3 อันดับ ผลไม้น้ำตาลต่ำ

 

 

ว่าด้วยเรื่องของ ผลไม้ ที่สามารถทานได้บ่อยๆ หรือทานได้ทุกวันอร่อยมีประโยชน์ และไม่ทำให้น้ำหนักขึ้นนั่นก็ คือ ผลไม้ที่มีระดับน้ำตาลต่ำ เพราะผลไม้แต่ละประเภทก็มีระดับน้ำตาลไม่เหมือนกัน

และส่วนที่จำเป็นต่อร่างกายจริงๆแล้วมีไม่กี่ประเภท เพราะผลไม้บางชนิดมีน้ำตาลปริมาณที่สูง เกินความจำเป็นที่ร่างกายต้องการมาดูกันดีกว่าค่ะ วันนี้ DooDee จะยกตัวอย่างให้ดู 3 ประเภท แต่จะมีผลไม้อะไรบ้าง มีประโยชน์อย่างไรมาติดตามจากด้านล่างกันค่ะ

 

 

1. ฝรั่ง

ฝรั่งเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด โดยจัดเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงที่สุดในบรรดาผลไม้ทุกชนิด ในฝรั่งน้ำหนัก 165 กรัม จะให้วิตามินสูงถึง 377 มิลลิกรัม  มีวิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 5 เท่า เป็นผลไม้เพื่อสุขภาพที่เหมาะมากสำหรับผู้ที่ต้องการลดความอ้วน ลดน้ำหนัก หรือผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนัก เนื่องจากฝรั่งอุดมไปด้วยกากใยอาหาร เมื่อรับประทานแล้วจะทำให้อิ่มนาน

 

2.แอปเปิ้ล

 

ในแอปเปิ้ล 100 กรัม จะให้พลังงาน 52 กิโลแคลอรี และประกอบไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุที่มีความสำคัญอย่างมากต่อร่างกาย อาทิ วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินบี3 วิตามินบี5 วิตามินบี6 วิตามินเอ กรดโฟลิก วิตามินซี แคลเซียม แมกนีเซียมโพแทสเซียม ฟอสฟอรัส สังกะสี และเหล็ก ยังไม่หมดแค่นั้นในแอปเปิ้ลยังประกอบไปด้วย คาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีน ที่สำคัญในแอปเปิ้ลแต่ละสียังมีประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป หากต้องการลดน้ำหนัก แอปเปิ้ลทุกๆชนิดนั้นล้วนแล้วแต่เป็นผลไม้ที่ส่งผลดีมากๆต่อการลดน้ำหนักทั้งสิ้น เพราะมีสารที่ช่วยลดการอยากอาหารลง มีไฟเบอร์ชนิดที่ละลายน้ำช่วยลดระดับน้ำตาลในเม็ดเลือด แต่แอปเปิ้ลสีที่เหมาะสมที่สุดในการลดน้ำหนักคือสีเขียว เพราะเป็นชนิดที่น้ำตาลน้อย

 

 

3.แก้วมังกร

แก้วมังกรอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายชนิด อย่างเช่น วิตามินซี วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 ธาตุแคลเซียม ธาตุโพแทสเซียม ธาตุแมกนีเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก เป็นต้น ถ้ารับประทานแก้วมังกร 1 ลูก น้ำหนัก 100 กรัม ร่างกายจะได้คาร์โบไฮเดรต 12.4 กรัม โปรตีน 1.4 กรัม ฟอสฟอรัส 32 มิลลิกรัม แคลเซียม 9 มิลลิกรัม วิตามินซี 7 มิลลิกรัม พลังงาน 66 กิโลแคลอรี และใยอาหาร 2.6 กรัม และสารอื่น ๆ อีกด้วย แก้วมังกรเลยถูกจัดเป็นอาหารเพื่อสุขภาพชนิดหนึ่งที่กำลังได้รับความสนใจ เพราะเป็นผลไม้เพื่อสุขภาพของคุณผู้หญิงที่รักสวยรักงามอีกด้วย

แก้วมังกรลดความอ้วนได้จริงหรือ ? ได้แน่นอน เพราะเป็นผลไม้ที่มีไขมันไม่อิ่มตัว แก้วมังกรมีแคลอรีต่ำเป็นตัวช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี และเป็นผลไม้ที่มีเนื้อเยอะ รับประทานแล้วอิ่มท้องนาน เรียกได้ว่าสามารถรับประทานแทนอาหารหนึ่งมื้อได้เลย

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ ประโยชน์เยอะขนาดนี้คงต้องซื้อติดบ้านไว้เป็นประจำกันแล้วนะคะ นอกจากการทานผลไม้ทำให้สดชื่น สุขภาพดีแล้ว น้ำตาลยังต่ำอีกด้วยค่ะ ว่าแล้วก็หยิบเข้าปากกินเลยละกัน 5555

ขอบคุณข้อมูลจาก medthai

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save