เกิดมาทั้งที ชีวิตนี้ห้ามพลาด

ใกล้หมดฤดูฝนเราก็มาหาที่เที่ยวหน้าหนาวไว้รอ เผื่อไว้เป็นตัวเลือกจะได้วางแผนเดินทางหาที่พักได้แบบชิลล์ๆตรงตามที่ต้องการ เพราะหากจองใกล้ๆถึงเวลาที่เราไปเที่ยวอาจจะไม่มีที่พักนะครับ ต้องวิ่งหาที่ใหม่กันวุ่นกว่าจะได้ที่พักก็หมดอารมณ์เที่ยว ว่าแต่เพื่อนๆ วางแผนหรือมีสถานที่เที่ยวหน้าหนาวไว้ในใจกันหรือยัง วันนี้จะมาแนะนำที่เที่ยวหน้าหนาวที่ในชีวิตนี้ต้องไปซักครั้ง ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาดูได้เลยครับ

ที่มาภาพ : https://goo.gl/nCDqRT

ดอยเสมอดาว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวกางเต็นท์พักแรมยอดฮิตอีกแห่งหนึ่งในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน เนื่องจากเป็นบริเวณจุดชมวิวอีกที่มีพื้นที่เป็นลานกว้างตามสันเขา เหมาะสำหรับการพักผ่อน

ที่มาภาพ : https://goo.gl/VMt1Ho

ภูกระดึง แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดเลย แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นกว่า 100,000 คน ไฮไลท์สำคัญในหน้าหนาวคือการเดินเข้าป่าไปชมความงามของพืชพรรณนานาชนิด โดยเฉพาะใบเมเปิ้ลแดงสวยสด การเดินไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น ชมพระอาทิตย์ตกที่ผาหมากดูก

ที่มาภาพ : https://goo.gl/cMRNUw

ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,628 เมตร มีลักษณะเป็นยอดเขาที่แหลมชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า ยิ่งตอนที่พระอาทิตย์กำลังขึ้นมาตรงระหว่างปลายยอดเขาวิวสวยสดงดงาม สามารถมองเห็นทิวทัศสวยๆ ได้อย่างเต็มที่กันเลยทีเดียว

ที่มาภาพ : https://goo.gl/428ql9

อุทยานภูลังกา คือ อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงของอำเภอเชียงคำ และอำเภอปง จังหวัดพะเยา สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 900-1,720 เมตร มีลักษณะเป็นภูเขาสูงชันอยู่ในเทือกเขาสันปันน้ำ วางตัวอยู่ในแนวตะวันออก-ตะวันตก คล้ายแอ่งกระทะ ช่วงเช้ามีโอกาสเห็นทะเลหมอกลอยอยู่ทั่วบริเวณ

ที่มาภาพ : https://goo.gl/Kh4qXA

ภูทอก เป็นภูเขาสูง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง บนยอดภูเป็นที่ตั้งของสถานีโทรคมนาคมเชียงคาน และเป็นจุดชมวิวทิวทิวทัศน์ที่สวยงามของอำเภอเชียงคาน มีถนนขึ้นวนรอบบนภูเป็นลานดิน จึงเป็นจุดชมทิวทัศน์เมืองเชียงคาน แม่น้ำโขงและฝั่งลาวได้รอบทิศทาง โดยเฉพาะตอนพระอาทิตยืขึ้น หรือ ตกดิน ซึ่งเป็นช่วงที่งดงามมาก และในยามเช้าในวันที่อากาศเป็นใจหรือช่วงฤดูหนาวสามารถชมทะเลหมอกที่สวยงามได้ไม่แพ้ที่ไหนๆ

ที่มาภาพ : https://goo.gl/TTXo1Y

ยอดเขาโมโกจู ยอดเขาที่สูงที่สุดของผืนป่าตะวันตก และเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ฝั่งจังหวัดกำแพงเพชร (พื้นที่ครอบคลุม 2 จังหวัดคือนครสวรรค์และกำแพงเพชร) ความสูง 1,964 เมตร จึงเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดใน อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ และอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ประมาณ 27 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินเท้าไปกลับ 5 วัน แม้ระยะทางจะไกลและยากแก่การเข้าไปถึง แต่ โมโกจู ก็ยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักเดินทางหลายๆ คน ที่จะเก็บเป็นความประทับใจครั้งหนึ่งในชีวิต

ที่มา : https://travel.mthai.com/blog/125662.html

mm

BANK

More Posts

Follow Me:
Facebook

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save