5 วิธีง่ายๆกับปัญหาความขี้ลืม

“ขี้ลืม” หรืออาการหลงลืม ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ใครๆก็เป็นกันได้ แต่ถ้าขี้ลืมบ่อยครั้ง กลายเป็นคนป้ำๆ เป๋อๆ จนเสียงานเสียการ เช่นนี้ถือว่าต้องรีบแก้ไขอาการที่เป็นอยู่โดยด่วน ผู้เขียนจึงขอนำเสนอวิธีที่จะช่วยแก้ปัญหาสำหรับคนขี้หลงขี้ลืม

  1. จดบันทึก

การจดบันทึกเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับปัญหาความขี้ลืม  คุณควรจดบันทึกสิ่งที่คุณทำในทุกๆวัน จะได้ติดเป็นนิสัย  หากเกิดอาการไม่แน่ใจว่าวันนี้คุณทำสิ่งนี้ไปหรือยังไง  คุณก็สามารถเปิดดูบันทึกของคุณได้

2.จัดระเบียบสิ่งของ

หากคุณชอบลืมว่าตัวเองวางของไว้ไหน  คุณควรจัดระเบียบสิ่งของไว้ที่เดิมเสมอ ห้ามย้ายไปไหน  เมื่อคุณต้องการจะใช้มันคุณจะได้รู้ว่าของสิ่งนั้นวางไว้ตรงไหน

3.ถ่ายรูปเตือนความจำ

ถ่ายรูปสิ่งที่คุณกำลังทำหรือสิ่งที่คุณทำเป็นประจำไว้   เนื่องจากรูปถ่ายสามารถช่วยเตือนความจำได้  หากคุณกลับมาย้อนดูอีกครั้งคุณก็จะจำได้ว่าคุณเคยมำสิ่งนี้ไปแล้ว

4.ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายจะช่วยให้เพิ่มออกซิเจนในสมอง  และช่วยกระตุ้นสมองตลอดเวลา  ดังนั้นการออกกำลังช่วยให้สมองของคุณตื่นตัวและช่วยลดอาการขี้ลืมได้

5.ดื่มชาหรือกาแฟ

คนส่วนใหญ่จะชอบนอนดึก หรืออาจจะทำงานเข้ากะ  ทำให้ตอนเช้ามีอาการงัวเงีย  การดื่มกาแฟช่วยกระตุ้นและลดอาการงัวเงียได้เล็กน้อย

ข้อมูลมาจากเว็บไซต์ google และ kapook

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save