ห้ามพลาด ! 10 ผลไม้บำรุงผิว ช่วยให้ผิวสวยใส เด้ง เต่ง ตึง

เป็นที่รู้ๆ กันดีอยู่ว่าการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์จะทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง และช่วยคงความอ่อนเยาว์ให้กับผิว แต่เกิดคำถามขึ้นมาว่าแล้วจะกินอะไรถึงจะเป็นอาหารผิวโดยตรง เพราะผักผลไม้บำรุงผิวมีหลายชนิด วันนี้เราจึงสรุปจบในบทความนี้ไว้ให้แล้ว รับรองว่าอ่านจบจะพบสูตรผิวใสที่ถูกใจแน่นอนครับ

1. ส้ม…ผลไม้บำรุงผิว แบบเน้นเส้นใย วิตามินซีสูง ผลไม้ที่อุดมไปด้วยเส้นใยธรรมชาติ เกลือแร่ วิตามินซี รวมทั้งคอลลาเจนสูง ซึ่งสารอาหารเหล่านี้มีส่วนช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ผิวมีความยืดหยุ่น เด้งดึ๋ง ดูมีน้ำมีนวล สาวๆ จึงนิยมรับประทานเพื่อความตึงเปรี๊ยะของผิวยังไงล่ะครับ

ที่มาภาพ : https://goo.gl/femnMH

2. แตงโม…ผลไม้บำรุงผิว ฉ่ำน้ำ ฉ่ำผิวพรรณสุดๆ เคยสังเกตมั้ยว่า เวลาร้อนๆ เราอยากจะรับประทานแตงโมฉ่ำๆ ให้คลายร้อน นั่นก็เพราะแตงโมเป็นผลไม้ที่มีน้ำเยอะ จึงช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งขึ้นมาได้ ในแตงโมอุดมไปด้วยแร่ธาตุ รวมทั้งวิตามินหลายชนิด แต่เป็นชนิดที่โดนๆ เหมาะกับผิวพรรณทั้งนั้น สารอาหารทั้งหมดอยู่ในกระบวนการขับของเสียออกจากร่างกาย กลายเป็นปัสสาวะ มองดูเหมือนการล้างไตแบบธรรมชาตินั่นเอง นอกจากนี้ถ้านำแตงโมฝานบางๆ แปะบนหน้าแล้วทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล่ะก็ ผิวคุณก็สะอาด สดชื่น แบบสัมผัสได้ชัดเจน

ที่มาภาพ : https://goo.gl/CWr3Wi

3. ฝรั่ง…ผลไม้บำรุงผิว แบบขาวใสจากวิตามินซีสูงปรี๊ด เนื่องจากผลไม้ชนิดนี้อุดมไปด้วยวิตามินซีจำนวนมาก และอุดมไปด้วยวิตามินเอ โพแทสเซียม ที่มีในปริมาณสูง ในส่วยชองคุณสมบัติของฝรั่งมีส่วนช่วยในการขับสารพิษจนทำให้ผิวของคนเรามีสุขภาพที่ดี ไร้ปัญหาและริ้วรอยต่างๆ แถมยังเพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกายอีกด้วย เราสามารถนำฝรั่งมาบดพอกผิวหน้าได้ด้วย เพราะจะช่วยชะลอริ้วรอยเหี่ยวย่น ลดปัญหาผิวแห้งกร้านได้ชะงักเลยทีเดียว

4. ทับทิม…ผลไม้บำรุงผิว ได้ทั้งกระจ่างใส หัวใจแข็งแรง เนื่องจากทับทิมเป็นแหล่งวิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอีที่สูง ซึ่งสารอาหารทั้ง 3 ชนิดนี้ มีคุณสมบัติที่เด่นในการเสริมสร้างผิวสวยและกระจ่างใส อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการทำงานของหัวใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงแค่ดื่มน้ำทับทิมสดวันละ 1 แก้ว เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ผิวพรรณของคุณเปล่งปลั่งขึ้นแล้ว

ที่มาภาพ : https://goo.gl/Gnvhq9

5. มะนาว…ผลไม้บำรุงผิว ได้สุขภาพดีพร้อมผิวสวย มีงานวิจัยบอกว่ามะนาวเป็นผลไม้ที่ดีที่สุด เพราะมีวิตามีซีเต็มเปี่ยมแต่มีไขมันน้อย (สามารถอ่านประโยชน์ของมะนาวได้จากบทความเรื่องประโยชน์ของมะนาว) สาวๆ จึงจำเป็นต้องดื่มน้ำมะนาวบ่อยๆ เพราะจะช่วยทำให้ผิวเนียน นุ่ม ชุ่มชื่น สามารถทำได้ด้วยการนำเปลือกมะนาวมาขัดผิว ขัดรักแร้ ขัดซอกคอ โอ้ย สารพัด อย่างที่บอกว่าพูดไม่หวาดไม่ไหวถ้าอยากอ่านประโยชน์เต็มๆ 24 ข้อ ไปอ่านได้ในบทความมะนาวเลยจ้า งานวิจัยล้วนๆ ประโยชน์เน้นๆ ไม่มั่วนิ่มแน่นอน

