6 เกาะสวย น้ำใส จังหวัดตราด!!

 

ตราด จังหวัดปลายสุดของภาคตะวันออกในไทย ที่มีเกาะสวย ทะเลใสขึ้นชื่ออยู่หลายแห่ง ลองชวนแก๊งเพื่อน คนรัก หรือครอบครัว มาเที่ยวกัน! ซึ่งหน้าร้อนแบบนี้เป็นเวลาที่เหมาะแก่การไปเที่ยวมากที่สุด เพราะเป็นช่วงที่น้ำทะเลสวยและใส  ^^

 

6 เกาะสวย น้ำใส จังหวัดตราด

เกาะช้าง (Koh Chang Island)

 

เกาะช้างเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของภาคตะวันออก และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศรองจากเกาะภูเก็ต ซึ่งมีฐานะเป็นอำเภอหนึ่งของตราด ครอบคลุมพื้นที่เกาะน้อยใหญ่กว่า 40 เกาะ และเป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างอีกด้วย เกาะนี้จึงเป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ที่อยู่อาศัย และแหล่งอนุรักษ์ธรรมชาติที่สำคัญของภาคตะวันออก ส่วนแหล่งท่องเที่ยวของเกาะก็มีทั้งชายหาดกับน้ำทะเลใสสะอาด รวมทั้งยังมีภูเขาสูง น้ำตกที่สวยงามที่ซ่อนอยู่ภายในป่า และมีป่าชายเลนเป็นบางส่วน จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายมาก และสะดวกสบายด้วยการนำรถยนต์ข้ามไปเที่ยวบนเกาะได้

 

เกาะหมาก (Koh Mak Island)

 

เกาะใหญ่อันดับ 3 ของตราดซึ่งตั้งอยู่ระหว่างเกาะช้างกับเกาะกูด บนเกาะแห่งนี้มีจุดเด่นตรงพื้นที่เกาะซึ่งเต็มไปด้วยต้นมะพร้าวสูงชะลูด ทั้งยังเป็นเกาะที่มีชายหาดน่าเล่นหลายแห่ง อาทิเช่นอ่าวตานิด อ่าวไผ่ อ่าวแดง และอ่าวพระ

 

เกาะขาม (Koh Kham Island)

 

หมู่เกาะรัง เป็นบริเวณที่มีปะการังก็สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในทะเลตราด และขึ้นชื่อว่ามีแนวปะการังน้ำตื้นที่มีชื่อเสียงระดับโลก จนหนังสือเกี่ยวกับการดำน้ำของอเมริกายกให้หมู่เกาะรังติด 1 ใน 5 ของแหล่งดำน้ำโลกมาแล้ว นอกจากนี้ยังมี เกาะยักษ์ใหญ่ ซึ่งยู่ใกล้กับ เกาะยักษ์เล็ก ทั้งสองอยู่ในหมู่เกาะรัง น่าไปดำซะจริงๆ

 

เกาะกระดาด (Koh Kradad Island)

 

เกาะหน้าตาแปลกที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก! ด้วยภูมิประเทศของเกาะที่มีลักษณะแบนราบเหมือนกับกระดาษ ไม่มีภูเขาสูงแบบเกาะอื่น ๆ เลยแม้แต่น้อย บนเกาะเต็มไปด้วยต้นสนและต้นมะพร้าวรับลมเย็นสบาย มีคลื่นน้ำทะเลสีเข้มและหาดทรายสีเหลืองนวล แต่นอกจากเป็นสถานที่พักผ่อนชมทะเลแล้ว ที่เกาะกระดาดนี้ยังเป็นแหล่งปลูกมะพร้าวซึ่งมีการเก็บขายอยู่ทุกวัน และที่แปลกตายิ่งกว่านั่นก็คือ มี “ฝูงกวาง” ที่อยู่อาศัยบนเกาะนี้เป็นจำนวนไม่น้อยเลย โดยคุณสามารถนั่งรถอีแต๋นชมบรรยากาศรอบเกาะได้ เนื่องจากเป็นเกาะส่วนตัวในความดูแลของเกาะกระดาดรีสอร์ท จึงต้องเสียแพคเกจเข้าพัก

 

เกาะกูด (Koh Kood Island)

 

เกาะกูดเป็นเกาะใหญ่อันดับ 2 ของจังหวัดตราด และใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศ มีความพิเศษในฐานะที่เป็นเกาะสุดท้ายของแผ่นดินไทยทางน่านน้ำฝั่งตะวันออก (ไม่มีเกาะอะไรอีกแล้วจนเข้าเขตกัมพูชา)

แม้ว่าเกาะนี้จะเป็นเกาะใหญ่ แต่ไม่มีบริการเรือเฟอร์รี่บรรทุกรถยนต์ข้ามไปบนเกาะเหมือนเกาะช้าง แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับความงดงามที่เขาร่ำลือกัน จนต้องไปชมให้เห็นกับตา เพราะเกาะกูดนี้เองที่ได้รับฉายาว่า “อันดามันแห่งทะเลตะวันออก” เนื่องจากตัวเกาะที่อยู่ห่างไกลชายฝั่ง ทำให้น้ำทะเลใสสะอาดจนเห็นท้องทราย และยังเป็นเกาะที่ชมพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างงดงามอีกด้วย

 

เกาะรัง (Koh Rung Island)

 

เกาะรังเป็นหนึ่งในหมู่เกาะเล็ก ๆ ของจังหวัดตราดที่มีชื่อเสียงในเรื่องการดำน้ำตื้นดูรอบโขดหินกลางทะเล เพราะบริเวณโดยรอบเกาะมีโขดหินโผล่พ้นเหนือน้ำอยู่หลายจุด มีปะการังและปลาทะเลมากมายหลากหลายสายพันธุ์อาศัยอยู่ นอกจากการดำน้ำแล้ว เกาะรังยังมีชื่อเสียงในเรื่องของรังนกนางแอ่น โดยเป็นเกาะแห่งเดียวในจังหวัดตราดที่มีสัมปทานเก็บรังนกนางแอ่นคุณภาพดี ส่วนผู้ที่ต้องการพักผ่อนที่เกาะแห่งนี้ก็มีพื้นที่ให้บริการกางเต็นท์ค้างคืน แต่ไม่มีโรงแรมที่พักเนื่องจากเป็นเกาะที่อยู่ในเขตอนุรักษ์ของอุทยานฯ

 

ที่มา – skyscanner , travel.mthai.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save