ท่องเที่ยวดี ชุมชนมีรอยยิ้ม ไปกับ รักษ์สร้างสุข

ท่องเที่ยวดี ชุมชนมีรอยยิ้ม วันนี้ “รักษ์สร้างสุข” จะพาขึ้นดอยมาสัมผัสชีวิตของชุมชนปกาเกอะญอ กันที่บ้านแม่กลางหลวง ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง  จ.เชียงใหม่ ด้วยภูมิศาสตร์ของพื้นที่สลับซับซ้อน และวิถีชีวิตที่ผูกพันกับป่ามายาวนาน บ้านแม่กลางหลวง จึงเป็นพื้นที่ทำนาตามแนวเขาโดยอาศัยน้ำบริสุทธิ์จากน้ำตกที่ไหลลงมาหล่อเลี้ยงนาข้าวจึงเกิดเป็นนาข้าวบันไดแห่งแม่กลางหลวง และวันนี้ต้องพาทุกท่านไปลองข้าวกล้องดอย ให้ได้อย่างแน่นอนค่ะ

โครงการนวัตกรรมสร้างรอยยิ้ม กลุ่ม ปตท. ได้เข้ามา สร้างความรู้ด้านการท่องเที่ยว ให้คนในชุมชนมีส่วนร่วมในการวางแผน และยังคงความเป็นเอกลักษณ์ วัฒนธรรมท้องถิ่นของตัวเองไว้ ซึ่งวิถีแบบนี้หาได้ยากยิ่งในสังคมปัจจุบัน  การช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่นอย่างยั่งยืน สร้างความสุข เพิ่มรายได้ คืนรอยยิ้มให้คนในชุมชนกลับมามีรอยยิ้มได้อีกครั้ง ชุมชนจะยิ้มแบบมีความสุขขนาดไหน…

รักษ์สร้างสุข จะพาทุกท่านไปหาคำตอบพร้อมๆกัน ไปกันเลย…

#รักษ์สร้างสุข BCG Economy Model โมเดลพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อความยั่งยืน เพิ่มคุณภาพชีวิต และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของ รักษ์สร้างสุข ได้ที่…

Facebook : รักษ์สร้างสุข

YouTube : รักษ์สร้างสุข

TikTok : รักษ์สร้างสุข 

.

#รักษ์สร้างสุข  #Raksrangsuk

#BCG  #BCGModel  #PTT  #ปตท   #พลังงานสะอาด 

#BioEconomy  #CircularEconomy #GreenEconomy 

#ความยั่งยืน   #เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม #โมเดลพัฒนาเศรษฐกิจ #นวัตกรรมสร้างรอยยิ้ม #โครงการนวัตกรรมสร้างรอยยิ้มกลุ่มปตท.  #ท่องเที่ยวดีชุมชนมีรอยยิ้ม 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save