เมื่อแบรนด์ “โกลด์ซิตี้ ” จะไม่ได้มีแค่รองเท้านักเรียนอีกต่อไป!

“เก่งให้สุดอย่าหยุดเก่ง”

โกลด์ซิตี้ ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายรองเท้าครบวงจร เปิดตัวคอลเล็กชั่น รองเท้านักเรียน KENG ใหม่ 2 รุ่น ให้เป็นรองเท้านักเรียนระดับพรีเมียม พร้อมเปิดตัว แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ เก่ง ธชย นักร้อง ไอดอลของเด็กรุ่นใหม่ ที่มีความคิดสร้างสรรค์และสามารถสร้างฝันของตัวเองสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ภายใต้ คอนเซ็ปต์ “รองเท้าเก่ง”…เก่งให้สุด…อย่าหยุดเก่ง  พร้อมทุ่มงบกว่า 25 ล้านบาทจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด

นายสุรศักดิ์ จินาพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลด์ซิตี้ ฟุตแวร์ จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัท โกลด์ซิตี้ เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย รองเท้าครบวงจร ภายใต้ Brand GoldCity, Fast, Chang, GC, Gold Sport เป็นต้น ก่อตั้งมากว่า 67 ปี ภายใต้แรงบันดาลใจที่อยากเห็นคนไทยทุกคนมีโอกาสใส่รองเท้าที่มีคุณภาพดี สวมใส่สบาย ทนทาน มีคุณภาพราคาสมเหตุสมผล และซื้อได้ง่าย บริษัทฯ ผลิตและจัดจำหน่ายรองเท้าชั้นนำทุกชนิด โดยแบ่งการผลิตออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1. รับผลิตให้แบรนด์ดังหรือหน่วยงานชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ  2. รับออกแบบและผลิตสินค้าให้บริษัทที่ต้องการสร้างแบรนด์ของตัวเอง 3. การทำแบรนด์ของตนเอง โดยการผลิตในส่วน ข้อ 1-2 มียอดการผลิตโดยรวมกว่า 6 ล้านคู่ต่อปี และในส่วนแบรนด์ของบริษัทฯ หรือ OBM มีสัดส่วนการผลิตมากสุดคือรองเท้านักเรียนที่มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 25% จัดเป็นอันดับที่ 3 ของตลาดรองเท้า มียอดขายอยู่ที่ 20 ล้านคู่ หรือคิดเป็นมูลค่า 5,000 ล้านบาท และปีนี้คาดว่าจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มเป็น 33% เนื่องจากมีการออกสินค้าใหม่และส่งเสริมการขายในทุกช่องทาง และทำกิจกรรมสื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการตลาดตลอดทั้งปี

