โฆษณา Youtube ทำวิกฤติ เพราะไม่เหมาะสมสำหรับเด็ก

 

YouTube เผชิญเหตุการณ์ถูกบอยคอยอีกครั้งในอังกฤษ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มจาก 2 แบรนด์อย่าง Mondelez และ Lidl ก่อนจะตามมาด้วย Mars, Adidas และ Diego หลังมีสื่ออย่าง Times of London รายงานว่า YouTube มีการเผยแพร่โฆษณาของแบรนด์เหล่านั้นอยู่ข้าง ๆ คลิปที่ไม่เหมาะสมของเด็ก

โดยตัวแทนจาก YouTube ออกมาแสดงความเสียใจไปแล้ว พร้อมกับยอมรับว่าไม่ควรจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก และทางบริษัทจะรีบแก้ไขโดยทันทีด้วย อย่างไรก็ดี กรณีนี้ถูกตั้งคำถามจากหลายส่วนเช่นกันว่า การแก้ไขที่ผ่านมาของ YouTube นั้นไม่สมบูรณ์ใช่หรือไม่ เนื่องจากเคยมีเหตุการณ์คล้ายคลึงกันนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมเช่นกัน (ในตอนนั้น YouTube มีการเผยแพร่คลิปโฆษณาของแบรนด์ยักษ์ใหญ่ปรากฏอยู่ข้าง ๆ คลิปหัวรุนแรง หรือคลิปของกลุ่มก่อการร้าย) ส่งผลให้บริษัทมากกว่า 250 แห่งพักการลงโฆษณากับ YouTube ไปเลยทีเดียว

สำหรับเหตุการณ์คราวนี้ ไม่ใช่คลิปก่อการร้าย หากแต่เป็นคลิปที่ไม่เหมาะสมของด็ก ซึ่งมีผู้เข้าชมมากกว่า 4 ล้านครั้ง และมีคอมเม้นท์ในเชิงอยากมีความสัมพันธ์กับเด็กตามมามากมาย ซึ่งแบรนด์ที่ฉายโฆษณาอยู่ข้าง ๆ คลิปนั้นได้แก่ BT, Adidas, Deutsche Bank, eBay, Amazon, Mars, Diageo และ Talktalk ผลก็คือ ทาง Mar ผู้ผลิตช็อกโกแล็ตรายใหญ่ถึงกับบอกว่าจะถอดโฆษณาทั้งหมดออกจนกว่าจะมั่นใจได้ว่า จะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า แพลตฟอร์ม YouTube ที่มีผู้ใช้งานกว่า 1.5 พันล้านรายทั่วโลกเป็นแพลตฟอร์มที่นักโฆษณายุคนี้ไม่สามารถละเลยได้ เพราะเป็นพื้นที่ที่คนยุคใหม่ให้ความสนใจรับชมมากกว่าสื่อดั้งเดิมอย่างทีวีไปแล้ว ซึ่งความท้าทายของ YouTube (รวมถึงแพลตฟอร์ม Social Media อื่น ๆ อย่าง Facebook, Twitter) ก็คือ การก้าวข้ามสถานการณ์นี้ไปให้ได้นั่นเอง

 

ที่มา:thumbsup

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save