WhatsApp อัพเดตฟีเจอร์ใหม่ ให้ผู้ใช้ลบข้อความสนทนาทั้งฝั่งคนส่งและคนรับได้แล้ว

 

เชื่อว่าทุกคนที่ใช้แอพพลิเคชั่น WhatsApp ต้องเคยมีโมเมนต์น่าอายๆ หรือบางครั้งก็ทำให้เราหน้าซีด อย่างเช่น ช่วงที่กำลังแชทกันอย่างเมามันส์กับเพื่อนๆ หรือไม่ก็กำลังบอกรักคุณแฟนแบบหวานหยดย้อย แล้วดันเผลอจิ้มส่งข้อความไปให้ผิดคนซะงั้น

 

นั่นอาจจะทำให้เราทั้งอาย ทั้งต้องอธิบายเหตุผลต่างๆ นาๆ และถึงแม้ว่าเราจะกดลบข้อความไปแล้ว มันก็ลบได้เพียงแค่ฝั่งเราคนเดียว ส่วนฝั่งคนรับก็ยังเห็นอยู่ดีว่าเราพิมพ์อะไรไปบ้าง แน่นอนล่ะว่าเรื่องแบบนี้ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นใช่ไหม

อย่างไรก็ตาม วันนี้มีทางออกสำหรับคนที่ส่งข้อความผิดแล้วนะ เพราะว่าทาง WhatApps ได้อัพเดตฟีเจอร์ใหม่ ที่ใช้ชื่อว่า “delete for everyone” โดยมันจะช่วยให้เราสามารถ ลบข้อความต่างๆ ที่ไม่ต้องการ ออกทั้งฝั่งของผู้ส่งและผู้รับ ซึ่งข้อความที่ลบไปนั้น จะถูกแทนที่ด้วยประโยค “This message was deleted” แต่มีข้อแม้ที่ว่าเราต้องลบภายใน 7 นาที นับตั้งแต่ส่งข้อความไป เท่านั้นนะ

ฟีเจอร์นี้จะมาพร้อมกับ WhatsApp เวอร์ชั่นล่าสุด โดยผู้ใช้สามารถอัพเดตเพื่อใช้งานได้ทันทีเลย แต่เชื่อไหมว่าไม่มีใครอยากจะใช้ฟีเจอร์นี้เท่าไรหรอก เพราะว่าถึงลบไปแล้ว ยังไงมันก็มีข้อความ This message was deleted โผล่ขึ้นมาชวนให้สงสัยอยู่ดี อย่างไรก็ตาม อย่างน้อยๆ ถ้าข้อความที่ส่งผิดไปเป็นคำที่ไม่น่าอ่าน มันน่าจะช่วยเซฟเราได้มากเลยทีเดียว

 

ที่มา – news.thaiware.com , engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save