สีชัง สีชัง เจ้าขาาา…อยู่ๆก็มาไม่ทันตั้งตัว

อารมณ์ตอนนี้แบบอยากไปเที่ยวทะเล แต่มีเวลาวันเดียวแบบเช้าไปเย็นกลับ นั่งหาข้อมูลอยู่สักพัก เลยปักหมุดไปที่เกาะสีชังค่ะ ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยไปเลยยยยยยยย   และสามารถเที่ยวเช้าไปเย็นกลับก็ได้ ไม่เสียเวลาละ ไปเที่ยวแบบงงๆพร้อมกันค่ะ ลุย!


ตารางเดินเรือมีทุกชั่วโมงค่ะ


จุดซื้อตั๋วจ้ะ


ซื้อตั๋วแล้วหันซ้ายลงเรือไปเลยจ้ะ


ถึงเกาะสีชังแล้วจ้าาาา  อ่านประวัติในกูเกิ้ลกันมาบ้างละเนอะ
เอียงกว่าป้ายก็สายตาเนี่ยแหละจ้ะ


เตะตากับสถานีตำรวจมากจ้า

เลือกยานพาหนะที่ชอบสำหรับทัวร์บนเกาะได้เลย

ไม่ลืมที่จะขอแผนที่สำหรับแวะเชกอินแต่ละจุด

ที่แรกเราไปไหว้ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเกาะกันก่อนเนอะ

ไปกันต่อเลยจ้ะ



อ่านประวัติกันด้วยนะจ้ะ! เพราะทุกอย่างล้วนมีที่มา


คุณผู้หญิงท่านไหนใส่กางเกงหรือกระโปรงสั้นมา ต้องใส่ผ้าถุงที่คุณลุงเตรียมไว้ให้นะคะ (สะอาดและไม่เสียค่าใช่จ่าย)  ส่วนข้อมูลถ้ามีเวลา นั่งคุยกับคุณลุงท่านนี้ได้เลย คุยสนุกมากกกก สาระประวัติความเป็นมาของสถานที่แห่งนี้แน่นเว่อออออออ




รอยพระพุทธบาทค่ะ

ที่ต่อไปค่ะ


 พกกันแดดตัวนี้ตัวเดียว รอดค่ะ!

ที่เห็นนั่นหุ่นไม่ใช่คนนะจ้ะ



ที่ต่อไปจ่ะ

บรรยากาศสวยมากกกก

“ชลทัศนสถาน” แบ่งการนำเสนอออกเป็นโซนต่างๆ จำนวน ๑๐ โซน เน้นงานวิจัยด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ทางทะเลของสถาบันฯ โดยจะเป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมทางทะเลบริเวณหมู่เกาะสีชัง เพื่อเป็นการให้ความรู้รวมทั้งการปลูกจิตสำนึกให้กับบุคคลทั่วไปที่ได้มีโอกาสเข้ามาเยี่ยมชม “ชลทัศนสถาน” แห่งนี้ เกี่ยวกับความจำเป็นและความสำคัญของการจัดการทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลในบริเวณดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการใช้ประโยชน์ การอนุรักษ์และการฟื้นฟู โดยจะต้องตั้งอยู่บนฐานความรู้ที่แท้จริงซึ่งส่วนหนึ่งจะต้องมาจากงานวิจัยที่มุ่งเน้นการสร้างปัญญานั่นเอง

เครดิต http://www.arri.chula.ac.th/Cholatassathan.htm


มีหลายบ่อมากกกกเจ๋งๆทั้งนั้น เราข้ามไปที่อื่นกันต่อเนอะเดี๋ยวเค้าน้อยใจ

หาดถ้ำพัง หาดนี้อนุญาตให้เล่นน้ำได้มีเตียงผ้าใบนั่งฟรีและมีบริการจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม งั้นทานกลางวันที่นี่ไปเลยแล้วกัน


กลับเรือเที่ยว 16.00 น.  

จบการรีวิวแบบรวดเร็วมีบางที่ที่ยังไม่ได้ไป เพราะว่ากะจะหาเรื่องกลับมาอีก 555 และทุกที่ ที่ไปรัชกาลที่ ๕ ท่านได้เสด็จไปแล้วทั้งสิ้น สรุปการท่องเที่ยวในครั้งนี้ถามว่าสวยมั้ย ขอบอกเลยว่ามากกก มีหลายจุดให้แวะชม แต่ขอเตือนเรื่องอากาศร้อนเตรียมอุปกรณ์มาให้ดี เพราะแดดแรงเหมือนโกรธใครมา สามารถนั่งรถหรือเช่ามอเตอร์ไซค์ขี่รอบเกาะก็ได้แล้วแต่สะดวก  เอาล่ะ! ลองดูเป็นแนวทางแล้วเที่ยวตามอัธยาศัยเลยนะจ้ะ  ลาก่อนนะจ้ะพี่จ๋า





เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save