื้อหาได้ง่ายและทำงานได้ดร ผู้ใช้มีแนวโน้มที่จะคุ้นเคยกับปุ่มวงกลมและองค์ประกอบอื่นๆที่วางอยู่บนหน้าจอ

3. BLURRED IMAGERY

ภาพเบลอเป็นเทคนิคที่ไม่ใหม่แต่ดูเหมือนว่าจะได้รับชีวิตใหม่ด้วยการออกแบบเพิ่มเติมที่มีภาพเต็มหรือบางส่วนของภาพหรือวิดีโอเบลอ

องค์ประกอบของเว็บไซต์ ภาพเบลอสามารถสร้างความรู้สึกที่แตกต่างหรือช่วยผลักดันให้ความสำคัญห่างหายไปจากภาพไปสู่ส่วนอื่นๆของการออกแบบ

ตัวอย่างด้านล่างใช้การเบลอด้วยเหตุผลที่ต่างกัน

  • Digitallux ใช้สิ่งที่น่าในการสร้างวิดีโอ – คนที่ทำงานในสำนักงานและใช้สีน้ำเงินเพื่อเพิ่มความเคลื่อนไหวเล็กน้อยหลังข้อความในภาพหรือวิดีโอ
  • Playkot ใช้พื้นหลังเบลอเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้และความน่าสนใจกับตัวละครและการรักษาตัวอักษรที่น่าสนใจในเบื้องหน้าโดยการเพิ่มองค์กอบให้ดูเสมือนจริง เช่น เกมผจญภัยที่ดูเสมือนจริง
  • “We the Fans” ของ ESPN’s มีฉากหลังที่เบลอ เพื่อเป็นการแสดงตัวอย่างสำหรับสารคดีทางโทรทัศน์ ฉากหลังเบลอช่วยรักษาความสนุกของซีรี่ย์ได้

บางครั้งแนวโน้มที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการก้าวเข้าสู่วิวัฒนาการของแนวโน้มอื่นๆ การดูความคืบหน้าขั้นตอนเล็กๆที่อาจเกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจ นั่นคือสิ่งที่คุณมักจะได้รับเมื่อมองไปที่องค์ประกอบของแนวโน้ม ซึ่งมันสามารถนำมาใช้กับโครงการเกือบทุกอย่างได้ สิ่งที่ดีเกี่ยวกับแนวความคิดนี้ก็คือสามารถใช้งานได้เกือบทุกระดับ คุณสามารถเพิ่มข้อความเล็กๆลงในหน้าแรกของคุณได้ การทดลองใช้และการทดสอบในระดับนี้จะช่วยคาดการณ์ว่าแนวโน้มเช่นนี้จะมีอยู่หรือไม่ก็จะจางหายไปอย่างรวดเร็ว

SOURCE : https://www.webdesignerdepot.com/2017/06/3-essential-design-trends-june-2017/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save