เราได้อะไรจาก…โยคะ

มาแว้ว~ แอ๊ะ! สงสัยไหมว่าทำไมคนเล่นโยคะเยอะกันจัง เล่นแล้วมีดียังไง หรือเล่นเพื่อถ่ายรูปลงโซเชียลเก๋ๆ วันนี้แอดก็จะมาให้ทุกคนลองอ่านดูว่า เราได้อะไรจาการเล่นโยคะ นะจ๊ะ ลุยยยย!

www.sites.google.com

ความยืดหยุ่นที่ดีขึ้น* ੈ✩‧₊˚
การเคลื่อนไหวและการยืดในแบบใหม่ๆ จะทำให้คุณมีความยืดหยุ่นตัวมากขึ้น ข้อที่เคยติดก็จะเคลื่อนไหวได้ดีขึ้น เมื่อเราอายุมากความยืดหยุ่นตัวของเราจะลดลง โดยเฉพาะพนักงานออฟฟิตที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการนั่ง มันจะทำให้เกิดอาการเจ็บปวดและอาการข้อติด ซึ่งโยคะจะช่วยลดสิ่งเหล่านี้ได้ ฮึบ! (つ✧ω✧)つ

www.todayhealth.org

ทำให้เกิดความแข็งแรง* ੈ✩‧₊˚
โยคะนอกจากจะใช้ความยืดหยุ่นแล้วจะต้องใช้การถ่ายเทน้ำหนักของร่างกายในวิธีใหม่ๆ รเช่น การทรงตัวบนขาข้างเดียว หรือการค้ำยันตัวเองไว้ด้วยแขน (ในรูป) การทำท่าเหล่านี้โดยหายใจเป็นระยะจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้ อ่ะจ๊าก!
ᕕ( ᐛ )ᕗ

www.pobpad.com

เพิ่มความตึงตัวของกล้ามเนื้อ* ੈ✩‧₊˚
กล้ามเนื้อเกิดความตึงตัวของมากขึ้น มันเป็นผลพลอยได้จากการที่กล้ามเนื้อแข็งแรงมากขึ้น ฉึ่ง~ _(:3 」∠)_

www.rutanrok.com

มีสมดุลที่ดีขึ้น* ੈ✩‧₊˚
เมื่อเรามีอายุมากขึ้นเราทรงตัวไม่ค่อยได้ ดังนั้นถ้าเราฝึกโยคะบ่อยๆ จะทำให้เราทรงตัวได้ดี การสมดุลของร่างกายเยี่ยม อย่างเช่นท่าในรูปข้างบน เพื่อนๆ ลองลุกขึ้นมาทำจิ ทำครั้งแรกเชื่อเถอะว่าต้องมีเซกันบ้าง อิอิ ~(˘▽˘~)

www.quora.com

ช่วยด้านสุขภาพของข้อ* ੈ✩‧₊˚
ท่าในการเล่นโยคะนั้นไม่หนักมาก ทำให้คุณใช้ข้อของคุณได้โดยไม่ทำให้บาดเจ็บ โยคะยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อรอบข้อจึงทำให้ลดภาระต่อข้อได้ ผู้ที่มีปัญหาข้ออักเสบมักพบว่าอาการปวดดีขึ้นมาก และเคลื่อนไหวได้มากขึ้นหลังจากการฝึกโยคะเบาๆ สม่ำเสมอ แฮ้! \(^▽^)/

www.inspiredchiropractic.com

ป้องกันอาการปวดหลัง* ੈ✩‧₊˚
สำหรับคนที่มีอาการปวดหลังหรือใช้เวลามากไปกับการนั่งหน้าคอมพิวเตอร์หรือขับรถมากเกินไป มันจะทำให้เกิดความตึงของร่างกาย และกดกระดูกสันหลัง ซึ่งโยคะช่วยต้านภาวะเหล่านั้นได้ มันจะมีท่าดัดหรือบิดเบาๆ (ท่าแบบรูปด้านบนก็ได้นะ) อันนี้แอดทำบ่อยเพราะแอดเป็น มันได้ผลนะ จุ๊บๆ ♡ (⇀ 3 ↼)

