เอาใจชาวเลโก้! พาชม Lego house แห่งเมืองบิลลันด์ ประเทศเดนมาร์ก

 

งานนี้แฟนๆ เลโก้ หรือตัวต่อชื่อดังของโลกนั้น คงต้องร้องว้าว และพลาดไม่ได้ที่จะก้าวเท้าเข้าสู่บ้านแห่งตัวต่อหลังนี้ (House of Bricks) ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองบิลลันด์ (Billund) ประเทศเดนมาร์ก (Denmark)

 

บ้านเลโก้หลังนี้ถูกออกแบบโดย จาร์ค อิงเกิล (Bjark Ingles Grour, BIG.) สร้างด้วยบล็อคสีขาวขนาดใหญ่ทั้งหมด 21 บล็อค ที่ถูกประกอบกันให้ดูเหมือนตัวต่อเลโก้ ด้านบนสุดถูกวางด้วยตัวต่อเลโก้สีขาวขนาดใหญ่ ซึ่งส่วนนี้ถูกเรียกว่า Keystone พื้นที่ทั้งหมดของบ้านเลโก้นั้น มีขนาดกว่า 12,000 ตารางเมตร การก่อสร้างอาคารหลังนี้ได้เริ่มต้นตั้งแต่ในช่วงต้นปี 2014 และเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2016

 

 

เจสเปอร์ วิลสตรัป ผู้จัดการแห่งบ้านเลโก้ กล่าวว่า บ้านเลโก้นั้นจะสะท้อนให้เห็นถึงสิ่งที่เลโก้ทำ และคุณค่าของมันทั้งหมด ขณะเดียวกันตัวต่อเลโก้เองนั้น ก็ได้เริ่มเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในด้านสถาปัตยกรรมแล้ว แม้จะเป็นรูปแบบง่ายๆ แต่ก็เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์

หัวใจสำคัญของบ้านเลโก้หลังนี้ คือ ลานเลโก้ (Lego Square) ซึ่งบริเวณตรงกลางจะพบกับโมเดลเลโก้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มันคือโมเดลต้นไม้ต้นใหญ่ที่สร้างด้วยตัวต่อเลโก้มากกว่า 6 ล้านตัว และมีความสูงถึง 15 เมตร มันถูกเรียกว่า ต้นไม้แห่งความสร้างสรรค์ โมเดลดังกล่าวถูกจัดแสดงไว้ที่ชั้นแรกของบ้านเลโก้ และยังอนุญาตให้เข้าชมได้อย่างใกล้ชิด ส่วนบริเวณอื่นๆ จะประกอบไปด้วยพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ ร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์เลโก้ รวมถึงร้านจำหน่ายของที่ระลึก และที่น่าสนใจอีกจุดหนึ่งคือ ร้านอาหารที่เปิดให้บริการอยู่นั้น ในฐานะแขกคุณจะสามารถสั่งอาหารในแบบของตัวเองได้ด้วยการการใช้ตัวต่อเลโก้ แล้วสแกนเพื่อส่งเข้าไปในครัวซึ่งเหล่า Minifigures ที่โด่งดังทั้งหลายกำลังทำงานกันอยู่ จากนั้นอาหารจะถูกส่งมาทางสายพาน ซึ่งมันถูกทำให้ดูเหมือนกับโรงงานเลโก้นั่นเอง นับเป็นความแปลกใหม่และมีเสน่ห์ที่น่าจดจำไม่น้อยเลยทีเดียว

 

จุดที่ถือเป็นไฮไลท์อีกแห่งของที่นี่คือบริเวณที่เรียกว่า Red Zone ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่มีสระเลโก้ที่ประดับตกแต่งด้วยน้ำพุไอโคนิค และตัวต่อเลโก้หลากสีสันไว้ให้จำนวนมาก เพื่อให้ผู้เข้าชมทั้งหลายได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ และสร้างสิ่งใดก็ได้จากตัวต่อตามที่ต้องการ

 

 

บ้านเลโก้แห่งนี้ถูกตั้งความหวังว่าจะสามารถดึงดูดผู้เข้าชมจากทั่วโลกได้ 250,000 คนต่อปี งานนี้หากใครเป็นแฟนเลโก้คงจะพลาดไม่ได้ซะแล้วที่จะต้องไปเก็บความทรงจำดีๆ กันสักครั้งกับบ้านเลโก้หลังนี้

 

 

ที่มา – news.thaiware.com , www.t3.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save