Facebook ทุ่มงบใหญ่ คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสด “Premier League” ใน 4 ประเทศ รวมไทยด้วย

เผย Facebook ทุ่มงบกว่า 200 ล้านปอนด์ เอาชนะ BeIN Sports และ Fox Sports Asia จนได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล “Premier League” ของอังกฤษ ใน 4 ประเทศอาทิ ไทย, กัมพูชา, เวียดนาม และลาว โดยเป็นเวลา 3 ฤดูกาล ช่วงปี 2019-2020 กันเลย

 

 

 

พี่มาร์กจัดให้ รายงานเผย Facebook คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล “Premier League” ในประเทศไทย, กัมพูชา, เวียดนาม และลาว หลังทุ่มงบกว่า 200 ล้านปอนด์ หรือราว ๆ 8 พันล้านบาท เฉือนชนะ BeIN Sports และ Fox Sports Asia ที่ร่วมประมูลด้วยกันในที่สุด

สำหรับสิทธิ์การถ่ายทอดสด Premier League ทาง Facebook ได้รับสัญญาเป็นเวลา 3 ฤดูกาล ในช่วงปี 2019-2020 รวมการแข่งขันทั้งหมด 380 นัด

ก่อนหน้านี้ Facebook ได้ว่าจ้าง Peter Hutton ซีอีโอของ Eurosport มาช่วยเจรจาคว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสดรายการแข่งขันกีฬาดัง ๆ มาแล้ว อย่าง Major League Soccer (MLS) กับ Major League Baseball (MLB) ของสหรัฐฯ และ La Liga ของสเปน ล่าสุดก็ Premier League ของอังกฤษนี้เอง

อย่างไรก็ตาม ทาง Facebook ยังไม่ได้ออกมาประกาศเรื่องนี้ิอย่างเป็นทางการ ซึ่งต้องรอดูกันอีกทีว่า จะมีการจัดระเบียบการการถ่ายทอดสดนี้อย่างไรบ้าง รวมไปถึงบ้านเราด้วย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก aripfan

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save