5 เคล็ดลับการใช้ facebook ที่คุณอาจไม่รู้

หลายท่านคงใช้ facebook ในการโพสต์ภาพ โพสต์ข้อความ กด Like กด reaction แสดงอารมณ์ หรืออ่านลิงค์ที่เพื่อนๆแชร์เป็นประจำ วันนี้เรามาดูเคล็ดลับการใช้ facebook ที่คุณอาจไม่รู้และเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณด้วยนะครับ

1.รู้หรือยัง คุณสามารถอัพโหลดรูปภาพพร้อมวีดีโอได้แล้ว

แต่ใช้ได้เฉพาะอัพโหลดผ่านทางแอป facebook บนสมาร์ทโฟน iOS และ Android โดยเลือก โพสต์ >> เลือกรูปภาพ/วีดีโอ แล้วเลือกไฟล์ภาพหรือวีดีโอในโพสต์เดียวกันได้เลย (แต่บนเว็บฟีเจอร์นี้ยังทำไม่ได้ทำบนเว็บไซต์)

2. facebook สร้างสไลด์โชว์ได้ด้วยผ่านทางสมาร์ทโฟน

เพียงแค่เข้าไปที่โพสต์สถานะ (คุณกำลังคิดอะไรอยู่…. ) แล้วเลือกที่ สไลด์โชว์ ก็เข้าสู่การสร้างสไลด์โชว์โดยใช้ภาพนิ่งแล้ว ทั้งนี้จะสร้างได้ต้องเลือกภาพอย่างน้อย 3 ภาพขึ้นไป แล้วเลือกเพลงบรรเลงและตั้งชื่อไตเติ้ลหัวข้อสไลด์ได้เลย ตอนนี้ใช้ได้เฉพาะบนแอป facebook บนสมาร์ทโฟนเ่านั้นนะครับ

3. อัลบั้มภาพบน facebook เปิดให้เพื่อนคุณร่วมอัพรูปเพิ่มลงอัลบั้มเราได้

หากคุณทำการ Edit อัลบั้มภาพบน facebook ทั้งบนเว็บไซต์ หรือแอป facebook ตอนนี้สามารถตั้งค่าเปิดอัลบั้มภาพให้เพื่อนๆช่วยอัพโหลดรูปลงอัลบั้มภาพเราได้แล้ว เพียงเปิดเพิ่มผู้มีส่วนร่วม แล้วเพิ่มชื่อเพื่อนของคุณที่จะช่วยเพิ่มภาพลงอัลบั้มภาพเราลงไป

4. เพิ่มภาพเคลื่อนไหว GIF น่ารักๆตอนโพสต์ได้ทันที

แอป facebook สามารถเลือกภาพ GIF น่ารักๆได้ทันทีบนตัว facebook ได้เลยเพียงเลือกรูปที่ต้องการ ก็แค่นั้น ซึ่งบนเว็บไซต์ facebook ยังไม่เปิดในส่วน GIF นี้

5. Search Post หาข้อความที่ปรากฏบน facebook pages นั้นได้แล้ว

ปกติเวลาจะหาข้อความบน facebook นั้นจะพิมพ์ที่ช่อง search ด้านบน จะค้นหาแทบทุกอย่าง ทั้งข้อความ ชื่อผู้ใช้ ชื่อเพจ ชื่อรูปภาพ ชื่อวีดีโอ ชื่อสถานที่ ฯลฯ แต่ตอนนี้คุณสามารถค้นหาข้อความที่ปรากฏบน facebook pages นั้นๆได้แล้ว โดยคลิกที่รายการ Post ด้านซ้ายมือ จากนั้น คลิกที่ช่อง Search ด้านขวามือ ก็สามารถหาข้อความที่ปรากฏบนเพจนั้นได้แล้วนะครับ
นี่คือ 5 เคล็ดลับการใช้ facebook ซึ่งบางอย่างเป็นฟีเจอร์ใหม่แต่หลายท่านไม่ทราบ ดังนั้นท่านผู้ใช้ facebook อย่าลืมอัพเดตแอปและหมั่นศึกษาฟีเจอร์ใหม่อยู่เสมอ เพราะจะมีฟีเจอร์ใหม่ๆมาเรื่อยๆ

ที่มา : it24hrs

mm

tum

More Posts

Follow Me:
Facebook

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save