เร้ดแฮทเผยข้อมูลจากการสำรวจ พบว่า 39% ของผู้ตอบแบบสอบถามจากองค์กรที่กำลังพัฒนาโซลูชั่น IoT อยู่ในปัจจุบัน ชื่นชอบเครื่องมือที่เป็นโอเพ่นซอร์ส

เร้ดแฮทเผยข้อมูล จากการสำรวจผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจด้านไอทีขององค์กรขนาดใหญ่จำนวน 253 ราย ในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย พบว่า
โอเพ่นซอร์ส เป็นเครื่องมืออันดับหนึ่งในการพัฒนาโซลูชั่น IoT

 

 

 

อุปกรณ์ในโลกปัจจุบันไม่ว่าจะมีขนาดใด ใช้ทำอะไร ต่างสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้อย่างชาญฉลาด มีการเชื่อมต่อใหม่ๆระหว่างอุปกรณ์นัล้านๆ ชิ้นเกิดขึ้นใหม่ทุกวัน IDC คาดว่า ในปี 2563 จะมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตออฟธิงค์ (IoT) ทั่วโลกเกินกว่า 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเป็นผลมาจากการคาดการณ์ว่าการเติบโตสะสมเฉลี่ยต่อปีจะมากกว่า 14% ในช่วงหลายๆ ปีต่อจากนี้ การพัฒนาอย่างรวดเร็วของ IoT เป็นตัวเร่งให้องค์กรต่างๆ ลงทุนด้านเทคโนโลยี และลงทุนกับเครื่องมือที่จะช่วยพัฒนา บริหารจัดการ และนำผลิตภัณฑ์และบริการด้าน IoT เหล่านี้มาใช้ให้เป็นประโยชน์มากขึ้น เร้ดแฮทได้มอบหมายให้ RTInsigts ทำการสำรวจผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจด้านไอทีขององค์กรขนาดใหญ่จำนวน 253 รายเพื่อให้ได้ข้อมูลว่าพวกเขาเหล่านั้นใช้เทคโนโลยีอะไรพัฒนาโซลูชั่นด้าน IoT ต่างๆ โดยองค์กรที่เข้าร่วมการสำรวจนี้จะต้องเป็นองค์กรที่พัฒนาโซลูชั่น IoT อยู่ในปัจจุบัน หรือมีแผนจะทำภายใน 12-18 เดือนต่อจากเวลาที่ทำการสำรวจ การสำรวจได้พิจารณาถึงความแตกต่างระหว่างการพัฒนาแอปพลิเคชั่น IoT กับการพัฒนาแอปพลิเคชั่นแบบเดิม, ระหว่างการพัฒนาโซลูชั่น IoT ได้มีความสามารถสำคัญๆ อะไรบ้างเกิดขึ้นบ้าง และความสัมพันธ์ระหว่างเครื่องมือที่เป็นโอเพ่นซอร์สและการพัฒนาโซลูชั่น IoT หนึ่งในคำถามแรกๆ ของการสำรวจคือ " ความแตกต่างที่สำคัญที่สุดระหว่างการพัฒนาแอปพลิเคชั่น IoT กับการพัฒนาแอปพลิเคชั่นแบบเดิม คืออะไร" ซึ่งคำตอบที่ได้รับจากการสำรวจมีดังนี้

● การพัฒนาโซลูชั่นต่างๆ ที่เชื่อถือได้และปรับระดับการทำงานได้ตามต้องการ (51 เปอร์เซ็นต์)
● มาตรฐานต่างๆ ในการจัดการให้ข้อมูลและแอปพลิเคชั่นทำงานร่วมกันได้อย่างยั่งยืน (48 เปอร์เซ็นต์)
● เซ็นเซอร์และอุปกรณ์อัจฉริยะที่ใช้งานปลายทางมีจำนวนมาก (45 เปอร์เซ็นต์)
● การจัดการกับความปลอดภัยของข้อมูลและแอปพลิเคชั่น (41 เปอร์เซ็นต์)

