Motor Expo 2020 เปิดฉากแล้ว โปรโมชั่นเพียบ จัดหนัก จัดเต็ม

มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37 หรือ Motor Expo 2020 (มอเตอร์เอ็กซ์โป 2020) เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว รวมค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่กว่า 31 ค่าย และมอเตอร์ไซค์กว่า 21 ค่าย พร้อมโปรโมชั่นจัดใหญ่จัดเต็มตลอดงาน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-13 ธันวาคม 2563 อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 เมืองทองธานี

นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน Motor Expo 2020 หรือ มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 37 ระบุว่าปีนี้ได้จัดงานภายใต้แนวคิด “พร้อมขับเคลื่อน ไปในความเปลี่ยนแปลง – “Whatever Changes will be… Move on” มีค่ายรถยนต์ร่วมงานทั้งสิ้น 31 ยี่ห้อ จาก 8 ประเทศ ขณะที่รถจักรยานยนต์ร่วมงานทั้งสิ้น 21 ยี่ห้อ จาก 10 ประเทศ อีกทั้งยังมีการจัดแสดงเรือ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องต่างๆ อีกด้วย

ภายในงาน Motor Expo 2020 ครั้งนี้ มีการจัดแสดงรถยนต์ที่เป็นไฮไลท์เด็ดหลายรุ่น เช่น Nissan Navara PRO-4X, BMW 4 Series, Peugeot 2008 SUV, Honda City Hatchback, Honda City e:HEV, Mazda 100th Anniversary Edition, MG EP, Mitsubishi Outlander PHEV รวมถึงรถยนต์ระดับหรูอย่าง Rolls-Royce Ghost ใหม่ล่าสุด เป็นต้น

และ 4 รถไฟฟ้ามาแรงในงาน Motor Expo 2020 เราสรุปมาโดยคร่าวๆให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นดังนี้

ซึ่งในวันนี้มีการเปิดตัวรถไฟฟ้าจาก ค่ายใหญ่ ๆ มากมาย เราได้สรุปให้ท่านผู้อ่านฟังว่า มีรถรุ่นใดและยี่ห้ออะไรที่มีการเปิดตัวในงาน Motor Expo 2020 ที่มาแรงตามความคิดของผู้เขียน ทางผู้เขียนเน้น รถที่เป็นระบบ Hybrid และ Plug in Hybrid Electric Vehicle (PHEV) เพราะเป็นระบบที่ ผู้เขียนมองว่า เหมาะสมกับประเทศไทยของเรามากที่สุดและไม่เป็นปัญหาหรือเป็นการลำบากต่อการใช้งาน ในประเทศไทย

  1. Mitsubishi outlander phev

หน้าจะเป็นตัวที่มาแรงที่สุดในงานนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นรถ  Plug in Hybrid Electric Vehicle (PHEV) ที่สามารถใช้น้ำมันเหมือนรถทั่วไปได้และยังสามารถเสียบปลั๊กชาร์จไฟฟ้าจากที่บ้านได้อีก และยังไม่พอจุดเด็ดที่สุดของ Mitsubishi outlander phev คือระบบขับเคลื่อนที่มี แบบ 4 ล้อ พร้อมเสริมด้วยระบบ Super All Wheel Control (S-AWC) ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการทรงตัวให้คุณบังคับควบคุมทิศทางของรถได้อย่างแม่นยำ ด้วย มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ติดตั้งแยกด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมมาด้วย พละกำลัง 305 แรงม้า ยังพอมีช่องเสียบไฟฟ้า ที่มีกำลังถึง 150 W เรียกได้ว่าเสียบหม้อหุงข้าวในรถติดกันได้เลยทีเดียว  เป็นรถไฟฟ้าที่ผู้เขียนคิดว่าจะมาแรงในช่วงนี้ กันเลยทีเดียว 

