รพ.นครธน จัดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายสมองด้วยสองเท้า กับงานเดิน-วิ่งมหากุศล นครธน มินิมาราธอน ครั้งที่ 12 “Memory Run วิ่งในความทรงจำ”

โรงพยาบาลนครธน โรงพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญในการรักษาโรคเฉพาะทางภายใต้นโยบายดูแลด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ประกาศจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งมหากุศล นครธน มินิมาราธอน ครั้งที่ 12 “Memory Run วิ่งในความทรงจำ” ในวันที่ 10 ธันวาคม 2562 เพื่อส่งเสริมการดูแลสุขภาพสมองด้วยการออกกำลังกายพร้อมทั้งนำรายได้ร่วมสมทบทุนการดำเนินงานของมูลนิธิและองค์กรการกุศล 17 แห่ง ณ ชั้น 1 โรงพยาบาลนครธน

นพ.วิโรจน์ ตระการวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ กล่าวว่า“กิจกรรมเดิน-วิ่งมหากุศล นครธน มินิมาราธอนที่กำลังจะจัดขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อสังคมที่รพ.นครธนจัดขึ้นในทุกปีซึ่งในปีนี้มุ่งเน้นส่งเสริมให้ประชาชนและบุคลากรของโรงพยาบาลนครธน
ดูแลสุขภาพตนเองด้วยการออกกำลังกายโดยเฉพาะการออกกำลังกายที่มีความสำคัญต่อสมองโดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลมีเจตนารมณ์ในการช่วยเหลือสังคม

โดยนำรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายไปสมทบทุนการดำเนินงานของมูลนิธิและองค์กรการกุศล 17 แห่ง ได้แก่ สภากาชาดไทย, มูลนิธิชัยพัฒนา,ศูนย์ศิลปาชีพบางไทรฯ, มูลนิธิรามาธิบดี, มูลนิธิตับแห่งประเทศไทย,สมาคมหูหนวกแห่งประเทศไทย, มูลนิธิถันยรักษ์ในพระราชูปถัมภ์ฯ,มูลนิธิโรคไตแห่งประเทศไทย, มูลนิธิโรคหืดแห่งประเทศไทย,มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์,มูลนิธิโรคข้อในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ, มูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, ศิริราชมูลนิธิ คณะแพทยศาตร์ ศิริราชพยาบาล,มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย, มูลนิธิกลุ่มแสงเทียนวัดบางไส้ไก่,วัดพระบาทน้ำพุ และมูลนิธิโรงพยาบาลนครธน”

ภายในงานจะได้รับชมแฟชั่นโชว์ “Memory Run”Nakornthon Mini marathon พร้อมกันนี้ยังมีการเสวนาทางการแพทย์ในหัวข้อ“ออกกำลังกายสมอง ด้วยสองเท้า” โดยแพทย์หญิงรุ่งทิพย์ ชัยธีรกิจ แพทย์ประจำศูนย์สมองและระบบประสาท ร่วมพูดคุยกับแขกรับเชิญคนพิเศษ โย ยศวดี หัสดีวิจิตร นักแสดงและนางแบบชื่อดังผู้ก้าวสู่เส้นทางนักกีฬามืออาชีพเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพร่างกายให้ห่างไกลจากโรคทางสมองและระบบประสาท
รวมถึงการออกกำลังกายสมองและทริคการบริหารสมองด้วยการวิ่ง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ แสดงเครื่องมือทางการแพทย์ TMS สำหรับฟื้นฟูระบบประสาทสำหรับผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต สมองเสื่อมและอัลไซเมอร์ เป็นต้น

กิจกรรมเดิน-วิ่งมหากุศล นครธน มินิมาราธอน ครั้งที่ 12 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ การแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และกิจกรรมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ ระยะทาง 3 กิโลเมตร บนเส้นทางธรรมชาติบางขุนเทียน-ชายทะเล โดยมีค่าสมัคร 500 บาท (ทุกระยะ) และ 1,200 บาท (VIP) สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ที่ โรงพยาบาลนครธน โทร. 0-2450-9999 หรือ www.nakornthon.com ถึงวันที่ 9 ธันวาคม 2562

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save