www.saterra.ca

สอนให้หายใจได้ดีขึ้น* ੈ✩‧₊˚
พวกเราส่วนใหญ่จะหายใจตื้นๆ หายใจไม่เต็มปอด (แอดเป็น) การฝึกหายใจของโยคะที่เรียกว่าปราณยามะ จะมุ่งความสนใจไปที่การหายใจ และสอนว่าเราจะหายใจให้ลึกขึ้นได้อย่างไร ซึ่งเป็นประโยชน์แก่ร่างกายของเรา การหายใจบางอย่างยังช่วยให้ทางเดินหายใจโล่ง (เป็นประโยขน์สำหรับผู้ที่เป็นภูมิแพ้) และทำให้ระบบประสาทผ่อนคลาย ซึ่งมีประโยชน์ทั้งทางร่างกายและจิตใจไม่ว่าจะเป็นขณะกำลังฝึกหรือนอกเวลาฝึก ( ˘⌣˘)♡(˘⌣˘ )

www.newsstate.com

ทำให้จิตใจสงบ* ੈ✩‧₊˚
โยคะอาสนะ (ท่าฝึกโยคะทางกายบริหาร) เน้นทางกายเป็นหลัก การมุ่งความสนใจหลักๆ ไปยังสิ่งที่ร่างกายกำลังทำอยู่มีผลให้จิตใจของคุณสงบลง โยคะยังช่วยให้คุณได้รู้จักกับเทคนิคการทำสมาธิ เช่น จะทำอย่างไรให้จดจ่ออยู่กับลมหายใจโดยเป็นอิสระจากความคิด ทักษะเหล่านี้ถูกพิสูจน์ว่ามีประโยชน์ในสถานการณ์ที่เคร่งเครียด เช่น การคลอดบุตร ,นอนไม่หลับ หรือแม้ขณะทำลังมีภาวะโรควิตกกังวลกำเริบ ตอนนี้ใครว่าอะไร พูดอะไร no สน no แคร์แล้วค่ะ สงบแล้วจ้าาา 55 ฉึ่ง! ┐( ̄∀ ̄)┌

www.bcbstwelltuned.com

ลดความเครียด* ੈ✩‧₊˚
การออกกำลังเป็นวิธีคลายเครียดที่ดี ซึ่งเป็นจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับโยคะ เพราะตอนที่เรากำลังเล่นโยคะอยู่เราต้องใช้สมาธิเพื่อกำหนดลมหายใจ เราจะลืมเรื่องเครียด ปัญหาต่างๆ ไปเลย ซึ่งนี่ถือเป็นการพักผ่อนจากสิ่งกระตุ้นความเครียด คุณจะออกจากชั้นเรียนโยคะด้วยความรู้สึกที่ผ่อนคลายมากกว่าก่อนที่จะเริ่ม ลาล้าาา~ ╰(*´︶`*)╯♡

www.jamaran.ir

เพิ่มความเชื่อมั่นในตนเอง* ੈ✩‧₊˚
ระหว่างฝึกโยคะคุณจะเรียนรู้ที่จะเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยเพื่อปรับท่าทางของคุณให้ดีขึ้น ทำให้คุณรู้จักร่างกายของคุณดีขึ้น เมื่อเวลาผ่านไปสิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณรู้สึกเป็นสุขกับร่างกายของคุณมากขึ้น ทำให้มีความมั่นใจเพิ่มขึ้น เย้! ヽ(♡‿♡)ノ

เอาล่ะ เตรียมเสื่อ เตรียมเสื้อผ้าไปฝึกโยคะกันยัง ~ แต่ถ้าคนไม่ชอบออกกำลังกายแนวเนิบๆ นี้ ก็ลองหาการออกกำลังกายแบบอื่นดูได้นะ มีประโยชน์เหมือนกัน แต่เรื่องของท่าทางอาจจะต้องถามผู้รู้หน่อยนะ บางท่าไม่เหมาะกับคนที่มีปัญหาเรื่องข้อ, หลัง หรือการบาดเจ็บส่วนอื่นๆ จ้าา

ที่มาข้อมูล : www.honestdocs.co

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save