iOS 11 ลากและวางเพื่อทำงานบน iPhone เหมือนกับที่ทำบน iPad

ขณะดูตัวอย่าง iOS 11 ใน iPhone 7 Plus ของเราเราพบว่าการลากและวางเป็นไฟล์ที่ได้รับการสนับสนุนในไฟล์แอปจัดการไฟล์ใหม่ การปรากฏตัวของคุณลักษณะนี้เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากการดูงานนำเสนอของ Apple ในงาน WWDC 2017 ทำให้เรารู้สึกประทับใจกับการทำงานบน iPads เท่านั้น อีกความเป็นจริงที่น่าแปลกใจคือฟังก์ชั่นลากและวางแบบสากลยังรองรับบน iPhone ที่ใช้งาน iOS 11 developer แต่เรายังไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากโดนล็อค

นี่คือสิ่งที่นักพัฒนา iOS, Steven Troughton-Smith เพิ่งพบ เขาได้ค้นพบวิธีที่จะเปิดใช้งานการลากและวางผ่านการทดลองใช้ iOS 11 dev บน iPhone ทำให้เขาสามารถย้ายข้อมูลจากแอปหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่งได้เช่นลิงก์จาก Safari ไปยังบุ๊กมาร์กของเขาหรือรูปภาพจากหน้าเว็บที่ตรงเข้าไปในข้อความ นอกจากนี้เขายังบอกด้วยว่าการลากและวาง “ใช้งานได้ดี” แม้ว่าเราจะไม่เชื่อเรื่องการใช้งานจริงของตนเองหลังจากดูวิดีโอตัวอย่าง (สูงมาก) ที่โพสต์ไว้ใน Twitter แล้ว

ไม่ว่าในกรณีใดคุณลักษณะลากแล้วปล่อยในสถานะที่ Troughton-Smith แสดงดูเหมือนจะไม่เหมาะสำหรับการใช้สมาร์ทโฟนหรืออย่างน้อยก็ไม่ได้อยู่ในระดับที่กว้างเท่าที่แสดง ดูเหมือนจะเหมาะสำหรับ iPads ด้วยแอปและความสามารถในการทำงานหลายอย่างแบบเคียงข้างกัน อย่างไรก็ตามคุณลักษณะการลากและวางจะทำให้รู้สึกได้มากขึ้นในสมาร์ทโฟนที่มีปุ่มโฮมเสมือนจริงซึ่งเป็นสิ่งที่ iPhones ตัวถัดไปคาดว่าน่าจะมีออกมา ลองนึกถึง: ในรูปแบบ iPhone ปัจจุบันการย้ายวัตถุจากแอปหนึ่งไปยังอีกแอปหนึ่งจะต้องสลับไปมาระหว่างแอปด้วยการกดปุ่มโฮมด้วยมืออื่น ๆ ฟังดูสะดวกสบายมากขึ้นในการลากองค์ประกอบบนปุ่มโฮมเสมือนซึ่งจะนำผู้ใช้ไปยังหน้าจอหลักเพื่อเลือกแอปสำหรับองค์ประกอบที่จะถูกทิ้งไว้ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ iOS 11 และคุณลักษณะการลากแล้วปล่อยได้โดยการอ่านตัวอย่างของเราหรือดูวิดีโอสั้น ๆ ด้านล่าง

 

SOURCE : www.phonearena.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save