ความน่ากลัวของเทคโนโลยีในอนาคต!!

ความล้ำสมัยของเทคโนโลยีในอนาคตที่ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันของเราง่ายขึ้น สะดวกสบายขึ้น  เราเรียกสิ่งนั้นว่า AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์  เป็นสิ่งมนุษย์คิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเอง  แต่ความล้ำสมัยของเทคโนโลยีที่มากเกินไป จะทำให้มนุษย์เสื่อมลงไปเรื่อยๆ เหมือนในหนังที่เราดูกันซึ่งสะท้อนถึงความน่ากลัวของเทคโนโลยี

1.มนุษย์จะสร้างหุ่นยนต์เพื่อมาทำงานแทน

โรงงานหรือบริษัทอาจเลิกจ้างมนุษย์และหันมาใช้หุ่นยนต์แทน เนื่องจากหุ่นยนต์สามารถทำงานที่ซับซ้อนได้ดีกว่า ควบคุมและมีค่าบำรุงรักษาคุ้มกว่า  ต่างจากมนุษย์ที่มีความจุกจิกและยุ่งยากมากกว่า

2.เทคโนโลยีจะทำให้มนุษย์อ้วนขึ้น

อนาคตจะเป็นยุคที่ทุกอย่างดำเนินไปด้วยเทคโนโลยี  มนุษย์แทบจะไม่ทำอะไรเลย  งานก็ให้หุ่นยนต์ทำ  จะออกไปข้างนอกก็นั่งรถ ทุกอย่างจะมีอุปกรณ์เสริม ส่วนมนุษย์ก็นั่งเล่นเกมส์ ฟังเพลง  กิน  จะทำให้อ้วนขึ้น

3.มนุษย์อาจมีเซ็กกับหุ่นยนต์

ในอนาคตมนุษย์จะมีความซับซ้อนมากขึ้น  และรสนิยมที่เปลี่ยนไปจากความกดดันของสังคมจนต้องพึ่งพาหุ่นยนต์ เพราะหุ่นยนต์มักรู้ว่าจุดสำคัญของมนุษย์อยู่ตรงไหน

4.มนุษย์จะโง่ขึ้น

อนาคตข้างหน้ามนุษย์จะมีหุ่นยนต์ทำงานให้ คิดแทนให้ มนุษย์แทบจะไม่ต้องใช้สมองทำอะไรเลย  หากมีปัญหาก็ให้หุ่นยนต์แก้ปัญหาให้

5.มนุษย์จะเข้าสู่โลกเสมือน

เทคโนโลยีจะนำพามนุษย์เข้าสู่โลกจำลองที่รู้สึกเหมือนจริง จะหนีความวุ่นวาย ความน่าเบื่อ ความกดดันจากโลกความเป็นจริงไปสู่โลกเสมือนที่ตนเองออกแบบเอง

ข้อมูลมาจาก  google และ benmanhirefashion.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save