เมื่อระบุได้แล้วว่าความแตกต่างระหว่างกระบวนการทั้งสองคืออะไรเราก็สามารถระบุได้ชัดเจนขึ้นว่าอะไรคือสิ่งจำเป็นในการพัฒนาโซลูชั่น IoT ให้ประสบความสำเร็จ  และผลสำรวจที่ออกมาก็ไม่น่าแปลกใจเลยว่าโซลูชั่นที่เชื่อถือได้และปรับขนาดการทำงานได้ตามต้องการจะถูกจัดอยู่ในลำดับแรกๆ ที่ผู้ให้การสำรวจเห็นว่าควรนำมาใช้เพื่อการสรรสร้างโซลูชั่น IoT ต่างๆ รวมถึงการใช้ข้อมูลปริมาณมาก  เมื่อได้ทราบถึงความแตกต่างระหว่างการพัฒนาแอปพลิเคชั่น IoT และแอปพลิเคชั่นแบบเดิมแล้ว เราต้องการทราบว่าผู้มีอำนาจตัดสินใจด้านไอทีใช้ซอฟต์แวร์อะไรเป็นเครื่องมือในการสร้างแอปพลิเคชั่น IoT ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาเราได้ทราบว่าซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สได้กลายเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดขององค์กรในการพัฒนาแอปพลิเคชั่นและนำมาใช้ซึ่งตรงตามผลสำรวจที่ระบุว่าโอเพ่นซอร์สเป็นเครื่องมือที่จำเป็นในการพัฒนาโซลูชั่น IoT ด้วยเช่นกัน ผลสำรวจพบว่า 39% ของผู้ตอบแบบสอบถามจากองค์กรที่กำลังพัฒนาโซลูชั่น IoT อยู่ในปัจจุบันชื่นชอบเครื่องมือที่เป็นโอเพ่นซอร์สมากกว่าเครื่องมืออื่นๆ ที่มีกรรมสิทธิ์ อย่างไรก็ตามเมื่อถามคำถามเดียวกันนี้ไปยังองค์กรที่จัดตัวเองอยู่ในกลุ่มผู้นำด้าน IoT ตัวเลขยิ่งสูงขึ้น กล่าวคือ 43% ของผู้ตอบแบบสอบถามใช้โอเพ่นซอร์สในการพัฒนาโซลูชั่น IoT ทั้งนี้ในบรรดาองค์กรที่ใช้โอเพ่นซอร์สเป็นหลักในการพัฒนาโซลูชั่น IoT ที่จัดตัวเองเป็นผู้นำด้าน IoT ใช้โซลูชั่นโอเพ่นซอร์สมากกว่า องค์กรที่ใช้เครื่องมือที่มีกรรมสิทธิ์เป็นหลักในการพัฒนาถึง 50%

 

 

การสนับสนุนและความช่วยเหลือจากโซลูชั่นโอเพ่นซอร์สไม่ใช่เรื่องแปลก เมื่อเราพิจารณาถึงความต้องการหลักๆในการพัฒนาโซลูชั่น IoT กล่าวได้ว่าองค์กรที่พัฒนาโซลูชั่น IoT ต้องพร้อมที่จะจัดการกับความต้องการในการปรับขนาดการทำงานได้ตามต้องการ, ความเชื่อถือได้,
การจัดการความซับซ้อน, และความต้องการอื่นๆ ที่จะตามมา ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่โอเพ่นซอร์สมีอยู่แล้วและสามารถช่วยองค์กรให้ประสบความสำเร็จได้ จะเห็นได้ว่าซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สเป็นที่แพร่หลายในหมู่องค์กรและการสำรวจครั้งนี้ชี้ให้เห็นโอกาสของเทคโนโลยีโอเพ่นซอร์สที่จะเสริมให้องค์กรต่างๆ เริ่มต้นใช้โซลูชั่น IoT ต่างๆร่วมกับสถาปัตยกรรมไอทีของตน เร้ดแฮทมุ่งมั่นให้การสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงระบบไอทีขององค์กร และยังคงมุ่งหวังที่จะทำงานกับผู้ใช้งานในการพัฒนาโซลูชั่น IoT ต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีของเร้ดแฮทอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของแต่ละองค์กร สามารถเข้าอ่านรายงานผลสำรวจฉบับเต็มได้ ที่นี่

วิธีการสำรวจ
เร้ดแฮท อิงค์ มอบหมายให้ RHInsights สำรวจความเห็นของผู้มีอำนาจตัดสินใจด้านไอทีในองค์กรขนาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย จำนวน 253 แห่ง ผู้ตอบแบบสอบถามจะต้องกำลังพัฒนาโซลูชั่น IoT อยู่ในปัจจุบัน หรือมีแผนที่จะพัฒนาโซลูชั่น IoT ภายใน 12- 18เดือนนับจากการสำรวจ แบบสำรวจออนไลน์เสร็จสมบูรณ์เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 เร้ดแฮทคือผู้ให้บริการซอฟต์แวร์โซลูชั่นโอเพนซอร์สชั้นนำของโลก ที่ใช้วิธีการขับเคลื่อนจากชุมชน เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีคลาวด์ ลินุกซ์ มิดเดิลแวร์ สตอเรจ และเวอร์ชวลไลเซชั่นที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพสูง และให้บริการการสนับสนุน การฝึกอบรม และให้คำปรึกษาที่ได้รับการยอมรับ เร้ดแฮทเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อของเครือข่ายทั่วโลกให้กับผู้ประกอบการ พันธมิตร และชุมชนโอเพนซอร์ส เร้ดแฮทจึงสามารถสร้างเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ตรงกับความต้องการ และเป็นระบบเปิดใช้งานได้อย่างอิสระเพื่อสร้างการเติบโตและเป็นการเตรียมลูกค้าให้พร้อมตอบรับกับไอทีในอนาคต

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

redhat

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.redhat.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save