ประกาศผลผู้ชนะการประกวดภาพวาดระบายสี “รถรักษ์โลก”

ประกาศผลผู้ชนะการประกวดภาพวาดระบายสี “รถรักษ์โลก” “TOYOTA Dream Car Art Contest 2023” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ นายยศพล เวณุโกเศศ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการร่วมมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดภาพวาดระบายสีโครงการ “โตโยต้ารถยนต์ในฝัน””TOYOTA Dream Car Art Contest 2023” เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ศกนี้ ณ TOYOTA ALIVE ถ.บางนา-ตราด กม. 3

นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวในพิธีมอบรางวัลว่า “TOYOTA Dream Car Art Contest เป็นอีกหนึ่งโครงการที่โตโยต้าให้ความสำคัญ และดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลา 12 ปี เรามุ่งหวังให้เด็ก และเยาวชนไทย ได้พัฒนาความรู้ ความสามารถ รวมถึงพัฒนาทักษะทางด้านศิลปะ โดยเน้นที่การแสดงออกทางด้านจินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ พร้อมกระตุ้นให้เกิดความสนใจในเทคนโลยียานยนต์แห่งอนาคต นอกจากนี้ยังมีการสอดแทรกแนวคิด “รถรักษ์โลก” ผ่านกิจกรรมเวิร์คซอพ ในรูปแบบออนไลน์ และการลงพื้นที่ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้ตระหนักถึงความร่วมมือกัน ในการสร้างสังคมแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยการนำเสนอผลงานรถยนต์ในฝันที่ประหยัดพลังงาน และลดการปลดปล่อยมลพิษสู่อากาศในการประกวดครั้งนี้ด้วย”

โตโยต้ามุ่งหวังที่จะยกระดับ และเสริมสร้างทักษะด้านศิลปะ และการสร้างผลงานอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับนักเรียน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ให้ความรู้พื้นฐานด้านการวาดภาพ และเสริมจินตนาการด้านความคิด ภายใต้หัวข้อ “โตโยต้ารถยนต์ในฝัน” และได้สอดแทรกแนวคิด “รถรักษ์โลก” เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้ตระหนักถึงความร่วมมือกัน ในการสร้างสังคมแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอน หรือ “Multi-pathway to reduce Co2 (Carbon Neutrality)”

นายศุภกร กล่าวต่อไปว่า “ตลอดระยะเวลาการดำเนินงานของโครงการ มีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดมากกว่า 4,000 ผลงาน จากน้องๆ ผู้เข้าประกวดทั่วประเทศ ซึ่งเราได้เห็นความตั้งใจ ความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการ ผ่านผลงานการประกวดในครั้งนี้อย่างมากมาย โดยการประกวดในครั้งนี้ เราได้คัดเลือกตัวแทนทั้งหมด 9 คน เพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้าย โดยแบ่งกลุ่มของผู้เข้าประกวดออกเป็น 3 กลุ่มด้วยกันคือ รุ่นระดับอายุไม่เกิน 7 ปี รุ่นระดับอายุ 8 – 11 ปี และรุ่นระดับอายุ 12-15 ปี น้องๆ ทั้ง 9 คนนี้ยังได้รับโอกาสในการส่งผลงานเข้าร่วมการประกวด TOYOTA Dream Car Art Contest 2023ที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย ซึ่งผมหวังว่าผลงานจากฝีมือของเด็กไทยในปีนี้ จะมีโอกาสคว้ารางวัลจากเวทีการประกวดระดับโลกได้อีกครั้ง”

และนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้แก่โครงการฯ และเยาวชนไทย ที่ได้รับพระราชทานพระวโรกาสจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธรฯ สยามบรมราซกุมารี ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวด TOYOTA Dream Car Art Contest 2023ในระดับประเทศ สำหรับเยาวชนที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมอันดับ 1 ของทั้ง 3 รุ่น ตลอดจนโครงการฯ จะมอบทุนการศึกษา พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับเยาวซนที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมอีกด้วย

นายศุภกร กล่าวขอบคุณผู้มีส่วนร่วมในความสำเร็จของโครงการนี้ว่า “อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้โครงการนี้ประสบผลสำเร็จนั่นคือ การได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ผมขอขอบคุณสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ที่ให้ความร่วมมือในการประชาสัมพันธ์ และสนับสนุนโครงการมาโดยตลอด และขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ เยาวชนทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมการประกวดในครั้งนี้อย่าหยุดพัฒนาฝีมือ หมั่นสร้างผลงานของตนเองต่อไป และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ชนะทุกคนประสบความสำเร็จ สามารถคว้ารางวัลในการประกวดระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไป”

รายชื่อคณะกรรมการตัดสินการประกวด

ประธานคณะกรรมการ ดร. สังคม ทองมี ผู้อำนวยการศูนย์ศิลป์สิรินธร

คณะกรรมการ 1. ผศ.ดร.อภิชาติ พลประเสริฐ หัวหน้าภาควิชาศิลปะ ดนตรี และนาภูศิลป์ศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2. ดร.ปทุมมา บำเพ็ญทาน รองคณบดี คณะนิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ 3. อาจารย์ทีฆวุฒิ บุญวิจิตร หัวหน้าภาควิชาจิตรกรรม คณะจิตรกรรมประติมากรรม และภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร 4. คุณศิริวรรณ เต็มผาติ ที่ปรึกษาโครงการฯ Conceptual Designer Ink Studio

ติดตามข้อมูลข่าวสาร และร่วมลุ้นผลงานของเยาวไทยในระดับโลกผ่านทาง

Facebook: Toyota Dream Car Art Contest

Line OA: @dreamcar2023

https://toyotadreamcarthailand.com

หรือ โทร. 096-847-1417

“โตโยต้า ร่วมขับเคลื่อนอนาคต”

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save