จุดรับตะวันในประเทศไทย ไม่ไปไม่ได้แล้ว

1.ดอยเชียงดาว

พิกัด เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยเชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ดอยเชียงดาว อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยเชียงดาว อำเภอเชียงดาว ยอดสูงสุดของดอยเชียงดาว เรียกว่า ดอยหลวงเชียงดาว (เพี้ยนมาจากคำที่ชาวบ้านในละแวกเปรียบเทียบดอยนี้ว่าสูง เพียงดาว) มีลักษณะเป็นภูเขาหินปูนรูปกรวยคว่ำสูง 2,195 เมตร จากระดับน้ำทะเล นับเป็นยอดดอยที่สูงอันดับ 3 ของประเทศรองจากดอยอินทนนท์และดอยผ้าห่มปก จากบนยอดดอยซึ่งเป็นที่ราบแคบๆ สามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามรอบด้าน คือ ทะเลหมอกด้านอำเภอเชียงดาว ดอยสามพี่น้อง เทือกดอยเชียงดาว ตลอดจนถึงยอดดอยอินทนนท์อันไกลลิบอากาศเย็น ลมแรง และสมบูรณ์ด้วยดอกไม้ป่าภูเขาที่หาชมได้ยากมากมายรวมทั้งนกและผีเสื้อด้วย

ขอบคุณภาพจาก www.nantouring.com

 

2.กิ่วแม่ปาน

พิกัด หลักกิโลเมตรที่ 42 ถ.จอมทอง อช.ดอยอินทนนท์ ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

 

กิ่วแม่ปาน ตั้งอยู่บนดอยอินทนนท์ เป็นเส้นทางเดินเท้าเพื่อศึกษาธรรมชาติ โดยมีระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร แบ่งออกเป็น 4 ช่วง คือช่วงที่ 1 เดินศึกษาป่า ช่วงที่ 2 จะเป็นทุ่งกว้าง ช่วงที่ 3 จะเป็นการเดินลัดเลาะอยู่บนสันเขา ริมผา และช่วงสุดท้ายเดินกลับเข้าป่าอีกครั้ง เส้นทางเดินก็มีทั้งขึ้นและลงเขา แต่เดินสบาย พอให้ได้เหงื่อ

ขอบคุณภาพจาก e-marketing Venue, คุณดลญา ดุยประภา

3.ภูทอก

ที่อยู่ : ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

ภูทอก เป็นภูเขาสูง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง บนยอดภูเป็นที่ตั้งของสถานีโทรคมนาคมเชียงคาน และเป็นจุดชมวิวทิวทิวทัศน์ที่สวยงามของอำเภอเชียงคาน มีถนนขึ้นวนรอบบนภูเป็นลานดิน จึงเป็นจุดชมทิวทัศน์เมืองเชียงคาน แม่น้ำโขงและฝั่งลาวได้รอบทิศทาง โดยเฉพาะตอนพระอาทิตย์ขึ้น หรือ ตกดิน ซึ่งเป็นช่วงที่งดงามมาก และในยามเช้าในวันที่อากาศเป็นใจหรือช่วงฤดูหนาวสามารถชมทะเลหมอกที่สวยงามได้ไม่แพ้ที่ไหนๆ

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/BanMiPhuThxk

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save