DIGITAL VENTURES นำลูกค้าองค์กรธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดโลกสตาร์ทอัพ ณ เทลอาวีฟ

Digital Ventures ได้จัดทริป “Tel Aviv (Fin)Tech Explorer with Digital Ventures” นำกลุ่มลูกค้าองค์กรของธนาคารฯ ได้แก่ 1.ปตท. 2.SCG 3.Ananda Development และ 4.Central Group เดินทางไปเรียนรู้โอกาสทางธุรกิจ ณ เมือง เทล อาวีฟ ประเทศอิสราเอล เมืองต้นแบบที่ได้ชื่อว่าเป็น “ศูนย์กลางของธุรกิจสตาร์ทอัพโลก”

หลากหลายธุรกิจ แต่เป้าหมายเดียวกัน

นอกจาก ดิจิทัล เวนเจอร์ส แล้ว ทุกบริษัทเป็นลูกค้าองค์กรของธนาคารไทยพาณิชย์ และ 5 บริษัทดังกล่าวมีไซส์ธุรกิจรวมกันเท่ากับ 21% ของมูลค่าตลาดหุ้นประเทศไทย เพราะฉะนั้นการเชิญอีก 4 องค์กรเข้าร่วมทริปครั้งนี้ นับเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญ เพราะการที่องค์กรยักษ์ใหญ่ของไทย ทั้ง 5 ราย จับมือร่วมมือกันมองหานวัตกรรม เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่การเป็น Digital  นั้นหมายถึง การช่วยกันขับเคลื่อนประเทศไทยในยุค 4.0 อย่างแท้จริง

การเดินทางครั้งนี้ทำให้เห็นว่า ดิจิทัล เวนเจอร์ส ที่ได้ชื่อว่าเป็นหน่วยงานด้านฟินเทคของธนาคารไทยพาณิชย์นั้น ได้ใช้ประโยชน์จากเครือข่ายที่สร้างมาตลอด 1 ปีให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะไม่เพียงแต่การค้นหานวัตกรรมทางการเงินให้กับธนาคาร แต่ยังเห็นโอกาส และต่อยอดเครือข่ายไปยังลูกค้าองค์กรของธนาคารอีกด้วย

(ซ้ายมาขวา)พลภัทร อัครปรีดี กรรมการผู้จัดการ หน่วยงานทุนองค์กร บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด, Guy Horowitz – ตัวแทนจาก Deutsche Telekom Capital Partner

โดยในทริปนี้อัดแน่นไปด้วยความรู้ เริ่มตั้งแต่ 9 โมงเช้า จนถึง 5 โมงเย็น เป็นเวลา 4 วันเต็มๆ มีการพูดคุยกับสตาร์ทอัพมากกว่า 50 ราย เยี่ยมชมสำนักงานและสถาบันวิจัยต่างๆ พร้อมพบปะหน่วยงานสำคัญทั้งภาครัฐ และเอกชนของอิสราเอล เพื่อเรียนรู้และมองหานวัตกรรม ทั้งจากสตาร์ทอัพ, องค์กร และหน่วยงานต่างๆ ที่จะสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับแต่ละองค์กรได้

สิ่งที่น่าชื่นชมของทริปนี้ คือ การได้เห็นความร่วมมือของทุกองค์กรอย่างไม่มีกั๊ก ทุกคนช่วยกันถามคำถาม ทุกคนช่วยหาคำตอบ มีการแชร์ความรู้ระหว่างองค์กร ทุกบริษัทพยายามตกผลึก และเก็บความรู้ทุกอย่างที่ทำได้เพื่อกลับไปพัฒนาองค์กรให้ได้มากที่สุด

(จากซ้ายมาขวา)ดร. จอร์น เลสลี่ มิลลาร์-ประธานเจ้าหน้าที่สายงานพัฒนากลยุทธ์-บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด, ชาล เจริญพันธ์ -หัวหน้าโครงการ Digital Ventures Accelerator, Tomer Efraim Babai – Senior Analyst-Clal Tech

สุดท้ายนี้ เราเชื่อว่าในอนาคตประเทศไทย จะมีสตาร์ทอัพและนวัตกรรมใหม่ๆเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

 ข้อมูลมาจาก : http://marketeer.co.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save