โคตรเจ๋ง! สถานีตำรวจ ที่ควบคุมด้วยเทคโนโลยี AI

 

นับเป็นความก้าวหน้าของเทคโนโลยี AI (เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ) ที่น่าจับตามองในจีน เพราะที่เมืองหวู่ฮั่น (Wuhan) กำลังจะมีสถานีตำรวจที่ควบคุมด้วย AI ไม่ต้องใช้มนุษย์

 

อ้าว!!!! แล้วแบบนี้จะตามจับโจรได้อย่างไร  แล้วจะสามารถตามจับผู้กระทำความผิดได้เร็วเเละจริงแค่ไหนเดี๋ยวลองดูรายละเอียดกันค่ะ

 

สถานีตำรวจที่ใช้เทคโนโลยี AI แทนการใช้มนุษย์นี้ ก็มีตัวอย่างเช่น Department of Motor Vehicles (DMV) ซึ่งเป็นระบบจำลองที่ใช้จำลองสถานการณ์การขับรถเพื่อใช้ในการสอบใบขับขี่

และนอกจากนี้การยืนยันตัวตนก็ไม่ต้องกรอกเอกสาร ไม่ต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชน แต่ระบบ AI รู้จักกับเราได้จากการ สแกนใบหน้า โดยบัตรประจำตัวประชาชนได้ลิงค์กับเทคโนโลยีจดจำใบหน้า ซึ่งปัจจุบันนี้เทคโนโลยีจดจำใบหน้า (facial recognition technology) กลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตประจำวันในประเทศจีน ช่วยแบ่งเบาภาระให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและรักษาความปลอดภัย ช่วยให้การหาคนหายให้กลับมาหาครอบครัว และลดการก่อเหตุอาชญากรรม เพราะระบบ AI จะทราบทันทีว่าใครเป็นโจรผู้ร้าย และจับได้อย่างรวดเร็ว

ข้อมูลจาก Radiichina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save