“บรรจุภัณฑ์ ปราการอันดับแรกในการเลือกซื้อสินค้าเปิดแรงบันดาลใจการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของไลอ้อน การันตีด้วยรางวัลระดับโลก”
![](https://doodee.in.th/wp-content/uploads/2022/02/ภาพประกอบข่าว_02-1024x660.jpg)
บรรจุภัณฑ์ เรียกได้ว่าเป็นด่านหน้าอันดับแรก ที่ผู้บริโภคจะมองเห็นก่อน นอกเหนือไปจากคุณภาพของสินค้าที่เป็นปัจจัยสำคัญต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภค บรรจุภัณฑ์ยิ่งมีบทบาทสำคัญมากขึ้นต่อผู้ผลิต การออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้เกิดผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และถูกใจผู้บริโภคมากที่สุด ซึ่งสิ่งสำคัญในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้แตกต่างด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว การออกแบบกราฟิกที่ต้องคำนึงถึงทั้งศาสตร์และศิลป์ ถ่ายทอดคอนเซปสินค้าสร้างความมั่นใจในการตัดสินใจซื้อสินค้า และสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์
![](https://doodee.in.th/wp-content/uploads/2022/02/ภาพประกอบข่าว_03-1024x659.jpg)
บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้ความสำคัญกับการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพตอบโจทย์ผู้บริโภค รวมไปถึงการออกแบบบรรจุภัณฑ์สินค้าที่สวยงามด้วยเอกลักษณ์โดดเด่น ทันสมัย และเหมาะสมต่อการใช้งาน โดยล่าสุดทีม Trend & Creative ส่วนงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้สร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ผลิตภัณฑ์น้ำยาบ้วนปากซอลส์ ตรีผลาและข่อย จนได้รับรางวัลระดับโลกด้านบรรจุภัณฑ์ “World Star Awards 2022 Category Luxury Package” โดย World Packaging Organization (WPO) จากจำนวนผู้เข้าร่วมส่งผลงานเข้าประกวด 440 ผลงาน ใน 16 ประเภทผลงาน จาก 37 ประเทศทั่วโลก ประกาศผลรางวัลเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา
![](https://doodee.in.th/wp-content/uploads/2022/02/ภาพประกอบข่าว_04-1024x683.jpg)
“หนึ่งในผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ซอลส์ที่ได้นำสมุนไพร ข่อยและตรีผลา สมุนไพรพื้นบ้านที่นิยมใช้มาตั้งแต่สมัยโบราณ มาผ่านกระบวนการผลิตจนได้เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพ ภายใต้คอนเซปต์ ร้อยเรียงเสน่ห์ไทย สมุนไพรอายุรเวช ซึ่งแนวคิดในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ได้นำเอาเอกลักษณ์ของสมุนไพร วิถีชีวิต ขนบธรรมเนียมประเพณีและความเชื่อ เพื่อสื่อสารเรื่องราวของการส่งต่อคุณค่าทางวัฒนธรรมอันดีงามจากอดีตมาสู่ปัจจุบัน เปรียบเสมือนการมอบมรดกอันล้ำค่าที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น โดยกล่องบรรจุภัณฑ์แรงบันดาลใจจาก “ตู้ลายรดน้ำ” ส่วนตัวขวดผลิตภัณฑ์ได้แรงบันดาลใจจากรูปทรงของเครื่องปรุงยาในสมัยก่อน มีมุมเหลี่ยมคล้ายรูปทรงของผลึกเกลือ สื่อถึงการดูแลรักษาและเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ซอลส์ (SALZ) สำหรับฉลากผลิตภัณฑ์ได้แรงบันดาลใจจากการบอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตผ่านตัวละครในรูปภาพจิตรกรรมฝาผนัง”
นอกจากรางวัลระดับโลกแล้ว ที่ผ่านมาน้ำยาบ้วนปากซอลส์ ตรีผลา ยังได้รับรางวัลต่าง ๆ มากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นรางวัลที่การันตีถึงคุณภาพและความใส่ใจที่ไลอ้อนตั้งใจมอบให้กับผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น รางวัล GOLD PRIZE from Seoul International Invention Fair 2018 ประเทศเกาหลี ได้รับเหรียญทอง จากคุณสมบัติสารสกัดที่มีคุณภาพเข้มข้นสูง สามารถแอนตี้แบคทีเรียได้ภายใน 1 นาทีขณะใช้งาน ภายใต้กระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและการส่งเสริมอาชีพให้กับเกษตรกร
รางวัล Thai Star Awards 2020 Category Consumer Package ชนะเลิศการประกวดบรรจุภัณฑ์ไทย ประจำปี 2563 ประเภทบรรจุภัณฑ์เพื่อการจัดจำหน่าย สำหรับสินค้าที่มีจำหน่ายในท้องตลาด โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม รางวัล Asia Star Awards 2020 Category Consumer Package ชนะเลิศการประกวดบรรจุภัณฑ์ระดับเอเชีย จัดโดย The Asian Packaging Federation