แลคตาซอย ลุยจัดโครงการ “แลคตาซอยรักษ์ไทย” ซีซัน3 สร้างรายได้ พลิกฟื้นชีวิตกลุ่มเเม่บ้านเกษตรกรบ้านเเพง จ. มหาสารคาม

เป็นองค์กรเอกชนอีกหนึ่งแห่ง ที่ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทย สำหรับ บริษัท แลคตาซอย จำกัด ที่ได้เดินหน้า โครงการ “แลคตาซอยรักษ์ไทย” ซึ่งเป็นโครงการที่จัดมาอย่างต่อเนื่อง เป็นการสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่น ช่วยพลิกฟื้นชีวิตชาวบ้านให้กลับมามีอาชีพและมีรายได้อีกทางหนึ่งซึ่งขณะนี้โครงการดังกล่าวมาถึงซีซัน 3 แล้ว

“ที่ผ่านมา เราได้จัดโครงการแลคตาซอยรักษ์ไทย ซีซัน 1 และ ซีซัน 2 โดยได้เข้าไปสนับสนุนผลิตภัณฑ์ผ้าย้อมครามของชุมชนหมู่บ้านผ้าย้อมคราม จ.อุดรธานี และผลิตภัณฑ์กระเป๋ากระจูด ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนหัตกรรมกระจูดวรรณี จังหวัดพัทลุง และล่าสุดในซีซัน 3 ได้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ “เสื่อกกทอมือ”ของกลุ่มเเม่บ้านเกษตรกรบ้านเเพง จ. มหาสารคาม
โดยนำมาบรรจุอยู่ใน สเปเชียลเซ็ท “แลคตาซอยรักษ์ไทย ซีซัน3”ที่ประกอบไปด้วยนมถั่วเหลืองคุณภาพดี จัดเข้าชุดอย่างลงตัวกับ เสื่อกก ทอด้วยมือทีละผืน ที่มีสีสันและลวดลายสวยงาม มีดีไซน์ที่ร่วมสมัยเรียบหรู ดูคลาสสิค ซึ่งทุกผลิตภัณฑ์ที่เราได้สนับสนุนนั้น ล้วนเป็นผลิตภัณฑ์อันทรงคุณค่าและมาจากภูมิปัญญาท้องถิ่น นับเป็นอีกความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ชาวบ้านได้มีอาชีพและมีรายได้ มีกำลังใจที่จะประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวต่อไป”นางสาวมัลลิกา จิรพัฒนกุล ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายขาย บริษัท แลคตาซอย จำกัด กล่าวถึงความภูมิใจที่ได้ทำโครงการดี ๆอย่างแลคตาซอยรักษ์ไทย

สำหรับ “แม่อุดม พินหอม” ประธานกลุ่มเเม่บ้านเกษตรกรบ้านเเพง จ. มหาสารคาม ได้เปิดใจถึงความรู้สึกที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการนี้ว่า“รู้สึกดีใจที่ทางกลุ่มฯ ได้รับการสนับสนุนจากแลคตาซอยทำให้กลับมามีอาชีพ ทำให้ทุกคนมีกำลังใจที่ดีสามารถหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว มีเงินให้ลูกไปโรงเรียนหลังจากที่ยอดสั่งซื้อเงียบหายไปตั้งแต่เกิดโรคโควิด-19 ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งงานเสื่อกกทอมือของทางกลุ่มฯซึ่งมีสมาชิกกว่า 30 รายนั้นนับว่ามีความโดดเด่นที่แตกต่างจากเสื่อกกทั่วไป เพราะนอกจากจะทอด้วยมือทีละผืนแล้วยังมีสีสันและลวดลายที่แตกต่าง ทำให้เป็นที่ต้องการของตลาดเป็นที่นิยมของลูกค้าเป็นอย่างมาก”

กว่าจะได้มาซึ่ง “เสื่อกก” ที่ทอด้วยมือสัก 1 ผืนนั้นคุณแม่อุดมเล่าว่า เป็นการสืบสานส่งต่อภูมิปัญญามาตั้งแต่รุ่นปูย่า ตายาย ยาวนานกว่า 60 ปี ทำให้ชาวบ้านที่นี่มีความชำนาญในการผลิตและพัฒนาเสื่อกกได้เป็นอย่างดี ใช้วัตถุดิบจากในท้องถิ่นเพราะเป็นพื้นที่ที่ต้นกกเจริญเติบโตได้ดีนำมาถักทอโดยเริ่มต้นจากข้าวของเครื่องใช้ที่ทอขึ้นเพื่อใช้ในครัวเรือนของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านแพงนำมาต่อยอดพัฒนาใส่ไอเดียสร้างสรรค์ ใส่ศิลป์ให้สวยงาม จึงทำให้ “เสื่อกก” มีความร่วมสมัยมากขึ้นแต่ยังคงเอกลักษณ์การทอด้วยมือทีละผืนจนได้ออกมาเป็นเสื่อกกที่แข็งแรง ทนทาน น่าใช้ เช่นในปัจจุบัน

แลคตาซอยรักษ์ไทย ซีซัน 3 เป็นหนึ่งในสเปเชียลเซ็ทสุดน่ารักที่แลคตาซอยได้รังสรรค์ขึ้น
สำหรับผู้บริโภคที่ต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ไปฝากคนที่รักและห่วงใยให้ได้มีสุขภาพที่ดีไปด้วยกัน จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยในเซ็ทประกอบด้วย นมถั่วเหลืองแลคตาซอย โกลด์ซีรีย์ บรรจุ 12 กล่อง 4 รสชาติเข้มข้น ได้แก่ คอลลาเจน ไฟเบอร์ ขนาด 180 ml. จำนวน 3 กล่อง ชาเขียวมัทฉะ ขนาด 180 ml. จำนวน 3 กล่อง เอ็กซ์ตร้าช็อกโก ขนาด 180 ml. จำนวน 3 กล่อง และ ไฮแคลเซียมผสมโสมสกัด ขนาด 180 ml. จำนวน 3 กล่องจัดเข้าเซ็ทกันอย่างลงตัวกับเสื่อกกทอมือ งาน Handcraft พับได้ พกพาง่าย รังสรรค์จากภูมิปัญญาท้องถิ่นของกลุ่มเเม่บ้านเกษตรกรบ้านเเพง จ.มหาสารคาม โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อแลคตาซอยสเปเชียลเซ็ทได้แล้วที่ www.lactasoyshop.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save