10 โรงแรมกลางทะเลทรายที่ดีที่สุดในโลก

เมื่อคุณคิดถึงสถานที่พักผ่อนที่สวยงามและดูมีระดับ เกาะและชายหาดคงจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่แล่นเข้ามาในหัวแต่ท่ามกลางทะเลทรายที่แสนแห้งแล้ง ก็มีทัศนียภาพของการผจญภัยซ่อนเอาไว้ รอให้
ผู้คนมาค้นพบจากที่พักอาศัยที่เปรียบเสมือนวัง เราได้คัดเลือก 10 สถานที่ ที่เหมือนได้เข้าไปอยู่ในโลกของลอเรนซ์แห่งอาระเบีย

Amangiri, Utah

Amangiri เป็นโรงแรมกลางทะเลทรายที่ดูธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาตั้งอยู่ในรัฐ Utahภายนอกดึงดูดด้วยความหยาบและความหรูหราที่ไม่หยุดหย่อน Amangiri เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของ Utah ที่เป็นมาตรฐานของโรงแรมกลางทะเลทราย เป็นสถานที่ที่ปลีกวิเวกจากผู้คน ตั้งอยู่ในหุบเขาที่ล้อมรอบไปด้วยเนินหินและทราย เป็นทัศนียภาพที่แปลกใหม่ ภายในตกแต่งด้วยผนังคอนกรีต และเฟอร์นิเจอร์ภายในที่ตกแต่งด้วยสีโทนไม้

Longitude 131, Northern Territory, Australia

เป็นสถานที่สำคัญทางธรรมชาติที่น่าประทับใจที่สุดของออสเตรเลีย โรงแรมแห่งนี้จะให้ประสบการณ์ที่คุณจะไม่ลืมเลือน โดยตัวโรงแรมจะประกอบด้วยตัวห้อง 16 ห้องโดยแต่ละห้องจะแยก
เป็นเหมือนศาลาซึ่งมีความสวยงามหรูหราและเป็นเอกลักษณ์ หลังเหมือนมุงด้วยผ้าขาวที่ไหลไปตามธรรมชาติ ตกแต่งภายในอย่างสวยงามด้วยงานศิลปะพื้นเมือง แต่ละห้องจะมีระเบียงส่วนตัวที่สามารถออกมานั่งเล่นได้
พร้อมด้วยเตาผิงและเตียงนอนภายนอกเผื่อให้คุณสามารถนอนใต้แสงดาวได้หากต้องการ

Korakia Pensione, California

แม้ว่าโรงแรมแห่งนี้จะซ่อนตัวอยู่ในมุมที่เงียบสงบของทะเลทราย Palm Springs แต่ก็เป็นโรงแรมที่มีความศิวิไลซ์ทั้งยังมีมนต์ขลังที่ให้ความเป็นเมดิเตอร์เรเนียน มันเป็นคฤหาสน์สีขาวที่ประกบข้างด้วยต้นปาลม์และปกคลุมไปด้วยสีชมพูสดใสชวนให้นึกถึงคฤหาสน์ในหมู่เกาะกรีก ตัวห้องพักจะมีมีชื่อเรียกในแต่ละห้อง ไม่ได้เรียงลำดับเลขและออกแบบแยกเป็นสัดส่วน ตกแต่งภายในด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบชนบท มาพร้อมสระว่ายน้ำขนาดใหญ่สองแห่งและพื้นที่กลางแจ้งที่ตั้งเตาผิงไฟน้ำพุและเก้าอี้อาบแดดสุดหรูหราให้แขกผู้มาเยี่ยมเยือนได้สัมผัสแสงแดดจากทะเลทราย

Qasr Al Sarab by Anantara, Abu Dhabi

รีสอร์ท Qasr Al Sarab แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ขอบทะเลทราย Empty Quarter ซึ่งเป็นทะเลทรายที่ใหญ่ที่สุดในโลก มันเหมือนภาพลวงตาที่เกิดขึ้นจากทะเลทราย ที่รายล้อมไปด้วยเนินทรายไกลสุดลูกหูลูกตาพร้อมกับแสงแดดที่คอยแผดเผาอยู่ตลอดเวลา รีสอร์ทแห่งนี้เป็นสถานที่ที่สวยงามและน่าจดจำในฐานะฉากหลังคล้ายกับพระราชวังของสุลต่านที่แผ่กิ่งก้านสาขาโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีแสงสว่างส่องถึงยามเย็น ภายในประกอบไปด้วยภัตตาคารสุดหรู,Anantara Spa และสระว่ายน้ำแบบอิสระที่ดูเหมือนโอเอซิสกลางทะเลทรายในชีวิตจริง

