ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ประโยชน์ดีๆที่คุณแม่ไม่ควรมองข้าม !!!!

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ประโยชน์ดีๆ ที่คุณแม่ไม่ควรมองข้าม

 

CR.รูปภาพจาก thaihealth.or.th

เพราะในผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ส่วนใหญ่นั้น ไม่ว่าจะเป็น บลูเบอร์รี่ มัลเบอร์รี่  สตรอเบอร์รี่ นั้น ล้วนเป็นผลไม้ที่มีสรรพคุณและมีประโยชน์สูง ที่แม่ท้องสามารถซื้อไว้ติดบ้าน หยิบมากินเป็นอาหารว่างในช่วงตั้งครรภ์นี้ได้นะคะ

 

CR.รูปภาพจาก amarinbabyandkids.com

ในระหว่างตั้งครรภ์เป็นช่วงที่คุณแม่ท้องควรได้รับสาอาหารเพิ่มเป็นพิเศษ เพราะนอกจากการกินเพื่อดูแลตัวเองแล้ว ส่วนหนึ่งก็จะส่งผลให้ลูกน้อยในท้องได้รับคุณค่าทางอาหารที่แม่รับประทานไปด้วย การกินผักผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและกากใยถือว่าเป็นโภชนาการที่ดีและมีประโยชน์ต่อร่างกาย

CR. รูปภาพจาก aun-dnw.com

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ส่วนมากจะมีรสหวานอมเปรี้ยว น้ำตาลน้อย มีวิตามินซีและใยอาหารที่สูง แต่ให้พลังงานต่ำ อีกทั้งยังสามารถลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ ช่วยลดอาการแพ้ท้องได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะสำหรับหญิงตั้งครรภ์ทุกคน สำหรับคุณแม่ท่านไหนที่เปรี้ยวปากอยากทานผลไม้เปรี้ยวๆ แทนที่จะตามใจปากกินของหมักดอง ให้ลองหยิบเบอร์รี่ต่างๆมาทานรับรองว่าช่วยได้เยอะเลยค่ะ

 

ประโยชน์ดีมากมายขนาดนี้ คุณแม่ทั้งหลายไม่ควรพลาดที่จะซื้อติดตู้เย็นไว้เลยค่ะ เก็บผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ไว้ทานยามว่าง แถมมีประโยชน์ มีสารอาหารจำเป็นต้อคุณแม่และทารกในครรภ์อีกด้วย จะได้สุขภาพดีแข็งแรงทั้งทารก และคุณแม่นะคะ 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save