ที่มาภาพ : https://goo.gl/YLPs5c

6. มะเขือเทศ…ผลไม้บำรุงผิว ได้คุณค่าไลโคปีนล้วนๆ ข้อนี้ไม่ต้องพูดมากหลายๆ คนก็คงจะรู้ดี ว่ามะเขือเทศมีประโยชน์ต่อผิวอย่างไรบ้าง หลักๆ คือ ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ช่วยป้องกันความเสื่อมของเซลล์ได้เป็นอย่างดี จะทานสดหรือนำมาพอกหน้าก็ได้ แต่มะเขือเทศที่ผ่านความร้อนจะทำให้เราได้รับสารไลโคปีนแบบเต็มๆ หลายๆ คนมีคำถามว่า ถ้าเป็นซอสมะเขือเทศล่ะจะมีประโยชน์หรือไม่ คำตอบคือยังมีประโยชน์เหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมคือ น้ำตาลมหาศาล ซึ่งเราจะได้รับโทษจากตรงนี้นี่แหละ (สามารถอ่านเรื่องโทษของน้ำตาลเป็น 140 ข้อ ได้จากบทความน้ำตาลครับ)

ที่มาภาพ : https://goo.gl/kx5xZk

7. อะโวคาโด…ผลไม้บำรุงผิว ประโยชน์ดีๆ อีกเพียบ เป็นผลไม้ที่ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งขึ้น อย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากอะโวคาโดอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอี ซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณ เด็ดสุดคือมีสารต้านออกซิแดนท์ สาวๆ จะรับประทานสด หรือนำมาพอกหน้าก็ได้ ถ้าอยากเพิ่มความเต่งตึงให้ผสมน้ำผึ้งลงไปด้วย

ที่มาภาพ : https://goo.gl/5jjWVm

8. สับปะรด…ผลไม้บำรุงผิว ได้หุ่นสวยพร้อมผิวใส ในเนื้อสับปะรดเต็มไปด้วยสารแอนตี้ออกซืแดนท์ นั่นคือ วิตามินซี เบต้าแคโรทีน และแมงกานีส ซึ่งสารเหล่านี้มีส่วนช่วยในการป้องกันอันตรายจากสารอนุมูลอิสระ ทีจะเข้าไปทำลายโครงสร้างของเซลล์ผิวหนังนั้นเอง หากสาวๆ ทานสับปะรดบ่อยๆ ยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกายได้อีกด้วยนะ

ที่มาภาพ : https://goo.gl/epscLn

9. แอปเปิ้ล…ผลไม้บำรุงผิว ราชินีแห่งผลไม้ลดน้ำหนัก รู้หรือไม่ว่า แอปเปิลอุดมไปด้วยสารแพคติน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยทำให้เล็บของสาวๆ แข็งแรง แต่ที่น่าสนใจก็คือ แอปเปิลอุดมไปด้วยวิตามินซี จึงมีส่วนช่วยทำให้ผิวพรรณของสาวๆ เปล่ง ปลั่ง (ในมะขามป้อมมีวิตามินซีมากกว่า 160 เท่าแถมราคาถูกกว่าอีกด้วยครับ)

ที่มาภาพ : https://goo.gl/8D4nrn

10. สตรอเบอร์รี่…ผลไม้บำรุงผิว ต่อสู้ริ้วรอย ถอยอายุอ่อนเยาว์ ผลไม้ชนิดนี้อุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินเอ ฟอสฟอรัส แคลเซียม และกรด Ascorbic acid ซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงเซลล์เม็ดเลือดแดงในร่างกาย เพียงแค่ทานสตรอว์เบอร์รี่สดทุกวัน ก็ช่วยให้ผิวพรรณเรียบเนียน เปล่งปลั่ง ช่วยแก้ปัญหาสารพัดที่เกี่ยวกับผิว เด่นๆ ก็คือเรื่องริ้วรอยเหี่ยวย่น ทำให้แก่ช้าลงนั่นเอง

ที่มาภาพ : https://goo.gl/YyqU7V

อย่าลืมว่านอกจากกินผัก ผลไม้บำรุงผิว เพื่อเติมสารอาหารให้กับผิวแล้ว การดื่มน้ำเปล่าและพักผ่อนให้เพียงพอก็เป็นอีกปัจจัยที่ผิวต้องการ และ รวมถึงการออกกำลังกายด้วยนะ เป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตและเติมออกซิเจนให้ผิวอีกด้วย

ที่มา : sukkaphap-d

mm

tum

More Posts

Follow Me:
Facebook

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save