นายกฯ ตุ้ย’ ชวนคนไทยร่วมรักษ์หาดทราย ณ หาดบางแสน

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2561 ที่ผ่านมา นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี หรือที่รู้จักกันในนาม ‘นายกฯ ตุ้ย’ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม เรียกร้องให้ประชาชนคนไทยมีจิตสำนึกรักชายหาด และท้องทะเลซึ่งเป็นสมบัติของชาติ ด้วยวิธีง่ายๆ แค่ไม่ทิ้งขยะลงบนหาดทราย 

ภาพก่อนเก็บขยะ เป็นขยะที่พัดขึ้นมาจากทะเลพัดมาด้วยพายุและลมมรสุม นายกตุ้ยโพสข้อความนี้เมื่อวันที่ 11 มิย 2561 เวลา 12.35 น.

 

 

และหลังจาก ที่นายกตุ้ย ได้โพสต์ข้อความ

“หลังจากที่ขยะเข้าแล้วตามภาพที่ผมโพสต์ไว้เมื่อตอนกลางวัน เจ้าหน้าที่ก็ช่วยเก็บแบบนี้ทุกวันจนหาด พอสะอาดสะอ้านเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกวันครับ
บางครั้งก็มีคณะจากเอกชน, หน่วยงานรัฐ, โรงเรียน ต่างๆก็ขอเข้ามาทำกิจกรรมรณรงค์เก็บขยะให้ด้วยอยู่บางครั้งบางคราวครับ ต้องขอขอบคุณมากๆครับ  แต่ถึงจะเก็บขยะอย่างไรก็ยังไม่เคยหมดอยู่ดียังมีเศษขยะชิ้นเล็กๆ ตกค้างเช่น หนังยาง, หลอดพลาสติก เศษถุง เศษอาหาร แม้กระทั่งก่นบุหรี่ ที่บางทียากที่จะเก็บหมดได้ครัย ไหนจะขยะที่จมทรายในทะเลที่โผล่ๆมาให้เห็นครับ

มาร่วมให้กำลังใจพวกเค้า และ หันมาส่งเสริมอุปนิสัยดีๆให้ทุกๆคนมีส่วนร่วมช่วยกันรักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อมกันนะครับ หากพวกเราไม่เริ่มตั้งแต่วันนี้ ไม่ช่วยกันส่งเสริมและปฏิบัติ หาดทรายหลายๆที่ในประเทศไทยคงจะไม่สวยงามครับและสิ่งแวดล้อมก็จะย่ำแย่ครับ ฝากทุกๆคนด้วยครับผม ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ 

หลังจากที่ช่วยกันเก็บขยะแล้ว สภาพชายหาดก็กลับมาสวยงาม

สวยใช่ไหมล่ะ แอดว่าเรามาช่วยกันคนละไม้ละมือ ทิ้งขยะลงในถังที่รองรับแค่นี้มรดกของเรายังคงความสวยงามไว้ให้ลูกหลานได้ดูกันต่อไปอีกยาวนานแล้วล่ะค่ะ

CR.ขอบคุณรูปภาพจาก ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save