มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ยอมรับเจ็บปวดหลังเห็น ‘เฟซบุ๊ก’ เป็นต้นตอทำคนแตกแยกกัน

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เจ้าพ่อ Facebook ใช้โอกาสในวัน ‘ยมคิปปูร์’ (Yom Kippur) หรือวันไถ่บาป (Day of Atonement) ซึ่งเป็นวันหยุดของชาวยิวนั้น ออกมาสารภาพบาปโพสต์ข้อความขอโทษต่อสาธารณะชนถึงการที่แพลตฟอร์ม Facebook ที่เขาสร้างขึ้นมานั้นกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกเกิดความแตกแยกและเกลียดชังซึ่งกันและกัน ผิดเพี้ยนไปจากเจตนารมย์แรกเริ่มที่เขาต้องการใช้ Facebook เป็นชุมชนที่ผู้คนทั่วโลกสามารถติดต่อกันได้แบบเสรี

ทั้งนี้ ปัจจุบัน หน้าฟีดบน Facebook นั้นเต็มไปด้วยแหล่งกำเนิดข่าวปลอมมากมายบนโลกออนไลน์ โดยตัวซัคเคอร์เบิร์กเองก็เคยออกมายอมรับว่าเขาประเมินปัญหาดังกล่าวต่ำเกินไป

ซึ่งกลับกลายเป็นว่าข่าวสารที่บิดเบือนหลอกลวงที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ นั้นกลับทำให้ผู้ใช้เข้าใจข้อมูลที่คลาดเคลื่อน อีกทั้งในแต่ละวัน ผู้คนต่างก็แสดงความคิดเห็นในเชิงลบต่อกันแบบหยาบคายมากมายนับไม่ถ้วน ยิ่งทำให้ซีอีโอหนุ่มวัย 33 ปีรู้สึกผิดต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับโลกออนไลน์เวลานี้ โดยเขาได้โพสต์ข้อความไว้ที่หน้า Facebook ส่วนตัวของเขาว่า

‘ผมให้ทุกคนอภัยให้ผม ผมจะพยายามเปลี่ยนมันให้ดีขึ้น ผมยอมรับว่าแนวทางของ Facebook ที่เป็นไป มันทำให้คนแตกแยกกันมากกว่าจะเดินหน้าไปด้วยกัน’  

ที่มา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save