Google สร้างสื่อการสอนแบบใหม่ ให้เรียนรู้การทำงานของ AI ได้อย่างง่ายดาย

 

เราน่าจะได้ยินคำว่า “Machine learning” กันมาสักพักใหญ่ๆ แล้ว เนื่องจากมันเป็นเทคโนโลยีทีกำลังมาแรงมาก อย่าง Alpha GO โปรแกรม AI เล่นโกะที่สามารถเอาชนะแชมป์โลกได้ ก็เป็นผลิตผลของเทคโนโลยี Machine learning เช่นกัน

เหตุผลที่ทุกวันนี้เราให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีนี้ก็เพราะว่า Machine learning เป็นรากฐานสำคัญของการสร้างระบบ Artificial neural networks ที่มีความสามารถเหมือนกับสมองของมนุษย์ ซึ่งจะช่วยให้งานวิจัย หรือการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ก้าวหน้าได้อย่างรวดเร็ว สำหรับคนที่ไม่เข้าใจว่า Machine learning มีหลักการทำงานอย่างไร Google ได้สร้างเว็บใหม่ที่สามารถสอนให้เราเข้าใจหลักการทำงานของ Machine learning อย่างง่ายๆ เราสามารถทดลองสร้างโปรแกรมโดยใช้แค่เพียงเว็บแคมเท่านั้น

 

แม้ว่ามันจะไม่ได้เจาะลึกลงไปรายละเอียดมากนัก แต่ Teachable Machine จะสอนให้เราเข้าใจลักษณะการทำงานของมันได้อย่างสนุก โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านโค๊ดมากนัก มันง่ายจนแม้แต่เด็กก็สามารถที่จะเรียนรู้ได้ แต่ผู้ใหญ่ก็สนุกด้วยได้นะ

ใครที่อยากลองเล่นก็เปิดเว็บเบราว์เซอร์ไปที่ https://teachablemachine.withgoogle.com/ ทั้งนี้คอมพิวเตอร์ของเราจะต้องมีเว็บแคมและไมโครโฟนด้วยนะครับ

 

ที่มา – news.thaiware.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save