ด้วยความโดดเด่นของแบรนด์โกลด์ซิตี้ สะท้อนด้านความเป็นแบรนด์ได้ครบเครื่องทั้งของผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ที่ให้บริการตอบสนองผู้บริโภคครบทุกเซ็กเม้นต์ แสดงให้เห็นถึงความเป็นแบรนด์ที่สร้างความแตกต่างด้านการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ในการออกแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างไม่หยุดนิ่ง ตามสโลแกน “สายลุย…ไม่คุยให้เสียเวลา บริษัทฯ จึงได้ทำการเลือก เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ คนแรกของสินค้า เหตุที่เลือกเก่ง-ธชย เนื่องจากเป็นคนที่มีความสุขในการพัฒนาตนเอง ไม่หยุดนิ่ง พร้อมที่จะเรียนรู้อยู่เสมอ และต้องการสื่อสารความเป็นไทยให้ทั่วโลกรู้จักเหมือนกับแบรนด์โกลด์ซิตี้ ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ คือ กลุ่มนักเรียน (Dreamer) นักศึกษา และกลุ่มเริ่มทำงาน ที่มองหาต้นแบบการสร้างแรงบันดาลใจให้กับตนเอง และเก่งได้มีส่วนร่วมในการออกแบบรองเท้ารุ่น KENG 2 รุ่น ในซีรี่ส์ “เก่งให้สุด…อย่าหยุดเก่ง” คือรุ่น เก่ง Original และ เก่ง Advance มีดีไซน์และความเท่แบบ East meet West อย่างลงตัว สวมใส่สบาย เป็นผ้าแคนวาสคอนต้อน 100% ตัวพื้นยาง outsole เป็นยางพารา มีความหนึบในการยึดเกาะส่วน insole หรือแผ่นรองเท้าเป็นตัวยาง rubber sponge หนานุ่มขนาด 10 มิล รองรับน้ำหนักได้ดีในขณะสวมใส่ ตาไก่เป็นเนื้อทองเหลืองรมดำไม่เป็นสนิมตลอดอายุการใช้งาน บางสไตล์มีฟังก์ชั่นพิเศษเหยียบส้นได้ และมีแถบสะท้อนแสง โดยรองเท้ารุ่น เก่ง Advance จัดวางขายตามห้างสรรพสินค้า, เอ้าท์เลท, ช่องทางออนไลน์ (Online Market Place) ร้านค้าปลีกชั้นนำตามหัวเมืองใหญ่ และรุ่นเก่ง Original  จะเน้นวางขายที่ในทุกช่องทาง โดยมีกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งกับผู้บริโภคและกับร้านค้า ผ่านช่องทางค้าส่ง ในช่องทางการจัดจำหน่ายแบบดั้งเดิม และค้าปลีก ในช่องทางโมเดิร์นเทรดและออนไลน์

ภายในปีนี้ และที่ผ่านมาได้ทำกิจกรรมสร้างการรับรู้และส่งเสริมให้แบรนด์โกลด์ซิตี้เข้าไปอยู่ในในใจผู้บริโภคผ่านกิจกรรม GoldCity Thailand Band Knock Out, Sponsor Concert ตลอดทั้งปี เพื่อสอดคล้องกับการสื่อสารแบบ Music Marketing เช่น Concert เด็กเทป, Hip Hop Festival, โคตรอินดี้ และที่กำลังจะเกิดปลายปีนี้คือ สายนุ่ม และ สหาย ที่ครอบคลุมทุกแนวเพลง, Clinic Football กับ บางกอกเอฟซี (BGFC) ที่มีการจัดการแข่งขันและสอน และ ทำ POP ในทุกช่องทาง นอกจากนี้มีกิจกรรม CSR บริจาครองเท้าและถุงเท้านักเรียนให้แก่โรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร ผ่านโครงการพระเมตตา รางวัลครูเจ้าฟ้ากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

นายสุรศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ปัจจุบันทิศทางธุรกิจรองเท้าในประเทศไทย ร้านค้าส่งยังคงมีบทบาทสำคัญในตลาด แต่เริ่มที่จะจัดเก็บสินค้าเฉพาะแบรนด์อันดับต้นๆ ที่มีแนวทางทำการตลาดอย่างชัดเจน โดยเฉพาะรองเท้านักเรียน และอนาคตตนมองว่า ผู้บริโภคจะใส่ใจสุขภาพมากขึ้น โดยหันมาซื้อสินค้าที่ให้ Function Benefit ที่มาพร้อมกับการดีไซน์ที่เป็นไปตามไลฟสไตล์ของตนหรือกลุ่มของตน ตลาดรองเท้าเพื่อสุขภาพจะใหญ่ขึ้น เยาวชนจะแต่งตัวเลียนแบบ Influencer เช่น ไอดอล ที่ตนชื่นชอบหรือตามเพื่อนในกลุ่มของตน และกลุ่มคนชอบท่องเที่ยวมากขึ้นรองเท้าที่ใส่จะดูเป็น Multi-Purpose มากขึ้น แต่ขณะเดียวกันผู้บริโภคต้องการสินค้าที่ดีมีการตอบสนองไลฟสไตล์ตัวเองอย่างชัดเจน”

 

 

ชมสินค้าสวยๆได้แล้ววันนี้ที่

www.goldcityshop.com/index.html
Inbox คลิก : m.me/goldcityfootwearthailand
Line : http://line.me/ti/p/DA__cNuYgX

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save