ร่วมงานรำลึก 26 ปีหลัง ‘พุ่มพวง ดวงจันทร์’

ร่วมงานรำลึก 26 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์ ย้อนวันราชินีลูกทุ่ง พร้อมชิมอาหารท้องถิ่น จ.สุพรรณบุรี

 

จังหวัดสุพรรณบุรี จัดงานรำลึก 26 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์  “ชิมอาหารถิ่นสุพรรณ ย้อนวันราชินีลูกทุ่ง” ภายใต้ concept “Eat Local” ระหว่างวันที่ 12 – 16 มิถุนายน 2561 ณ วัดทับกระดาน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวกระจายสู่เมืองรอง รวมทั้งสร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์โครงการอาหารถิ่น อีกทั้งกระจายรายได้สู่ชุมชนในพื้นที่ โดยการนำวิถีการกินในลักษณะอาหารถิ่นและผลิตภัณฑ์ของดีชุมชน  มีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานจำนวนมาก และได้สัมผัสกับมุมมองใหม่ๆ เข้าถึงความมหัศจรรย์ของแต่ละพื้นถิ่นและอาหารถิ่นเมืองสุพรรณของแต่ละอำเภอ เช่น ทอดมันสมหวัง-ศรีประจันต์ , ขนมจีน-โพธิ์พระยา , กุ้งแก้ว-บางปลาม้า, ปลาหมำ-สองพี่น้อง , ปลาม้า ปลาสลิด-ดอนกำยาน, ข้าวหลาม-ดอนเจดีย์ และ ขนมตาวัวตาควาย หนึ่งเดียวของประเทศไทย

 

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงมหรสพต่างๆ ระหว่างวันที่ 11-17 มิถุนายน 2561 รวม 7 วัน 7 คืน ทั้งภาพยนตร์ ลิเก ดนตรีลูกทุ่งคอนเสิร์ต และมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน โดยคณะเยาวชนจากโรงเรียนหนองหญ้าไซวิทยา 3 ชุดการแสดง คือ การแสดงเพลงอีแซวประยุกต์ การแสดงเพลงฉ่อยผ้าขาวม้าประยุกต์และการแสดงขับเสภาประยุกต์

 

ขอบคุณแหล่งขอมูลจาก คุณ ปาลญ์ ชญา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save