10 สุดยอดอาหารชั้นเลิศที่จะให้ผิวสวยกระจ่างใส !!

อาหารทุกชนิดมีคุณค่าทางโภชนาการของตัวเอง    โดย   Madeleine อายุ 27 ปี  ผู้ซึ่งเคยเป็นอดีตดารา Made In Chelsea และนาง Millie Mackintosh ผู้มีชื่อเสียงในวงการแฟชั่นกล่าวว่า  “เมื่อมาถึงผิวโลชั่นและ potions จะไม่สามารถแข่งขันกับอาหารสุขภาพได้ “  ต่อให้คุณซื้อครีมราตาแพงที่สุดในโลกโดยไม่กินของที่มีประโยชน์ต่อผิว   ผิวของคุณก็ยังจะปรากฏความหมองไม่สวยกระจ่างใส   ซึ่งได้กล่าวเสริมถึง superfoods ของเธอ 10 อันดับแรกสำหรับผิวที่มีประกาย …

 

1.แซลมอน

ไม่เพียงแต่มีรสชาติอร่อย  ยังเต็มไปด้วย กรดไขมันโอเมก้า 3 ที่เสริมสร้างเยื่อหุ้มเซลล์แมกนีเซียมซีลีเนียมและวิตามินบีทั้งหมด ซีลีเนียมเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่น่าทึ่งที่ช่วยในการลดริ้วรอยผิวและยังรวมไปถึงสิว

วิธีการกิน: หมักสเต็กปลาแซลมอนในพริกและกระเทียมก่อนปรุงอาหาร ปลาแซลมอนจะน่ารับประทานมากเมื่อเสิร์ฟพร้อมกับมันฝรั่งใหม่ หรือรับประทานอาหารรมควันในขนมปังข้าวไรย์สำหรับมื้อเช้า

2.คะน้า

คะน้าถือเป็นผักใบเขียว ที่อุดมไปด้วยมีวิตามิน, แร่ธาตุ, เส้นใยและสารต้านอนุมูลอิสระที่เป็นมิตรกับผิว  คะน้าเป็นแหล่งที่ดีของวิตามิน C, A และ K1 วิตามินซีเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะการรักษาโรคหวัด แต่ยังช่วย ให้รอยคล้ำและหยุดการอักเสบ

วิธีการกิน: ถูใบในน้ำมันและอบที่ความร้อนต่ำเพื่อให้ crisps หรือผักคะน้าสับ saute  และกินพร้อมกับสเต็กฉ่ำ หรือใช้ใบห่อหุ้มด้วยอะโวคาโดหัวไชเท้าปลาแซลมอนและงาคั่ว

3.สาหร่าย

สาหร่ายทะเลมีแร่ธาตุสูงเช่นแคลเซียมเหล็กแมกนีเซียมและแมงกานีส แคลเซียมจะช่วยรักษาผิวเนื่องจากช่วยเพิ่มการต่ออายุเซลล์พร้อมป้องกันไขมันและการป้องกันสารต้านอนุมูลอิสระ หนึ่งในผลประโยชน์ที่ใหญ่ที่สุดของสาหร่ายทะเล แต่เป็นเนื้อหาไอโอดีนสูง ไอโอดีนเป็นแร่ที่ใช้ทำฮอร์โมนไทรอยด์ซึ่งควบคุมการเผาผลาญอาหาร

วิธีรับประทาน: อบไอน้ำจากนั้นเพิ่มให้กับคนผัดทีมที่มีซาซิมิเพื่อทำม้วน Nori หรือโรยบนสลัดมิโซะ

4.กระเทียม

ในส่วนที่ฉุนของกระเทียมมีวิตามิน C, B1, B6 และแร่ธาตุรวมทั้งแคลเซียมโพแทสเซียมทองแดงแมงกานีสและซีลีเนียม นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราที่ช่วยปลดบล็อกรูขุมขนและลดสิว

วิธีการกิน: ปอกเปลือกและบดลงในผัดเนยเนื้อย่างหรือเพิ่มกระเทียมสับดิบลงไปในน้ำสลัด

5.หอย

หอยเป็นแหล่งที่ดีที่สุดของวิตามินบี 12 ในการดำรงอยู่ด้วย 100g ให้มหันต์ 16 ครั้งจำนวนเงินที่แนะนำประจำวัน วิตามินบี 12 เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผิวสวยที่ช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิว หอยยังมีวิตามินและแร่ธาตุอื่น อีกมากมายรวมทั้งวิตามินซีวิตามินบีอื่น ๆ โพแทสเซียมซีลีเนียมและธาตุเหล็ก

วิธีการกิน: แพนทอดกุ้งด้วยกระเทียมและพริก

6.บลูเบอร์รี่

ประโยชน์: บลูเบอร์รี่โดดเด่นในแผนกผลไม้  ที่เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและความเสียหายจากมลภาวะ

วิธีรับประทาน: จะรับประทานสด  หรือ ปั่นดื่มก็ได้

7.ไข่

ไข่มีคุณค่าทางโภชนาการมากจนเรียกได้ว่าเป็นวิตามินรวมของธรรมชาติ ไข่ยังมีคอลลาเจนซึ่งเป็นส่วนผสมต่อต้านริ้วรอยแห่งวัยที่เชื่อถือได้

วิธีการกิน: ผัดไข่ทอดลงบนสลัดข้าวโพดคั่วหรือ  ทอดไข่ของคุณด้วยผักชีสับและพริกแล้วเสริฟกับขนมปังปิ้งแครอท

8.ต้นโกโก้

ต้นโกโก้ดิบมีเส้นใยเหล็กแมกนีเซียมทองแดงและแมงกานีส นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่น่าทึ่งซึ่งช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด

วิธีการกิน: ปั่นเป็นสมูทตี้  หรือ เพิ่มหยิกลงในซอส bolognese เพื่อนำเอารสชาติหรือโรยหน้าของหวานสำหรับผิวที่อุดมไปด้วยความเสื่อมโทรม

9.ขมิ้น

ขมิ้นมีสารที่เรียกว่า curcuminoids ซึ่งมีฤทธิ์ต้านการหลุดพ้นที่มีประสิทธิภาพและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่แข็งแกร่งมาก

วิธีการกิน: สำหรับเครื่องดื่มแสนอร่อยให้เพิ่มขมิ้นขิงและวานลงในนมอัลมอนด์อุ่นหรือเย็น คุณสามารถผสมมันกับไก่สับเพื่อเพิ่มรสชาติของไก่เบอร์เกอร์ของคุณ

 

10.หอยนางรม

หอยนางรม 100 กรัมให้ปริมาณสังกะสีที่แนะนำเป็นประจำทุกวันถึงหกเท่าและปริมาณทองแดงที่แนะนำต่อวันเป็นสองเท่า สังกะสีมีส่วนช่วยในการช่วยรักษาสิวและซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสียหาย หอยนางรมเป็นแหล่งที่ดีของวิตามินบี 12 และดี

วิธีรับประทาน: ทานหอยนางรมสดๆ   ซึ่งจะอร่อยขึ้นกับน้ำมะนาว  และสามารถเพิ่มหอมหัวแดงได้

 


ข้อมูลจาก : www.express.co.uk

 

mm

prem

... การ "รัก" ตัวเองที่ดี คือ คุณต้องดูแลตัวเอง

More Posts

Follow Me:
Facebook

mm

prem

... การ "รัก" ตัวเองที่ดี คือ คุณต้องดูแลตัวเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save