กอด…ใครคิดว่าไม่สำคัญ

การกอดเป็นการสัมผัสแบบถึงเนื้อถึงตัว อาจจะไม่ใช่วิถีของชาวไทยเราเท่าไหร่ อย่างแอดเป็นคนชอบกอด แต่ก็ไม่ค่อยได้กอดใครเพราะเขาจะรู้สึกตกใจ 55 เพราะการกอดมันแทนความรู้สึกได้มากกว่าพูด ยังไงเพื่อนๆ ลองอ่านดูนะว่ามันดียังไงแล้วเริ่มกอดกับคนข้างๆ ให้มากขึ้นนะจ๊ะ จุ๊บๆ (っ˘▽˘)(˘▽˘)˘▽˘ς)

ช่วยให้เราพอใจในตัวเองมากขึ้น 。:゜☆。
เป็นการสัมผัสทางกายที่ทำให้คนรู้สึกปลอดภัยและมั่นใจในตัวเอง และเหมือนเราเปิดโอกาสให้คนอื่นเข้ามาในพื้นที่ส่วนตัว นอกจากนี้เมื่อเรากอดบางคน เราได้ถ่ายทอดความรัก ความซึ้งใจ และความเห็นอกเห็นใจ การกระทำที่แสนเรียบง่ายเช่นนี้สามารถช่วยให้เราอารมณ์ดีขึ้นและทำให้เราแข็งแรง อิอิ ଘ(੭ˊᵕˋ)੭* ੈ✩‧₊˚

www.generasiterang.com

ช่วยในการสื่อสาร 。:゜☆。
บางครั้งภาษากายถือเป็นการแสดงออกได้ดีกว่าคำพูด การกอดสามารถทำให้คนสองคนรับรู้และเข้าใจอีกฝ่ายโดยสัญชาตญาณ เราอาจกอดบางคนเพื่อทำให้เขาสบายใจ แอดจะกลับไปกอดแฟนแสดงให้รู้ว่าอยากได้กระเป๋าใบใหม่ (づ ̄ ³ ̄)づ

www.parentingforbrain.com

ลดความเครียดและวิตกกังวล 。:゜☆。
การกอดคือหนึ่งในการสัมผัสทางกายช่วยลดความเครียดและทำให้เราสงบลง ช่วยให้เรามีสุขภาพทางอารมณ์ดีขึ้น เมื่อเราเครียดน้อยลง เราก็จะได้สัมผัสกับความสงบและความสุข ปิ๊งๆ ☆⌒(ゝ。∂)

www.mirror.co.uk

ทำให้หัวใจสุขภาพดี 。:゜☆。
การกอดคนที่เรารักสามารถส่งผลต่อร่างกาย ซึ่งมันช่วยเพิ่มระดับของฮอร์โมนออกซิโทซิน ทั้งนี้ออกซิโทซินเป็นสารสื่อประสาทที่ทรงพลังที่ทำให้เรารู้สึกมีความสุข และลดความไม่สบายทั้งทางกายและใจ นอกจากนี้มันยังสนับสนุนการทำงานของระบบหัวใจและเลือดได้อีกด้วย ตึกตักๆ (˘∀˘)/(μ‿μ) ❤

www.lifelonglearning.com.au

ช่วยลดการกลัวความสูญเสีย 。:゜☆。
ในบางกรณีการกอดช่วยให้เรากลัวความตายน้อยลง การโอบกอดคนหรือสัตว์ช่วยให้เราเผชิญหน้ากับการสูญเสียได้อย่างสงบมากขึ้น รวมถึงทำให้เรายอมรับช่วงเวลาที่สุดท้ายของชีวิตได้ง่ายขึ้น (ปาดน้ำตา) (/ˍ・、)

www.economictimes.indiatimes.com

เพิ่มระดับเซโรโทนิน 。:゜☆。
เซโรโทนินเป็นสารเคมีที่ร่างกายหลั่งออกมา และมันทำหน้าที่เป็นสารสื่อประสาท เมื่อเรากอดคนรัก ระดับของฮอร์โมนเซโรโทนินในร่างกาย และความรู้สึกมีความสุขก็จะเพิ่มขึ้น  คนที่อยู่ในช่วงซึมเศร้าหรือเครียดมากจะมีระดับของเซโรโทนินต่ำกว่าปกติ ดังนั้นการกอดจึงช่วยทำให้ฮอร์โมนชนิดนี้สมดุล ซึ่งมันยังมีส่วนช่วยควบคุมความต้องการทางเพศอีกด้วยฮั่นแน่! (¬‿¬ )

www.betootaadvocate.com

เป็นไงๆ อยากหันไปกอดคนข้างๆ บ้างไหม อิอิ ยังไงค่อยๆ ลองนะ แอดเองเป็นคนพูดไม่เก่ง มีอะไรสวมกอดอย่างเดียวเลย แต่ก่อนกอดก็ดูราดราวก่อนนะ ไปกอดคนมีเจ้าของเรื่องอาจยิ่งไปกันใหญ่ 55 อ่ะจึ๋ย! (((o(*°▽°*)o)))

ที่มาข้อมูล : www.honestdocs.co

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save