LunaR นาฬิกาอัจฉริยะเรือนแรกของโลก ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์สมบูรณ์แบบ แจ๋วเลย

 

ระบบกลไกแบบผสมผสาน หรือ Hybrids (อย่างเช่นรถ Hybrid ที่ใช้พลังจากทั้งเครื่องยนต์น้ำมัน และมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน) ดูเหมือนเป็นแนวทางใหม่ที่ได้รับความนิยม เพราะการเลือกใช้กลไกอย่างใดอย่างหนึ่งเพียงอันเดียว ก็อาจจะนำปัญหามาให้หากระบบใดระบบหนึ่งเกิดการขัดข้อง และเพื่อเป็นการยืนยันแนวคิดนี้

 

LunaR เป็นนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นล่าสุดที่ใช้กลไกแบบ Hybrid ที่ผสมผสานกันระหว่างกลไกการบอกเวลาแบบหน้าปัดเข็ม กับระบบดวงไฟที่ใช้แสดงค่ามาตรวัดต่างๆ ตามแบบฉบับนาฬิกาอัจฉริยะ และที่สำคัญคือมันสร้างพลังงานจากแสงอาทิตย์ แทนที่จะใช้แบตเตอรี่แบบทั่วๆ ไป

 

 

โปรเจคนาฬิกาอัจฉริยะ LunaR ถูกนำเสนอผ่านเว็บไซต์ระดมทุน Kickstarter โดยมีการเคลมว่า มันมีความแตกต่างจากนาฬิกาอัจฉริยะทั่วๆ ไป เพราะว่ามันเลือกแสงอาทิตย์เป็นแหล่งพลังงาน และ LunaR เป็นนาฬิกาข้อมือเรือนแรกของโลก ที่มีแผงโซล่าร์เซลล์แบบที่มองไม่เห็น ฝังอยู่ในหน้าปัดนาฬิกา ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกับบริษัท Sunpartners ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีโซล่าร์เซลล์

LunaR คือนาฬิกาข้อมือสำหรับหนุ่มสาวที่แสวงหาความคลาสสิค ในขณะเดียวกันก็ต้องไม่ละทิ้งความทันสมัยไฮเทคตามแบบฉบับ Smartwatch ความสามารถของมันไม่ได้เรียบง่ายเหมือนหน้าตา เริ่มด้วยฟีเจอร์ในการนับก้าวเดิน ว่าครบเป้าหมายจำนวนก้าวในแต่ละวันหรือยัง รวมถึงติดตามกิจกรรมการวิ่งออกกำลังกาย สามารถติดตามคุณภาพการนอนหลับ นอกจากนี้ LunaR ยังมีฟังก์การแจ้งเตือนเพื่อให้คุณได้ขยับร่างกายทำกิจกรรมอะไรบ้าง และแจ้งเตือนเมื่อควรต้องออกไปกลางแจ้งเพื่อรับแสงอาทิตย์ด้วย

 

 

มีการแคลมว่า นาฬิกาอัจฉริยะเรือนนี้สามารถชาร์จแบตฯ เต็ม เมื่อโดนแสงเป็นเวลา 1 ชั่วโมง และหากไม่ต้องการเสี่ยงกับการเอานาฬิกาไปวางตากแดดไว้นอนบ้าน ก็ไม่ต้องกังวล เพราะ LunaR สามารถชาร์จพลังงานให้ตัวเองได้จากแสงของหลอดไฟด้วย และมันรองรับการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนทั้งบนระบบ Android และ iOS โดยจะมีการซิงค์ข้อมูลกับสมาร์ทโฟนทุกๆ 10 วินาที ทำให้สามารถตรวจสอบเป้าหมายการออกกำลังกายได้แบบเกือบจะเรียลไทม์

 

 

และสำหรับผู้สนับสนุนรายแรกๆ บน Kickstarter นาฬิกาอัจฉริยะ LunaR เสนอราคาขายที่ $269 (ประมาณ 8,900 บาท) โดยมีกำหนดการจัดส่งสินค้าในช่วงปลายปี 2017

 

ที่มา – news.thaiware.com , digitaltrends

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save