ราคาค่าตัว 1,640,000 – 1,749,000

  1. Honda City E:HEV

สำหรับเจ้า Honda City E:HEV ที่มีการเปิดตัว online ได้ไม่นานก็มีการทำแสดงในการ Motor Expo 2020 ด้วยซึ่งจุดเด็นของเจ้ารุ่นนี้ ที่ไม่ได้มีดีแค่ แบรนด์แล้ว แต่เป็น Hybrid รุ่นแรกของรถในระดับ B-Segment แต่ก็ต้องบอกก่อนราคาก็แตะไปเริ่มต้นของ C-Segment แล้ว แต่ถ้าพูดถึงความคุ้มค่าในการใช้งานในด้านการประหยัดน้ำมันและ option ที่ครบว่ารุ่นปรกติ ก็ต้องมาว่ามันคุ้มมากแล้ว เพราะนอกจากจะได้ความเป็น Hybrid แล้วตัวรถยังมาพร้อมระบบ Honda sensing ที่จะมีให้ขึ้นเห็นเฉพาะรุ่น top ที่มีราคาเกิน 1 ล้านของ honda  เท่านั้น เช่น Honda civic ,Honda CR-V , Honda Accord และยังมีอีกจุดที่หน้าสนใจคือ แถวสอง มีช่องแอร์มาให้ด้วย ซึ่งในรถตัวเครื่องยนต์ธรรมดา RS ยังไม่มีมาให้เลย แต่อย่างว่าแหละครับราคาห่างกันอยู่ 1 แสนก็ไม่ใช้น้อย ๆ นะครับ ก่อนก็ต้องคำนวนให้ดี กว่าเราใช้แบบไหนคุ้มค่ากว่ากัน 

ราคาค่าตัว  839,000

  1. Toyota Corolla Cross

ในนาทีนี้คงไม่มีใครมาแรงกว่า Toyoto Corolla Cross ที่มียอดจองรถที่เรียกได้ว่ามาแรงตั้งแต่เปิดตัว และระยะเวลารอรถก็นานพอตัวกันเลย จุดเด็นรุ่นนี้ต้องเรียกว่าเป็นรถเจ้าตลาดที่ไว้ใจได้ ในการใช้และบริการหลังการขายที่ดี option ที่มีความจำเป็นและทันสมัย toyota safety sense มาครบบวกกับตัวรถที่ดูให้กว้างขวาง เหมาะสมสำหรับเป็นรถครอบครัวคันแรก หรือคันที่สองของบ้านได้เป็นอย่างดี มีช่วงล่างที่ดี อยู่แล้วด้วย เรียกว่าไม่ต้องพูดเยอะมันมีดีอยู่แล้ว 

ราคาค่าตัว 989,000 – 1,199,000 

  1. MG HS PHEV

MG HS PHEV เป็นรถรุ่นแรก ๆ ที่เป็นตัวเปิดตลาดรถยนต์ Plug in Hybrid Electric Vehicle (PHEV) ที่มีราคาไม่สูงมาก และมีความเรียบหรูดูดีในทุกมิติ ความประหยัดน้ำมัน สามารถเสียบปลั๊กไฟฟ้าชาร์จ ได้ ความคุ้มค่ากับจำนวนที่เราเสียไป option ที่มาครบที่สุดและทันสมัยมากที่สุดแล้วในเวลา แม้ว่า แบรนด์อาจจะยังไม่ค่อยน่าเชื่อเถอะมากนักในท้องตลอด และหลาย ๆ ปีที่ผ่านมาก็จะเห็นว่ามี ศูนย์บริการ ที่เยอะและครอบคลุมทุกจังหวัดในประเทศไทย แล้วผมว่าอีกไม่นาน MG จะต้องเป็นอีกหนึ่ง แบรนด์ที่ตลาดรถในประเทศไทยต้องจับตามอง และผู้ที่มีความต้องการรถที่คุ้มค่า ในราคาเดียวต้องมี MG เป็นตัวเลือก ใน 3 อันดับแรก ๆ ในใจของผู้ซื้อรถในประเทศไทยอย่างแน่นอน

ราคาค่าตัว 1,359,000


สุดท้ายผู้เขียนอย่างให้ท่านที่มีความต้องการจะซื้อรถใหม่ อยู่แล้วหรือ ต้องการเก็บข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อ ให้ไปเดินที่งาน Motor Expo 2020 ก่อนได้พูดคุยกับ Sale ดู Option ต่าง ๆ ว่าเขากับการใช้รถในชีวิตประจำวันของเราไหม และที่สำคัญคือการ หาโปรโมชั่นรถที่มีความน่าสนใจและ มีแรงจูงใจในการเลือกซื้อรถเข้ามาใช้ในชีวิต ของเราสักคัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save