Little Kulala, Namibia

Little Kulala มอบประสบการณ์ทามกลางทะเลทรายที่กว้างขวาง พร้อมเตียงบนชั้นดาดฟ้าสำหรับนอนดูดาว ตั้งอยู่ท่ามกลางต้นหนามโบราณบนพื้นที่ส่วนตัวที่ Kulala Wilderness Reserve ขนาด 67,000 เอเคอร์ เป็นที่พักที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวเหมาะสำหรับการเที่ยวชมทะเลทรายที่สมบูรณ์แบบ มีสระว่ายน้ำส่วนตัวและ เตียงนอนบนชั้นดาดฟ้า ธีมการตกแต่งจะเน้นไปที่ดินและทะเลทราย กิ่งไม้แห้งหินและผ้าขาว หากคุณสามารถพาตัวเองไปได้ คุณจะได้พบกับความน่าสนใจไม่มีที่สิ้นสุด

Tierra Atacama Hotel & Spa, Chile

Tierra Atacama Hotel ผสมผสานความเก่าแก่และความสมัยใหม่สไตล์โมเดิร์น สร้างความประทับใจตั้งแต่เริ่มแรกด้วยสถาปัตยกรรมอันเพรียวบางและทัศนียภาพอันงดงามของเทือกเขาภูเขาไฟของทะเลทราย
Atacama แต่ไม่ใช่แค่ภายนอกเท่านั้น ภายในหรือห้องพักยังสร้างขึ้นจากวัสดุที่มาจากท้องถิ่นวัสดุ ตกแต่งด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสุดหรูเช่นระเบียงส่วนตัวและสระน้ำภายนอก
โรงแรมมีการผันตัวไม่มีที่สิ้นสุด

Enchantment Resort, Arizona

ล้อมรอบไปด้วยต้นสนและแนวเขาหินแดง ให้ความรู้สึกสงบอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ตัวอาคารส่วนใหญ่ประกอบจากอิฐ ภายในตกแต่งด้วยการตกแต่งสไตล์ Southwestern เพิ่มความสงบและสร้างความผ่อนคลาย แต่ละห้องจะมีระเบียงให้สัมผัสบรรยากาศและชมทิวเขาได้อย่างเต็มรูปแบบ

Scarabeo Camp, Agafay Desert, Morocco

จากระยะไกล Scarabeo ดูเหมือนจะเป็นเต้นผ้าเก่าๆ ที่ถูกจัดเรียงอย่างไม่เรียบร้อยและดูแปลกตาในทะเลทราย Agafay แต่เมื่อได้ลองเข้าไปในแคมป์แล้ว คุณจะพบกับความหรูหราและสไตล์ที่เหมือนกับโรงแรม
ใน Marrakech หรือใน High Atlas  เต้นแต่ละหลังจะใช้สไตล์แบบ Bedouin-style และแบบซาฟารีย้อนยุค พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย และทิวทัศน์ที่กว้างขวางไร้ที่ติ

Marquis Los Cabos, Baja, Mexico

ทำไมเราจะต้องเลือกระหว่างการผจญภัยในทะเลทรายและการพักผ่อนริมชายหาดอันแสนสบาย ในเมื่อเรามีมันทั้งคู่ได้ในเวลาเดียวกัน โรงแรมที่มีลักษณะพิเศษที่ไม่มีใครเหมือน ด้วยการที่มีทะเลทราย Sonaran และทะเล Cortez ที่ที่ทะเลทรายและทะเลมาบรรจบกัน ซึ่งมีผู้คนมากมายทั่วโลกรู้จักกันดีผู้เข้าพักสามารถขี่อูฐผจญภัยท่ามกลางทะเลทรายและไปดำน้ำได้(รวมถึงการยิงปืนและฝึกเต้นซัลซ่า)ในวันเดียวกันหากต้องการ ด้วยการปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้โรงแรมมีความสวยงามและหรูหราอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ล็อบบี้อันกว้างขวางที่มาพร้อมกับน้ำตกภายใน ขนาด 40 ฟุตและห้องที่หรูหรามีสีสันอันสดใสมากกว่า 200 ห้องพร้อมอ่างจากุซซี่และลานกว้างในตัว

The Saguaro, Palm Springs

The Saguaro เป็นโรงแรมที่มีสีสันสดใสงดงามมากที่สุดในโลก โดยได้แรงบัลดาลใจมาจากดอกไม้ในทะเลทรายและศิลปะสไตล์ป๊อปอาร์ต เป็นเนื้อหาที่สามารถเข้าถึงได้ตลอดเวลา ซึ่งมีสระน้ำที่ล้อมรอบไปด้วยต้นปาล์ม ห้องโถง และห้องทั้งหมดมากกว่า 200 ห้องโดยตกแต่งภายในด้วยพรมนีออนลายขวางและผ้าม่านสีรุ้ง แต่สิ่งที่เป็นจุดเด่นของที่นี้ก็คือ ทัศนียภาพของที่นี้นั้นเอง โดยจะมีธรรมชาติรายล้อมไปทุกด้านและภูเขา San Jacinto ที่ตั้งตระหง่านโดดเด่นเป็นฉากหลัง
ที่มา : CNN

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save